06:12, 26/12/2020

Tâm điểm Arsenal - Chelsea

Tâm điểm của vòng 15 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Arsenal và Chelsea. Trong đó Arsenal vốn là một ông lớn của bóng đá Anh nhưng lại đang chìm trong khủng hoảng, đối đầu với một Chelsea đang rất cần chiến thắng để trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch.

Tâm điểm của vòng 15 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Arsenal và Chelsea. Trong đó Arsenal vốn là một ông lớn của bóng đá Anh nhưng lại đang chìm trong khủng hoảng, đối đầu với một Chelsea đang rất cần chiến thắng để trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch.


Leicester City - Manchester United: Thừa thắng xông lên

 

Manchester United đang có phong độ thi đấu rất tốt.
Manchester United đang có phong độ thi đấu rất tốt.


Sau 14 vòng đấu, Manchester United đang có 8 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 28 bàn thủng lưới 21 bàn, tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Everton những hơn hiệu số thắng bại. Như vậy nếu thắng trận còn thiếu thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer hoàn toàn có khả năng vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Điều nay cho thấy Quỷ đỏ thành Manchester đang có phong độ rất tốt tại Ngoại Hạng Anh, nó cũng thể hiện qua việc Manchester United đang có 7 vòng đấu bất bại liên tục với 6 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như vậy, họ hoàn toàn đủ khả năng chiến thắng Leicester City trong trận đấu này để chính thức chiếm lấy vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, trở thành một đối thủ nặng ký trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh 2020-2021.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers có 9 trận thắng và 5 trận thua, ghi được 26 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 27 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Dù đã có tới 5 trận thua sau 14 vòng đấu, trong đó có những trận thua đầy bất ngờ trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn như West Ham, Aston Villa… Nhưng những trận thắng trước Manchester City, Tottenham… cho thấy “Bầy cáo” vẫn là một đối thủ rất khó chơi đối với bất cứ ông lớn Ngoại Hạng Anh nào. Nhưng trong 5 lần đụng độ trước đó Manchester United đang hoàn toàn chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Arsenal - Chelsea: Các Pháo thủ tiếp tục chìm trong khủng hoảng?

 

Arsenal đang chìm trong khủng hoảng.
Arsenal đang chìm trong khủng hoảng.


Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đang có 7 trận thắng 4 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 29 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 25 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Tottenham nhưng hơn hiệu số thắng bại. Sau khi bất ngờ liên tiếp để thua trước Everton và Wolverhampton Wanderers, thì Chelsea đã có trận thắng đậm 3-0 trước West Ham ở vòng đấu trước để cho thấy sự trở lại cuộc đua tới chức vô địch Ngoại Hạng Anh của họ. Khoảng cách hiện tại với đội đầu bảng là Liverpool đã lên tới 6 điểm, rõ ràng nếu muốn tiếp tục mục tiêu vô địch thì thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard không được phép tiếp tục mất điểm.


Trong khi đó Arsenal lại đang chìm trong khủng hoảng, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta có 4 trận thắng 2 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 12 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 14 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, chỉ còn cách nhóm xuống hạng có 4 điểm. Phong độ tệ hại của Arsenal tại Ngoại Hạng Anh thể hiện qua việc đã 7 vòng đấu rồi họ chưa từng biết mùi chiến thắng, trong đó có 2 trận hòa và 5 trận thua. Với phong độ như vậy rõ ràng là chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mikel Arteta đang được tính bằng đơn vị ngày, và khả năng chiến thắng trước Chelsea hiển nhiên sẽ là rất thấp. trong 5 lần đụng độ trước đó 2 câu lạc bộ khá là cân tài cân sức với 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa, nhưng với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.


Manchester City - Newcastle: Manchester City đang rất khát điểm

 

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang rất cần điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang rất cần điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.


Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có 6 trận thắng 5 trận hòa và 2 trận thua sau 14 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 19 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 23 điểm tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Phong độ của nửa xanh thành Manchester đang có dấu hiệu tốt dần lên khi họ đang có chuỗi 5 vòng đấu liên tiếp bất bại, với 2 trận hòa và 3 trận thắng. Vấn đề của Pep Guardiola chính là Gabriel Jesus và Kyle Walker vừa mới dương tính với Covid-19, khiến cho Manchester City mất trụ cột trong giai đoạn có lịch thi đấu dày đặc như hiện tại, đồng thời cũng là giai đoạn mà họ đang rất khát điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce đang có 5 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua sau 14 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 17 bàn thủng lưới 22 bàn, tạm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Newcastle tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây cũng không phải là quá tốt, trong 10 vòng đấu gần nhất họ có 4 trận thua 2 trận hòa và 4 trận thắng, đặc biệt trong 2 vòng đấu gần nhất họ chưa biết đến mùi chiến thắng với 1 trận hòa và 1 trận thua. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó Manchester City đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Liverpool - West Brom: Tiếp đà chiến thắng

 

Liverpool vẫn đang thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch.
Liverpool vẫn đang thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch.


Liverpool vẫn đang duy trì một phong độ thi đấu rất tốt, sau 14 vòng đấu họ có 9 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 36 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 31 điểm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có chuỗi 10 vòng đấu bất bại liên tiếp, với 3 trận hòa và 7 trận thắng, đặc biệt có trận thắng đậm 7-0 trước Crystal Palace ở vòng đấu vừa qua. Với phong độ như vậy Liverpool hoàn toàn xứng đáng đứng ở đỉnh bảng xếp hạng, và vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh 2020-2021.


Trong khi đó West Brom là một hình ảnh đối lập hoàn toàn, câu lạc bộ này đang có phong độ thi đấu rất tệ với 1 trận thắng 4 trận hòa và 9 trận thua sau 14 vòng đấu, ghi được 7 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Trong 10 vòng đấu gần nhất họ chỉ có đúng 1 chiến thắng, còn lại là 3 trận hòa và 6 trận thua. Chính thành tích tệ hại này đã khiến cho huấn luyện viên Slaven Bilic mất việc, và West Brom đã đưa huấn luyện viên Sam Allardyce lên thay nhằm cứu vãn nguy cơ xuống hạng của họ. Trong 5 lần đụng độ trước đó Liverpool đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Wolverhampton Wanderers - Tottenham: “Gà trống” có kịp lấy lại phong độ?

 

Liệu các cầu thủ Tottenham đã kịp lấy lại phong độ?
Liệu các cầu thủ Tottenham đã kịp lấy lại phong độ?


Tottenham đang có 7 trận thắng 4 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 25 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Chelsea nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. 2 trận thua trong 2 vòng đấu liên tiếp trước đó đã khiến cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho từ vị trí ganh đua ngôi đầu bảng với Liverpool, rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, và rõ ràng họ phải nhanh chóng lấy lại phong độ nếu muốn tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch. Vấn đề của Tottenham hiện tại sẽ là thể lực của những cầu thủ chủ chốt khi Ngoại Hạng Anh đang bước vào giai đoạn có lịch thi đấu cực kỳ dày đặc.


Đối thủ của “Gà trống”  ở vòng đấu này là một Wolverhampton Wanderers cực kỳ khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo có 6 trận thắng 2 trận hòa và 6 trận thua sau 14 vòng đấu, ghi được 14 bàn thủng lưới 19 bàn, có 20 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Wolverhampton Wanderers thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ đã để thua tới 3 trận, còn lại là 2 chiến thắng. Nhưng những chiến thắng trước Arsenal, Chelsea… trước đó chắc chắn khiến cho không có bất cứ ông lớn Ngoại Hạng Anh nào dám xem thường câu lạc bộ này. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, hai bên khá là cân tài cân sức với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Được thi đấu trên sân nhà, rất có khả năng Wolverhampton Wanderers sẽ khiến cho Tottenham tiếp tục mất điểm.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 15 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Fulham - Southampton, Sheffield United - Everton và Leeds - Burnley.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 15 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 26-12

19:30  Leicester City - Manchester United
22:00  Aston Villa - Crystal Palace
22:00  Fulham - Southampton

Chủ Nhật, 27-12

00:30  Arsenal - Chelsea
03:00  Manchester City - Newcastle
03:00  Sheffield United - Everton
19:00  Leeds - Burnley
21:15  West Ham - Brighton
23:30  Liverpool - West Brom

Thứ Hai, 28-12

02:15  Wolverhampton Wanderers - Tottenham