10:01, 04/01/2021

Son hay nhất châu Á 2020

Tiền đạo Hàn Quốc Son Heung-min được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất châu Á năm thứ tư liên tiếp.
 

Tiền đạo Hàn Quốc Son Heung-min được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất châu Á năm thứ tư liên tiếp.
 
Son giành 286 điểm, chiếm 35% phiếu bầu và tạo ra cách biệt kỷ lục so với các ứng cử viên khác. Về thứ hai cuộc bầu chọn do tờ báo Trung Quốc Titan Sports tổ chức là tiền vệ Iran Sardar Azmoun với 89 điểm. Tiền đạo Brazil đang chơi cho CLB Ulsan Hyundai Junior Negrao đứng thứ ba với 83 điểm.

 

Son giành giải Cầu thủ hay nhất châu Á năm thứ tư liên tiếp với số phiếu vượt trội. Ảnh: Xinhua.
Son giành giải Cầu thủ hay nhất châu Á năm thứ tư liên tiếp với số phiếu vượt trội. Ảnh: Xinhua.
 
Cựu tiền vệ Barca Andres Iniesta đứng thứ tư với 44 điểm. Trong top 30 còn có đồng hương của Son đang chơi cho RB Leipzig tại Bundesliga - Hwang Hee-chan (đứng thứ 10, 22 điểm). Tiền đạo Nhật Bản Takumi Minamino đứng thứ 24 với chỉ bốn điểm. Năm ngoái, Minamino về thứ ba khi tỏa sáng trong màu áo RB Salzburg và được Liverpool chiêu mộ. Nhưng từ đó, anh ít được ra sân.
 
Trong danh sách, có năm cầu thủ không thi đấu cho đội tuyển thuộc AFC. Ngoài Negrao và Iniesta còn có Bafetimbi Gomis (Pháp, đứng thứ 11), Michael Olunga (Kenya, thứ 19) và Hulk (Brazil, thứ 28). Họ đều khoác áo các CLB thuộc AFC.
 
Son vừa cán mốc ghi 100 bàn cho Tottenham trong trận thắng Leeds 3-0 hôm 2/1. Chân sút 28 tuổi đang đứng thứ hai cuộc đua vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 12 bàn, kém Mohamed Salah một bàn. Son ghi dấu giày vào 17 bàn thắng trong 16 trận gần nhất và là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu lúc này.
 
Giải "Cầu thủ xuất sắc châu Á" của Titan Sports được ví như "Quả bóng vàng châu Á". Cơ cấu bình chọn của giải này giống Quả Bóng Vàng phiên bản gốc của France Football ở nhiều điểm. Hội đồng bỏ phiếu gồm nhiều nhà báo đến từ các quốc gia thuộc AFC. Mỗi người chọn ra năm cầu thủ xuất sắc trong 24 đề cử, theo thứ tự được sáu, bốn, ba, hai và một điểm.
 
Theo VnExpress.net