10:12, 03/12/2020

Tình hình vòng đấu bảng trước lượt đấu cuối cùng

Vòng đấu bảng Champions League 2020-2021 đã trải qua 5 vòng đấu, chỉ còn một lượt cuối cùng để quyết ra những câu lạc bộ đi tiếp vào vòng knock-out. Trong khi có những bảng đấu đã không còn quan tâm đến vòng cuối nữa, thì vẫn có những bảng đấu sẽ quyết liệt đến giờ phút cuối cùng.

Vòng đấu bảng Champions League 2020-2021 đã trải qua 5 vòng đấu, chỉ còn một lượt cuối cùng để quyết ra những câu lạc bộ đi tiếp vào vòng knock-out. Trong khi có những bảng đấu đã không còn quan tâm đến vòng cuối nữa, thì vẫn có những bảng đấu sẽ quyết liệt đến giờ phút cuối cùng.

 

Ông lớn Real Madrid đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League 2020-2021 ngay từ vòng đấu bảng.
Ông lớn Real Madrid đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League 2020-2021 ngay từ vòng đấu bảng.


Bảng A gồm các câu lạc bộ: Bayern Munich (13 điểm), Atletico Madrid (6 điểm), Salzburg (4 điểm) và Lokomotiv Moscow (3 điểm). Bayern Munich với 13 điểm sau 5 vòng đấu, đã chắc chắn có 1 suất đi vào vòng trong, chiếc vé cuối cùng sẽ là cuộc tranh chấp giữa 3 câu lạc bộ Atletico Madrid, Salzburg và Lokomotiv Moscow. Với việc Lokomotiv Moscow sẽ đụng độ Bayern Munich ở vòng cuối, cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Salzburg sẽ quyết ra chiếc vé cuối cùng, trong đó Atletico Madrid chỉ cần 1 điểm là sẽ đi tiếp vào vòng trong.


Bảng B gồm các câu lạc bộ: Borussia Monchengladbach (8 điểm), Shakhtar Donetsk (7 điểm), Real Madrid (7 điểm) và Inter Milan (5 điểm). Đây là bảng đấu cực kỳ căng thẳng khi mà cơ hội có được suất đi tiếp đang được chia đều cho cả 4 đội. Với việc 2 cặp đấu cuối cùng là Inter Milan - Shakhtar Donetsk và Borussia Monchengladbach - Real Madrid, câu lạc bộ nào thắng cuộc chắc chắn sẽ có suất vào vòng trong. Nếu  trận đấu giữa Borussia Monchengladbach và Real Madrid có kết quả hòa, Borussia Monchengladbach sẽ đi tiếp còn Real Madrid sẽ phải chờ đợi kết quả của trận Inter Milan - Shakhtar Donetsk. Nếu Shakhtar Donetsk thua thì Real Madrid mới có suất đi tiếp bởi họ có lợi thế đối đầu với Inter Milan.


Bảng C gồm các câu lạc bộ: Manchester City (13 điểm), FC Porto (10 điểm), Olympiacos Piraeus (3 điểm) và Marseille (3 điểm). Đây là bảng đấu mà lượt trận cuối sẽ không có ý nghĩa khi Manchester City và FC Porto đã chắc suất vào vòng trong. Sự tranh chấp còn lại là suất xuống Europa League giữa  Olympiacos Piraeus và Marseille, khi mà điều này cũng phụ thuộc không nhỏ vào việc Manchester City và FC Porto ai sẽ nương tay hơn.


Bảng D gồm các câu lạc bộ: Liverpool (12 điểm), Atalanta (8 điểm), Ajax (7 điểm) và Midtjylland (1 điểm). Như vậy Liverpool đã cầm chắc 1 vé vào vòng trong, 1 vé còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa Atalanta và Ajax. Như vậy cuộc đối đầu giữa Atalanta và Ajax ở vòng đấu cuối cùng cũng sẽ là cuộc quyết đấu một mất một còn, mà kẻ thắng mới có quyền bước tiếp.


Bảng E gồm các câu lạc bộ: Chelsea (13 điểm), Sevilla (10 điểm), Krasnodar (4 điểm) và Rennes (1 điểm). Trong đó Chelsea và Sevilla chắc suất vào vòng trong, lượt đấu cuối đối với 2 câu lạc bộ này đã không còn ý nghĩa. Suất dự Europa League sẽ là cuộc tranh chấp giữa Krasnodar và Rennes, trong đó Rennes buộc phải chiến thắng với số bàn thắng càng nhiều càng tốt, và Krasnodar phải thua trước Chelsea thì Rennes mới có cơ hội lấy suất tham dự Europa League, khi mà 2 câu lạc bộ này đã hòa 1-1 ở lượt đi.


Bảng F  gồm các câu lạc bộ: Borussia Dortmund (10 điểm), Lazio (9 điểm), Club Brugge KV (7 điểm) và Zenit (1 điểm). Với việc Borussia Dortmund đã chiến thắng Club Brugge KV ở cả 2 lượt đi lẫn về, Borussia Dortmund đã chắc 1 suất vào vòng trong. Suất còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa Lazio và Club Brugge KV. Với việc Lazio và Club Brugge KV đã hòa nhau 1-1 ở lượt đi, thì cuộc đụng độ của họ ở lượt đấu cuối cũng sẽ là cuộc quyết đấu cho suất đi tiếp, trong đó Lazio chỉ cần 1 điểm để chiếm được chiếc vé còn lại này.


Bảng G gồm các câu lạc bộ: Barcelona (15 điểm), Juventus (12 điểm), Dynamo Kyiv (1 điểm) và Ferencvaros (1 điểm). Như vậy 2 suất đi tiếp không có gì bất ngờ đã thuộc về Barcelona và Juventus, cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ này ở lượt đấu cuối cùng chỉ là cuộc tranh chấp cho vị trí đầu bảng.


Bảng H gồm các câu lạc bộ: Manchester United (9 điểm), Paris Saint-Germain (9 điểm), RB Leipzig (9 điểm) và Basaksehir (3 điểm). Như vậy 2 chiếc vé đi tiếp sẽ là cuộc tranh chấp giữa 3 câu lạc bộ Manchester United, Paris Saint-Germain và RB Leipzig. Với việc 2 cặp đấu cuối là RB Leipzig - Manchester United và Paris Saint-Germain - Basaksehir, Paris Saint-Germain đang có ưu thế rất lớn dành 1 suất đi tiếp khi chỉ gặp câu lạc bộ yếu nhất bảng là Basaksehir, còn Manchester United và RB Leipzig sẽ phải quyết đấu một mất một còn cho 1 suất còn lại. Nếu Paris Saint-Germain thua, bởi vì Paris Saint-Germain đã thua cả Manchester United lẫn RB Leipzig trước đó, nên câu lạc bộ này sẽ chắc chắn phải xuống Europa League thi đấu.


Như vậy đã có bảng C, E, G là xác định xong 2 suất vào vòng trong; bảng A, D, F mới xác định được 1 suất chắc chắn, suất còn lại sẽ quyết định ở vòng đấu cuối cùng; 2 bảng B và H là 2 bảng đấu căng thẳng nhất, khi cả 2 chiếc vé vào vòng trong phải đợi kết thúc vòng đấu cuối thì mới có thể biết được.

Cao Duy