04:12, 15/12/2020

Vòng 13 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2020-2021: Tâm điểm Liverpool - Tottenham

Tâm điểm của vòng 13 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ đang đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sau 12 vòng đấu: Liverpool và Tottenham. Đây là trận đấu không chỉ ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng, mà rất có thể sẽ có ảnh hưởng đến chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.

Tâm điểm của vòng 13 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ đang đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sau 12 vòng đấu: Liverpool và Tottenham. Đây là trận đấu không chỉ ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng, mà rất có thể sẽ có ảnh hưởng đến chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Wolverhampton Wanderers - Chelsea: Chelsea có bị làm khó?

 

Liệu thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có chịu ảnh hưởng của trận thua Everton trước đó?
Liệu thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có chịu ảnh hưởng của trận thua Everton trước đó?


Sau 12 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có 6 trận thắng 4 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 22 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Như vậy trận thua bất ngờ trước Everton ở vòng đấu trước đã cắt đi chuỗi 14 trận bất bại trên các mặt trận của Chelsea, đẩy họ tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Điều mà các cầu thủ Chelsea cần làm là tiếp tục chiến thắng để cho thấy trận thua trước Everton chỉ là một tai nạn. Phong độ của Chelsea thời gian gần đây cũng khá tốt, nhưng giai đoạn căng thẳng cùng lịch thi đấu cực kỳ dày sắp tới sẽ là một thử thách không nhỏ cho huấn luyện viên Frank Lampard.


Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là một Wolverhampton Wanderers không hề dễ chơi. Thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo thời gian gần đây có phong độ không được tốt, sau 12 vòng đấu họ có 5 trận thắng 2 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 11 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ đã để thua tới 3 trận, còn lại là 1 trận hòa và 1 trận thắng. Đó là phong độ thực sự không tốt so với giai đoạn trước, và rõ ràng là huấn luyện viên Nuno Espirito Santo cần phải chấn chỉnh sớm, nhất là khi chuẩn bị bước vào giai đoạn có lịch thi đấu dày đặc. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.


Manchester City - West Brom: Thắng dễ cho Manchester City?

 

Thắng dễ cho nửa xanh thành Manchester?
Thắng dễ cho nửa xanh thành Manchester?


Manchester City sau 12 vòng đấu thắng 5 trận hòa 4 trận thua 2 trận (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 17 bàn thủng lưới 11 bàn, có được 19 điểm tạm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Dù cho phong độ của Manchester City thời gian gần đây đã tốt lên đáng kể khi 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ chỉ để thua 1 trận, còn lại là 3 trận hòa và 6 trận thắng, nhưng việc hàng công quá phung phí cơ hội khiến cho Manchester City đã để bất khá nhiều điểm số một cách đáng tiếc. Muốn có được thành tích ở mùa giải 2020-2021, rõ ràng Pep Guardiola sẽ phải nhanh chóng khắc phục vấn đề này. Trước mắt Manchester City rất cần điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, và rõ ràng West Brom là một đối thủ thích hợp.


West Brom của huấn luyện viên Slaven Bilic đang có phong độ khá tệ trong mùa giải 2020-2021, sau 12 vòng đấu họ có 1 trận thắng 3 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 9 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 6 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, đang có câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Trong 10 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, West Brom chỉ có đúng 1 trận thắng, còn lại là 3 trận hòa và 6 trận thua. Với phong độ thi đấu như vậy, ngày huấn luyện viên Slaven Bilic có lẽ sẽ rất gần. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City cũng chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Arsenal - Southampton: Không dễ để Arsenal có được chiến thắng

 

Không dễ để các Pháo thủ có thể vượt qua được Southampton.
Không dễ để các Pháo thủ có thể vượt qua được Southampton.


Arsenal của huấn luyện viên Mikel Arteta có vẻ như vẫn đang tiếp tục chìm trong khủng hoảng, sau 12 vòng đấu các Pháo thủ có 4 trận thắng 1 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 10 bàn thủng lưới 15 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Đây thực sự là một vị trí mà người hâm mộ Arsenal không thể nghĩ đến trước khi mùa giải 2020-2021 bắt đầu. Trái ngược với phong độ rất tốt ở đấu trường Europa League, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Arsenal không có bất cứ chiến thắng nào với 1 trận hòa và 4 trận thua. Đây thực sự là một hồi chuông báo động, và nếu cứ tiếp tục như thế này, khả năng huấn luyện viên Mikel Arteta mất việc sớm là rất cao.


Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là một Southampton không hề dễ chơi. Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang có phong độ rất tốt, sau 12 vòng đấu họ thắng 7 trận hòa 2 trận thua 3 trận, ghi được 24 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đây thực sự là một vị trí hết sức bất ngờ khi ít ai nghĩ Southampton sẽ bay cao trên bảng xếp hạng đến như vậy, vượt trên cả những Manchester City, Manchester United, Chelsea… Trong 10 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Southampton chỉ thua đúng 1 trận, còn lại là 2 trận hòa và 7 trận thắng. Dù cho trong 5 lần gặp nhau trước đó Arsenal đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, nhưng với phong độ như hiện tại, rõ ràng Arsenal không dễ gì có thể chiến thắng được Southampton. Dự đoán đây có thể sẽ là một trận mất điểm nữa của các Pháo thủ.


Liverpool - Tottenham: Cuộc chiến cho ngôi đầu bảng

 

Liverpool - Tottenham: Cuộc chiến cho vị trí đầu bảng xếp hạng.
Liverpool - Tottenham: Cuộc chiến cho vị trí đầu bảng xếp hạng.


Sau 12 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Mourinho có 7 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 24 bàn thủng lưới 10 bàn, có được 25 điểm tạm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Liverpool nhưng hơn hiệu số thắng bại. Tottenham đang có phong độ thi đấu rất tốt khi họ đang duy trì chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp, với một lối chơi thực dụng đậm chất Mourinho, Tottenham đang trở nên cực kỳ khó chơi. Nếu có thể vượt qua được Liverpool, thầy trò huấn luyện viên Mourinho rõ ràng có thể nghĩ đến chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Liverpool đang có phong độ tốt, với 7 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 27 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 25 điểm giống Tottenham nhưng xếp sau do kém hơn hiệu số thắng bại. Dù vậy thì với 3 trận hòa trong tổng số 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp rõ ràng là cũng không quá tốt. Điều này cũng dễ hiểu khi khá nhiều cầu thủ trụ cột của Liverpool đang gặp chấn thương không thể thi đấu. Trong 5 lần đối đầu trước đó, Liverpool đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Nhưng với phong độ như hiện tại, với tính chất một trận cầu tranh chấp vị trí đầu bảng, đồng thời rất có thể sẽ ảnh hưởng đến chức vô địch của cả mùa giải, cơ hội vẫn chia đều cho cả 2 đội. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Sheffield United - Manchester United: Cơ hội kiếm trọn 3 điểm

 

Gặp Sheffield United là cơ hội để Manchester United kiếm trọn 3 điểm.
Gặp Sheffield United là cơ hội để Manchester United kiếm trọn 3 điểm.


Manchester United đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 20 điểm, có được 6 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 19 bàn thủng lưới 17 bàn, đồng điểm với Wesst Ham và Everton nhưng xếp dưới do kém hơn hiệu số thắng bại. Dù cho không thể vượt qua vòng bảng Champions League, nhưng thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang có phong độ khá tốt tại Ngoại Hạng Anh, trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 4 trận và hòa 1 trận. Với phong độ như vậy nửa đỏ thành Manchester hoàn toàn đủ khả năng lọt vào nhóm 5 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng.


Manchester United đang đứng trước cơ hội có trọn 3 điểm ở vòng đấu này, khi đối thủ của họ chỉ là một Sheffield United đang ở đáy bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Chris Wilder đang chìm trong khủng hoảng khi chưa có bất cứ trận thắng nào trong mùa giải này, sau 12 vòng đấu họ chỉ mới có đúng 1 trận hòa, còn lại là 11 trận thua, ghi được 5 bàn thủng lưới 21 bàn, có được 1 điểm xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng. Đó rõ ràng là phong độ không thể tệ hại hơn, và nếu không nhanh chóng có sự cải thiện, Sheffield United sẽ phải nhận suất xuống hạng từ rất sớm, cũng như huấn luyện viên Chris Wilder cũng khó mà giữ được chiếc ghế huấn luyện viên trưởng. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Manchester United cũng chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như vậy không quá khó để dự đoán thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ có trọn 3 điểm trong trận đấu này.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 13 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Leeds - Newcastle, Leicester City - Everton và West Ham - Crystal Palace.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 13 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Tư, 16-12

01:00  Wolverhampton Wanderers - Chelsea
03:00  Manchester City - West Brom

Thứ Năm, 17-12

01:00  Arsenal - Southampton
01:00  Leeds - Newcastle
01:00  Leicester City - Everton
03:00  Fulham - Brighton
03:00  Liverpool - Tottenham
03:00  West Ham - Crystal Palace

Thứ Sáu, 18-12

01:00  Aston Villa - Burnley
03:00  Sheffield United - Manchester United