06:02, 24/02/2021

Các đối thủ tuyển Việt Nam ráo riết chuẩn bị vòng loại World Cup

UAE, Thái Lan hay Malaysia đều có những kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng với mục tiêu soán ngôi đầu bảng của đội tuyển Việt Nam.
 

UAE, Thái Lan hay Malaysia đều có những kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng với mục tiêu soán ngôi đầu bảng của đội tuyển Việt Nam.
 
Trước khi các trận đấu ở bảng G vòng loại World Cup 2022 quay trở lại, cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên đối với Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và UAE. Dù đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn phải nỗ lực và tập trung tối đa cho mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup.
 
Thời gian qua, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam đang làm tất cả để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các lượt trận diễn ra vào tháng 6. Trong số này, UAE tỏ ra rất sốt sắng tập luyện với quyết tâm giành tấm vé trực tiếp vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup.
 
Trong khi các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á chưa thể hội quân tập luyện vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, UAE đã có 2 đợt tập trung. Đội bóng đến từ khu vực Tây Á đã kết thúc đợt tập trung thứ 2 trong năm 2021 (từ ngày 6 đến 10/2).
 
HLV người Hàn Lan Bert van Marwijk rất hài lòng về tinh thần và thái độ tập luyện của các học trò. Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Bert van Marwijk nói: "Chúng tôi đang làm việc nỗ lực để tăng cường sự gắn kết trong đội bóng. Tôi rất hài lòng về các cầu thủ sau đợt tập trung vừa qua.
 
Tôi còn hạnh phúc hơn khi các cầu thủ đang cho thấy khát khao giành ngôi đầu bảng G, qua đó giành vé trực tiếp vào vòng sau. Nếu thắng Malaysia trong trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ leo lên vị trí thứ 2. Vì vậy, tôi nhìn rõ cơ hội đi tiếp của UAE ngay khi nhận lời trở lại dẫn dắt đội bóng này".
bóng đá Việt Nam, tin tức bóng đá, bong da, tin bong da, tuyển VN, DTVN, Park Hang Seo, vòng loại World Cup, lịch thi đấu vòng loại World Cup, V-League

 

UAE (áo trắng) sẽ có lợi thế rất lớn nếu 3 lượt trận còn lại của bảng G được tổ chức tại quốc gia này. Ảnh: Hoàng Linh
UAE (áo trắng) sẽ có lợi thế rất lớn nếu 3 lượt trận còn lại của bảng G được tổ chức tại quốc gia này. Ảnh: Hoàng Linh
 
Trước đó, LĐBĐ UAE và HLV Bert van Marwijk chính thức tái hợp với thời hạn hợp đồng kéo dài 2 năm, trong đó nhiệm vụ chính là đưa đội tuyển nước này góp mặt ở World Cup 2022.
 
Ở thời điểm này, đội tuyển UAE đang đứng thứ 4 bảng G với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm nhưng thầy trò HLV Bert van Marwijk còn trong tay 1 trận chưa đấu. Nếu UAE giành quyền đăng cai các trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại khu vực châu Á 2022 thì cơ hội đi tiếp của họ rất sáng.
 
Thầy trò HLV Bert van Marwijk sẽ được thi đấu tới 3 trận trên sân nhà. Với điều kiện cơ sở vật chất và khí hậu quen thuộc, rõ ràng UAE sẽ nắm lợi thế nhất định so với các đội bóng như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia.
 
Cùng với UAE, Thái Lan cũng bày tỏ mong muốn được đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G. Có thể nói, đội bóng xứ sở chùa Vàng đang dốc toàn lực cho mục tiêu số 1 là vượt qua vòng loại thứ 2.
 
Hồi tháng 10 năm 2020, đội tuyển Thái Lan đã tập trung và thi đấu giao hữu với CLB Nakhon Pathom. Tuy nhiên, thầy trò Akira Nishino gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-1. Kế hoạch chuẩn bị của Thái Lan cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
 
Thethaovanhoa.vn