02:09, 26/09/2020

Tâm điểm Liverpool - Arsenal

Tâm điểm của vòng 3 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Liverpool và Arsenal. Đây là trận đấu mà người hâm mộ bóng đá kỳ vọng sẽ là bữa tiệc bóng đá tấn công, khi cả 2 câu lạc bộ đều đang có phong độ cao với 2 vòng đấu toàn thắng. Có thể nói sức mạnh của các Pháo thủ sẽ được kiểm chứng qua trận đấu này.

Tâm điểm của vòng 3 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Liverpool và Arsenal. Đây là trận đấu mà người hâm mộ bóng đá kỳ vọng sẽ là bữa tiệc bóng đá tấn công, khi cả 2 câu lạc bộ đều đang có phong độ cao với 2 vòng đấu toàn thắng. Có thể nói sức mạnh của các Pháo thủ sẽ được kiểm chứng qua trận đấu này.


Brighton - Manchester United: Liệu Quỷ đỏ thành Manchester đã cải thiện được phong độ?

 

Liệu Quỷ đỏ thành Manchester có kịp thời lấy lại phong độ thi đấu?
Liệu Quỷ đỏ thành Manchester có kịp thời lấy lại phong độ thi đấu?


Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã có trận thua đáng xấu hổ 1-3 trước Crystal Palace ngay ở trận đầu tiên của mùa giải mới, và đây là cơ hội để họ chứng minh đó chỉ là một tai nạn và Manchester United vẫn có đủ sức mạnh để trở thành ứng cử viên vô địch Ngoại hạng Anh 2020-2021. Chắc chắn huấn luyện viên Solskjaer sẽ phải cho ra sân đội hình mạnh nhất có thể, và trận thắng đậm 3-0 trước Luton Town tại Cúp Liên đoàn vừa qua sẽ là bước đệm tâm lý mang đến sự hưng phấn cho các cầu thủ Manchester United.


Trong khi đó đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là Brighton đã thể hiện một phong độ thi đấu không quá tệ. Thầy trò huấn luyện viên Graham Potter có trận thua đậm 1-3 trước Chelsea, nhưng ngay sau đó có trận thắng đậm 3-0 trước Newcastle. Đó là kết quả hoàn toàn chấp nhận được đối với một câu lạc bộ về thứ 15 trên bảng xếp hạng mùa giải trước, lại không tham gia gì đáng kể trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Nếu không thể có chiến thắng trước Brighton, rõ ràng Quỷ đỏ thành Manchester rất dễ rơi vào khủng hoảng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


West Brom - Chelsea: Sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard?

 

Sẽ là trận thắng dễ cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard?
Sẽ là trận thắng dễ cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard?


Là câu lạc bộ chi vào thị trường chuyển nhượng Hè 2020 cao nhất Ngoại hạng Anh, hiển nhiên kết quả 1 trận thắng 1 trận thua sau 2 vòng đấu của câu lạc bộ Chelsea là không thể làm cho người hâm mộ cảm thấy hài lòng. Trận thắng đậm 6-0 trước Barnsley tại Cúp Liên đoàn vừa qua, với sự góp mặt của nhiều tân binh, đã khiến cho người hâm mộ kỳ vọng đã có sự hòa nhập nhất định của các tân binh, có thể giúp cho sức mạnh của câu lạc bộ này tăng lên đáng kể. Do đó cách thể hiện của thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard ở vòng đấu này sẽ rất được chú ý, bởi sức ép chiến thắng của họ là rất lớn.


Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là một West Brom đang xếp chót bảng xếp hạng với 2 trận thua sau 2 vòng đấu, ghi được 2 bàn nhưng để thủng lưới đến 8 bàn. Rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên Slaven Bilic phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng từ rất sớm, và mọi chuyện sẽ cực kỳ khó khăn đối với một câu lạc bộ mới lên hạng như West Brom. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Chelsea bất bại với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.


Tottenham - Newcastle: Không dễ cho “Gà trống”

 

Newcastle không phải là đối thủ dễ chơi nếu các trụ cột của Tottenham chưa có được phong độ ổn định.
Newcastle không phải là đối thủ dễ chơi nếu các trụ cột của Tottenham chưa có được phong độ ổn định.


Có được 1 trận thắng và 1 trận thua sau 2 vòng đấu rõ ràng không thể xem là kết quả khiến cho người hâm mộ hài lòng được, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang phải chịu sức ép chiến thắng rất lớn. Người ta đang kỳ vọng 2 bản hợp đồng mới là Sergio Reguilon và Gareth Bale đến từ Real Madrid sẽ giúp cho Tottenham chơi khởi sắc hơn. Nhưng ở đấu trường Europa League và Cúp Liên đoàn thì Tottenham vẫn đang có những chiến thắng liên tiếp, và đây sẽ là nguồn động lực giúp họ thi đấu hưng phấn hơn, có phong độ thi đấu tốt hơn ở những vòng tiếp theo tại Ngoại hạng Anh.


Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là Newcastle, cũng không phải là một đối thủ dễ chơi. Thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce cũng có 1 trận thắng và 1 trận thua sau 2 vòng đấu, cũng có những chiến thắng liên tiếp tại Cúp Liên đoàn. Với một lối chơi chắc chắn cùng những cầu thủ có khả năng gây đột biến cao trong đội hình, Newcastle sẵn sàng khiến cho đối thủ trả giá nếu thi đấu chủ quan. Nhưng trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Manchester City - Leicester City: Manchester City tiếp tục thể hiện sức mạnh?

 

Leicester City sẽ là bài test sức mạnh của Manchester City giai đoạn đầu mùa giải 2020-2021.
Leicester City sẽ là bài test sức mạnh của Manchester City giai đoạn đầu mùa giải 2020-2021.


Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang thể hiện sức mạnh của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh, với chiến thắng trước Wolverhampton Wanderers ở vòng đấu trước và chiến thắng trước Bournemouth ở Cúp Liên đoàn. Dù cho vẫn chưa có trong tay lực lượng mạnh nhất do chấn thương không thể thi đấu, cùng với một số trụ cột đã rời câu lạc bộ, nhưng lực lượng trong tay huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn rất mạnh, và rất có thể họ sẽ còn có những sự bổ sung mới trong phần còn lại của mùa giải.


Leicester City đang có phong độ tốt tại Ngoại hạng Anh với 2 trận thắng sau 2 vòng đấu, ghi được 7 bàn thủng lưới 2 bàn, tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng. Với phong độ như vậy có thể thấy đây sẽ là bài test nặng ký đối với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola, để xem sức mạnh của câu lạc bộ này có đủ để lật đổ được Liverpool trong mùa giải mới hay không. Do không tham gia nhiều vào thị trường chuyển nhượng nên lực lượng mà huấn luyện viên Brendan Rodgers có thể sẽ không đủ dày để thi đấu tốt trong cả mùa giải, nhưng sẽ không ngán ngại bất cứ ông lớn Ngoại hạng Anh nào khi họ có phong độ tốt. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Liverpool - Arsenal: Kiểm chứng sức mạnh Pháo thủ

 

Cả Liverpool lẫn Arsenal đều đang có phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa.
Cả Liverpool lẫn Arsenal đều đang có phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa.


Liverpool vẫn có được phong độ tương đối tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2020-2021, với 2 chiến thắng sau 2 vòng đấu, ghi được 6 bàn thủng lưới 3 bàn, tạm thời xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Nếu tính cả Cúp Liên đoàn thì thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Với 2 bản hợp đồng chất lượng cao liên tiếp là Thiago Alcanrata và Diogo Jota, Liverpool đang cho thấy quyết tâm bảo vệ ngôi vị vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải này.


Tương tự Liverpool, Arsenal cũng đang có phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa giải mới, với 2 chiến thắng sau 2 vòng đấu, ghi được 5 bàn thủng lưới 1 bàn, tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Có vẻ như Arsenal đang hoạt động rất tốt dưới bàn tay của huấn luyện viên Mikel Arteta, đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp với trận thắng trước đối thủ mạnh là Leicester City tại Cúp Liên đoàn. Có thể thấy đây là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ mạnh, đang có phong độ cao, và đều có phong cách tấn công đẹp mắt, hứa hẹn cho người hâm mộ một bữa tiệc bóng đá tấn công. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Liverpool đang hơi chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận thua. Trong 2 lần gặp nhau gần nhất Liverpool không thể vượt qua được Arsenal, và đây rất có thể sẽ là một lần mất điểm nữa của thầy trò Jurgen Klopp trước các Pháo thủ.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Crystal Palace - Everton, Sheffield United - Leeds và West Ham - Wolverhampton Wanderers.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 26-9

18:30  Brighton - Manchester United
21:00  Crystal Palace - Everton
23:30  West Brom - Chelsea

Chủ Nhật, 27-9

02:00  Burnley - Southampton
18:00  Sheffield United - Leeds
20:00  Tottenham - Newcastle
22:30  Manchester City - Leicester City

Thứ Hai, 28-9

01:00  West Ham - Wolverhampton Wanderers
23:45  Fulham - Aston Villa

Thứ Ba, 29-9

02:00  Liverpool - Arsenal