09:12, 11/12/2020

Tâm điểm derby thành Manchester

Tâm điểm của vòng 12 Ngoại hạng Anh là trận thành Manchester. Đây cuộc đối đầu giữa hai nửa xanh đỏ rất nổi tiếng tại Ngoại Hạng Anh của thành phố Manchester, nửa xanh Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola và nửa đỏ Manchester United của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.

Tâm điểm của vòng 12 Ngoại hạng Anh là trận thành Manchester. Đây cuộc đối đầu giữa hai nửa xanh đỏ rất nổi tiếng tại Ngoại Hạng Anh của thành phố Manchester, nửa xanh Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola và nửa đỏ Manchester United của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Manchester United - Manchester City: Derby thành Manchester

 

Derby thành Manchester luôn hứa hẹn sự căng thẳng và kịch tính.
Derby thành Manchester luôn hứa hẹn sự căng thẳng và kịch tính.


Sau 11 vòng đấu Manchester United của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thắng 6 trận hòa 1 trận thua 3 trận (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 19 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 19 điểm tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Phong độ của nửa đỏ thành Manchester vẫn rất không ổn định, khi họ vừa bị loại khỏi Champions League phải xuống chơi tại Europa League, nhưng vẫn có phong độ tốt tại Ngoại Hạng Anh với 4 chiến thắng liên tiếp. Nhưng trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ đã có 2 trận thất bại. Nhưng cho dù là vậy, thì thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn là một đối thủ hết sức đáng gờm tại Ngoại Hạng Anh.


Trong khi đó Manchester City có 5 trận thắng 3 trận hòa 2 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 17 bàn thủng lưới 11 bàn, có được 18 điểm tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có vẻ như đang ngày một ổn định hơn, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 4 trận hòa 1 trận, đặc biệt là đã vượt qua vòng bảng Champions League để có thể tập trung cho đấu trường Ngoại Hạng Anh. Qua đó cho thấy hai nửa xanh đỏ thành Manchester đang có vẻ rất cân tài cân sức ở thời điểm hiện tại. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Manchester United đang hơi chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận thua. Vấn đề của Manchester United ở thời điểm hiện tại chính là ở hệ thống phòng ngự, khả năng chiến thắng ở trận derby thành Manchester này là chia đều cho cả 2 bên.


Everton - Chelsea: Tiếp mạch bất bại

 

Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard sẽ tiếp mạch bất bại?
Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard sẽ tiếp mạch bất bại?


Chelsea vẫn đang giữ được mạch bất bại khá ấn tượng, sau 11 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có 6 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 11 bàn, có được 22 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Chelsea vẫn đang thể hiện phong độ rất tốt bằng chuỗi bất bại lên tới 14 trận, với 5 trận hòa và 9 trận thắng, giúp họ vượt qua vòng bảng Champions League và nằm trong nhóm các câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Với phong độ như vậy rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Trong khi đó Everton lại không có được phong độ tốt trong khoảng thời gian gần đây, sau khi có đoạn thời gian thăng hoa đầu mùa. Thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti có 5 trận thắng 2 trận hòa 4 trận thua sau 11 vòng đấu, ghi được 20 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trong 7 vòng đấu gần nhất, Everton chỉ có đúng 1 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa và 4 trận thua, đây rõ ràng không thể xem là phong độ thi đấu tốt được. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Everton lại hơi chiếm ưu thế với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.


Crystal Palace - Tottenham: Giữ vững ngôi đầu bảng

 

“Gà trống” sẽ quyết thắng để bảo toàn ngôi đầu bảng.
“Gà trống” sẽ quyết thắng để bảo toàn ngôi đầu bảng.


Thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng với 7 trận thắng 3 trận hòa 1 trận thua, ghi được 23 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 24 điểm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, đồng điểm với Liverpool nhưng hơn hiệu số thắng bại. Tottenham đang duy trì mạch trận bất bại lên tới con số 9, với 2 trận hòa và 7 trận thắng, giúp họ vượt qua vòng đấu bảng Europa League và tiếp tục duy trì vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng mặc cho sự truy đuổi của Liverpool. Điều mà thầy trò huấn luyện viên Mourinho cần làm ở thời điểm hiện tại là duy trì phong độ và xoay vòng đội hình để hạn chế chấn thương.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson lại đang không có được phong độ thực sự tốt, sau 11 vòng đấu Crystal Palace thắng 5 trận hòa 1 trận thua 5 trận, ghi được 17 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 16 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Crystal Palace có được 2 trận thắng và 3 trận thua. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ ở thời điểm hiện tại cũng như chất lượng đội hình, rõ ràng là Tottenham đang chiếm ưu thế dù cho phải thi đấu trên sân nhà của Crystal Palace. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Fulham - Liverpool: Chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng

 

Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng sẽ quyết thắng để tranh chấp ngôi đầu bảng.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng sẽ quyết thắng để tranh chấp ngôi đầu bảng.


Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp tuy không phải là có phong độ quá tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2020-2021, nhưng với bản lĩnh của một nhà vô địch, họ vẫn luôn biết vượt qua khó khăn. Sau 11 vòng đấu, Liverpool thắng 7 trận hòa 3 trận thua 1 trận, ghi được 26 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 24 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Tottenham nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Chịu cơn bão chấn thương làm thiệt hại khá nhiều cầu thủ quan trọng, nhưng huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn thể hiện tài thao lược thông qua việc dẫn dắt Liverpool vượt qua vòng bảng Champions League, thể hiện vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh bằng cách bám cực kì sát vị trí đầu bảng.


Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là một Fulham đang không có phong độ tốt. Thầy trò huấn luyện viên Scott Parker có 2 trận thắng 1 trận hòa và 8 trận thua sau 11 vòng đấu, ghi được 11 bàn thủng lưới 21 bàn, đang là một trong những câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại Hạng Anh, có được 7 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 1 điểm. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Fulham có 2 trận thắng và 3 trận thua, đây có thể xem là một chút khởi sắc cho câu lạc bộ này. Nhưng trong 5 lần đụng độ Liverpool trước đó, Fulham đều nhận lấy thất bại. Với phong độ như vậy, có thể xem đây sẽ là cơ hội có trọn 3 điểm cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Arsenal - Burnley: Tập trung cho đấu trường Ngoại Hạng Anh

 

Các Pháo thủ cần hết sức tập trung cho đấu trường Ngoại Hạng Anh để cải thiện thứ hạng.
Các Pháo thủ cần hết sức tập trung cho đấu trường Ngoại Hạng Anh để cải thiện thứ hạng.


Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tại Ngoại Hạng Anh là thực sự không tốt, sau 11 vòng đấu họ có 4 trận thắng 1 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 10 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Đây chắc chắn không phải là vị trí có thể khiến cho những người hâm mộ câu lạc bộ Arsenal cảm thấy hài lòng. Trong 5 vòng đấu gần nhất các Pháo thủ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua. Nhưng ở đấu trường Europa League họ lại thể hiện một gương mặt hoàn toàn khác, khi vượt qua vòng đấu bảng với thành tích 6 trận toàn thắng. Người hâm mộ kỳ vọng thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ dốc hết toàn lực cho đấu trường Ngoại Hạng Anh để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.


 Burnley cũng là một câu lạc bộ đang chìm trong khủng hoảng, thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche có 1 trận thắng 3 trận hòa và 6 trận thua sau 11 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 5 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 6 điểm tạm xếp vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Có thể thấy Burnley đang là có câu lạc bộ có hàng công tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Trong 5 vòng đấu gần nhất, họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dù không có được phong độ quá tốt, nhưng với chất lượng đội hình vượt trội, lại được thi đấu trên sân nhà, rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có cơ hội rất lớn có được trọn 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho các Pháo thủ.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 12 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Leeds - West Ham, Wolverhampton Wanderers - Aston Villa và Leicester City - Brighton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 12 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 12-12
03:00  Leeds - West Ham
19:30  Wolverhampton Wanderers - Aston Villa
22:00  Newcastle - West Brom

Chủ Nhật, 13-12.
00:30  Manchester United - Manchester City
03:00  Everton - Chelsea
19:00  Southampton - Sheffield United
21:15  Crystal Palace - Tottenham
23:30  Fulham - Liverpool

Thứ Hai, 14-12.
02:15  Arsenal - Burnley
02:15  Leicester City - Brighton