06:01, 15/01/2021

Tâm điểm Liverpool - Manchester United

Tâm điểm của vòng 19 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Liverpool và Manchester United. Đây là trận đấu rất quan trọng với 2 câu lạc bộ bởi nó là trận tranh chấp vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, và nó cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.

Tâm điểm của vòng 19 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Liverpool và Manchester United. Đây là trận đấu rất quan trọng với 2 câu lạc bộ bởi nó là trận tranh chấp vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, và nó cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Fulham - Chelsea: Chelsea phải chiến thắng

 

Chelsea buộc phải có chiến thắng trước câu lạc bộ đang nằm trong nhóm xuống hạng như Fulham.
Chelsea buộc phải có chiến thắng trước câu lạc bộ đang nằm trong nhóm xuống hạng như Fulham.


Sau 18 vòng đấu Chelsea của huấn luyện viên Frank Lampard đang có phong độ khá tệ, với 7 trận thắng 5 trận hòa và 5 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 32 bàn thủng lưới 21 bàn, xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Phong độ tệ hại của Chelsea được thể hiện qua 6 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có đúng 1 chiến thắng, còn lại là 1 trận hòa và 4 trận thua. Có thể nói Chelsea đang rất cần chiến thắng để lấy đà tâm lý tiếp tục cuộc đua tại Ngoại Hạng Anh, cũng như giữ chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Frank Lampard.


Trong khi đó Fulham của huấn luyện viên Scott Parker trong khoảng thời gian gần đây cũng đã có những sự cải thiện nhất định. Họ có 2 trận thắng 6 trận hòa và 8 trận thua (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 14 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 12 điểm tạm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Fulham đã có tới 5 trận hòa trong 5 vòng đấu liên tiếp gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, trong đó đáng chú ý có trận hòa trước 2 câu lạc bộ mạnh là Liverpool và Tottenham. Với một hàng phòng ngự chắc chắn như thế, khả năng thoát khỏi nhóm xuống hạng của Fulham là không nhỏ. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn mục tiêu của Fulham sẽ là có điểm trước Chelsea.


Sheffield United - Tottenham: Không thể tiếp tục mất điểm

 

Tottenham không thể tiếp tục để mất điểm trước những câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn.
Tottenham không thể tiếp tục để mất điểm trước những câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn.


Sau 18 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Mourinho có 8 trận thắng 6 trận hòa và 3 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 30 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 30 điểm tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Tottenham thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh vẫn chưa có sự cải thiện rõ ràng, trong 5 vòng đấu gần nhất họ chỉ có đúng 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Nếu không kịp thời lấy lại phong độ thi đấu, khả năng bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này của Tottenham sẽ là rất lớn.


Cơ hội có trọn 3 điểm của Tottenham ở vòng đấu này là rất lớn, khi đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Sheffield United đang ở đáy bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Chris Wilder có 1 trận thắng, 2 trận hòa và 15 trận thua sau 18 vòng đấu, ghi được 9 bàn thủng lưới 29 bàn, có được 5 điểm xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Sheffield United ở mùa giải này chỉ có thể mô tả bằng 2 chữ tệ hại, với 17 vòng đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng (2 hòa và 15 thua). Trận thắng 1-0 trước Newcastle ở vòng đấu trước là trận thắng đầu tiên của họ ở mùa giải này, và được kỳ vọng sẽ là liều thuốc tinh thần để thầy trò huấn luyện viên Chris Wilder thi đấu khởi sắc hơn cho cuộc chiến trụ hạng. Trong 5 lần đụng độ trước đó Sheffield United lại là đội hơi chiếm ưu thế với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Nhưng với phong độ hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Liverpool - Manchester United: Cuộc chiến cho ngôi đầu bảng

 

Liverpool đối đầu với Manchester United trong cuộc chiến tranh chấp vị trí đầu bảng xếp hạng.
Liverpool đối đầu với Manchester United trong cuộc chiến tranh chấp vị trí đầu bảng xếp hạng.


Manchester United đang có phong độ rất tốt tại Ngoại Hạng Anh, họ đang có 11 trận thắng 3 trận hòa và 3 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 34 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 36 điểm xếp ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 3 điểm với đội xếp thứ 2 là Liverpool. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tại Ngoại Hạng Anh là rất tốt, họ đang có chuỗi 11 vòng đấu liên tiếp bất bại, với 2 trận hòa và 9 trận thắng. Nếu có thể vượt qua Liverpool ở vòng đấu này, Manchester United sẽ có lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Trong khi đó Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp lại đang không có phong độ thi đấu tốt. Sau 18 vòng đấu họ có 9 trận thắng 6 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 37 bàn thủng lưới 21 bàn, có được 33 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh Liverpool có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Chính những trận đấu để mất điểm như vậy đã khiến cho Liverpool để Manchester United đuổi kịp và vượt qua. Để bảo vệ được ngôi vương tại Ngoại Hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phải có được chiến thắng trước Manchester United ở vòng đấu này. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Manchester City - Crystal Palace: Duy trì phong độ thi đấu tốt

 

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có phong độ thi đấu rất tốt.
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có phong độ thi đấu rất tốt.


Sau 18 vòng đấu, Manchester City có 9 trận thắng 5 trận hòa 2 trận thua (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 25 bàn thủng lưới 13 bàn, có được 32 điểm tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Everton và Leicester City nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là rất tốt, họ đang có chuỗi 14 trận bất bại trên các mặt trận (3 trận hòa và 11 trận thắng), trong đó đang có 4 trận thắng liên tục tại Ngoại Hạng Anh. Chuỗi phong độ ấn tượng này đã giúp nửa xanh thành Manchester chỉ còn kém đội đang xếp đầu bảng xếp hạng là Manchester United 4 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Từ đó có thể nói Manchester City đã chính thức quay lại cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson có 6 trận thắng 5 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 22 bàn thủng lưới 29 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Leeds nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Crystal Palace thời gian gần đây đã có những sự cải thiện khá rõ rệt khi họ đang có chuỗi 3 trận bất bại liên tục tại Ngoại Hạng Anh, với 2 trận hòa và 1 trận thắng, trong đó đáng chú ý là 2 trận hòa trước 2 câu lạc bộ mạnh Leicester City và Arsenal. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City hơi chiếm ưu thế với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ đang rất tốt và lợi thế sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Arsenal - Newcastle: Tiếp đà bất bại?

 

Các Pháo thủ sẽ có chiến thắng trước Newcastle?
Các Pháo thủ sẽ có chiến thắng trước Newcastle?


Sau 18 vòng đấu Arsenal có 7 trận thắng 3 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 20 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 24 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tục tại Ngoại Hạng Anh, với 1 trận hòa và 3 trận thắng. Dù cho vừa mới có trận hòa 0-0 đáng tiếc trước Crystal Palace ở vòng đấu trước, nhưng những sự tiến bộ của các Pháo thủ là điều mà người ta vẫn có thể nhận ra được. Người hâm mộ dĩ nhiên kỳ vọng Arsenal vẫn có thể tiếp tục giữ được mạch bất bại để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce đang có phong độ khá tệ. Sau 18 vòng đấu Newcastle có 5 trận thắng 4 trận hòa và 8 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 18 bàn thủng lưới 27 bàn, có được 19 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Trong 8 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, Newcastle đang không biết đến mùi chiến thắng với 2 trận hòa và 6 trận thua, trong đó có 2 trận hòa và 4 trận thua tại Ngoại Hạng Anh. Dù cho vẫn có khoảng cách 7 điểm với nhóm xuống hạng, nhưng nếu cứ tiếp tục thi đấu với phong độ như vậy, khả năng xuống hạng của Newcastle là không phải không có. Trong 5 lần đụng độ trước đó Arsenal đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 19 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Wolverhampton Wanderers - West Brom, Leicester City - Southampton, và Aston Villa - Everton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 19 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 16-1

19:30  Wolverhampton Wanderers - West Brom
22:00  Leeds - Brighton
22:00  West Ham - Burnley

Chủ Nhật, 17-1

00:30  Fulham - Chelsea
03:00  Leicester City - Southampton
Hoãn  Aston Villa - Everton
21:05  Sheffield United - Tottenham
23:30  Liverpool - Manchester United

Thứ Hai, 18-1

02:15  Manchester City - Crystal Palace

Thứ Ba, 19-1

03:00  Arsenal - Newcastle