08:11, 28/11/2020

Tâm điểm Chelsea - Tottenham

Tâm điểm của vòng 10 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Chelsea và Tottenham. Đây là 2 câu lạc bộ đang có phong độ cao cũng như được đánh giá rất cao, là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2020-2021.

Tâm điểm của vòng 10 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Chelsea và Tottenham. Đây là 2 câu lạc bộ đang có phong độ cao cũng như được đánh giá rất cao, là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2020-2021.


Brighton - Liverpool: Không thêm chấn thương đang là ưu tiên hàng đầu

 

Liverpool đang chịu rất nhiều thiệt thòi về mặt lực lượng do cơn bão chấn thương.
Liverpool đang chịu rất nhiều thiệt thòi về mặt lực lượng do cơn bão chấn thương.


Sau 9 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có 6 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 21 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 20 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Tottenham nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Liverpool có thể nói là tốt khi họ mới thua 2 trận trong tổng số 10 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, còn lại là 2 trận hòa và 6 trận thắng. Vấn đề của Liverpool là tình trạng thiệt hại lực lượng khá nặng do cơn bão chấn thương, khiến hàng loạt trụ cột không thể ra sân thi đấu. Do đó hạn chế chấn thương có lẽ là vấn đề quan trọng của họ ở thời điểm hiện tại.


Trong khi đó Brighton sau 9 vòng đấu có được 2 trận thắng 3 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 13 bàn thủng lưới 15 bàn, có được 9 điểm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ cách nhóm “cầm đèn đỏ” 5 điểm. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Graham Potter rõ ràng là không tốt, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận họ mới có 3 trận thắng, còn lại là 3 trận hòa và 4 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Được thi đấu trên sân nhà, Brighton rõ ràng là sẽ hy vọng có thể chia điểm cùng Liverpool khi mà lực lượng của câu lạc bộ này không được quá tốt. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Manchester City - Burnley: Manchester City vẫn chưa có được phong độ tốt

 

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn chưa có được phong độ ổn định trong mùa giải 2020-2021.
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn chưa có được phong độ ổn định trong mùa giải 2020-2021.


Có thể nói thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang không có được phong độ tốt trong giai đoạn này, sau 9 vòng đấu Manchester City thắng 3 trận hòa 3 trận và thua 2 trận (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 10 bàn thủng lưới 11 bàn, có được 12 điểm tạm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Chắc chắn đây không phải là điểm số và thứ hạng khiến cho một ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh như nửa xanh thành Manchester hài lòng. Trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, Manchester City thắng 3 trận hòa 1 trận và thua 1 trận, đây không phải là một chỉ số quá tệ, nhưng khi mà họ đang thi đấu tốt lại Champions League thì họ lại đang có 2 vòng đấu liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh không biết mùi chiến thắng.


Trong khi đó Burnley cũng không phải là một câu lạc bộ đang có phong độ tốt. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche có 1 trận thắng 2 trận hòa và 5 trận thua sau 9 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 4 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 5 điểm tạm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm chót bảng vỏn vẹn 1 điểm. Phong độ không tốt của Burnley còn thể hiện ở chỗ họ chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 5 vòng đấu gần nhất, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Nếu không cải thiện được phong độ thi đấu của câu lạc bộ, chắc chắn huấn luyện viên Sean Dyche sẽ đứng trước nguy cơ mất việc sớm. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Southampton - Manchester United: Tiếp đà chiến thắng

 

Liệu quỷ đỏ thành Manchester có thể tiếp đà chiến thắng?
Liệu quỷ đỏ thành Manchester có thể tiếp đà chiến thắng?


Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer không có phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa giải, sau 9 vòng đấu họ có 4 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 13 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 13 điểm tạm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, có vẻ như giai đoạn gần đây phong độ của Manchester United có vẻ có sự cải thiện, khi họ đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận. Chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer rất muốn tiếp đà chiến thắng có trọn 3 điểm trước Southampton, nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.


Southampton của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl lại là câu lạc bộ đang có phong độ khá tốt, sau 9 vòng đấu họ có 5 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 17 bàn thủng lưới 13 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Southampton đang thể hiện ở chỗ họ đang có chuỗi 7 trận liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh không thua, với 5 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như vậy lại được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn Southampton không phải là một đối thủ dễ chơi. Trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United chỉ hơi nhỉnh hơn Southampton một chút với 1 trận thắng và 4 trận hòa. Với một hệ thống phòng ngự khá tốt của Southampton, rất có thể đây sẽ là một trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Chelsea - Tottenham: Trò có thể vượt qua thầy?

 

Trò Frank Lampard có thể vượt qua thầy Mourinho?
Trò Frank Lampard có thể vượt qua thầy Mourinho?


Chelsea đang có phong độ thi đấu tốt, sau 9 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có 5 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 22 bàn thủng lưới 10 bàn, có được 18 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Chelsea đang có chuỗi 10 trận bất bại trên các mặt trận, với 3 trận hòa và 7 trận thắng, trong đó đang duy trì mạch 7 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó Tottenham cũng có phong độ tốt không kém, với 6 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua sau 9 vòng đấu, ghi được 21 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 20 điểm đang đứng đầu bảng xếp hạng. Trong 17 trận gần nhất trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Mourinho chỉ để thua vỏn vẹn 1 trận, còn lại là 2 trận hòa và 14 trận thắng, trong đó đang có mạch 5 trận thắng liên tiếp.


Có thể thấy Chelsea và Tottenham đang là đối thủ cực kỳ cân tài cân sức, đều có được phong độ tốt, mạch trận thi đấu ấn tượng, cách nhau cũng chỉ có 2 điểm, hiệu số thắng thua là tương đương nhau. Ngoài ra 2 huấn luyện viên trưởng của 2 câu lạc bộ là Frank Lampard và Mourinho cũng rất có duyên nợ với nhau, khi Frank Lampard từng là học trò cưng của Mourinho tại Chelsea, khi vị huấn luyện viên này còn là cầu thủ. Do đó người hâm mộ bóng đá đang rất mong đợi cuộc đối đầu này. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với một phong độ tốt và lực lượng gần như mạnh nhất, đây sẽ là một trận đấu cân tài cân sức, và thắng bại có thể sẽ dành cho đội nào may mắn hơn.


Arsenal - Wolverhampton Wanderers: Các Pháo thủ đang rất cần chiến thắng

 

Các Pháo thủ đang có phong độ thi đấu không được tốt.
Các Pháo thủ đang có phong độ thi đấu không được tốt.


Arsenal của huấn luyện viên Mikel Arteta cũng đang không có được phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa giải mới, sau 9 vòng đấu họ thắng 4 trận hòa 1 trận và thua 4 trận, ghi được 9 bàn thủng lưới 10 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Đây chắc chắn không phải là vị trí khiến cho người hâm mộ hài lòng, và các Pháo thủ đang rất cần điểm để cải thiện vị trí. Nhưng trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ chỉ có đúng 1 chiến thắng, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua. Với phong độ cùng tình trạng thiếu hụt lực lượng cho chấn thương như hiện tại, rất khó nói trước Arsenal có thể thi đấu tốt ở vòng đấu thứ 10 này hay không.


Wolverhampton Wanderers của huấn luyện viên Nuno Espirito Santo cũng đang có phong độ không tốt gì hơn Arsenal bao nhiêu, sau 9 vòng đấu họ 4 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 9 bàn thủng lưới 10 bàn, có được 14 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Wolverhampton Wanderers thắng 2 trận, hòa 2 trận và thua 1 trận. Trong 5 lầ đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Arsenal cũng chỉ hơi nhỉnh hơn một chút với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Có thể thấy phong độ của câu lạc bộ là sàng sàng như nhau, nhưng với việc thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta được thi đấu trên sân nhà, cùng tinh thần thi đấu khá tốt sau trận thắng đậm Molde 3-0 tại Europa League, rất có thể các Pháo thủ sẽ thi đấu hưng phấn hơn để có được trọn vẹn 3 điểm.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 10 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Crystal Palace - Newcastle, Everton - Leeds và Leicester City - Fulham.

Cao Duy

 


 

Lịch thi đấu vòng 10 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 28-11

03:00  Crystal Palace - Newcastle
19:30  Brighton - Liverpool
22:00  Manchester City - Burnley

Chủ Nhật, 29-11

00:30  Everton - Leeds
03:00  West Brom - Sheffield United
21:00  Southampton - Manchester United
23:30  Chelsea - Tottenham

Thứ Hai, 30-11

02:15  Arsenal - Wolverhampton Wanderers

Thứ Ba, 1-12

00:30  Leicester City - Fulham
03:00  West Ham - Aston Villa