08:09, 11/09/2020

Khai hội bóng đá Anh

Thế là Ngoại hạng Anh đã bắt đầu mùa giải mới, mùa giải 2020-2021. Mặc cho những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Ngoại hạng Anh vẫn có một kỳ chuyển nhượng Hè 2020 cực kỳ sôi động, hứa hẹn một mùa giải mới đầy kịch tính và khó lường.

Thế là Ngoại hạng Anh đã bắt đầu mùa giải mới, mùa giải 2020-2021. Mặc cho những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Ngoại hạng Anh vẫn có một kỳ chuyển nhượng Hè 2020 cực kỳ sôi động, hứa hẹn một mùa giải mới đầy kịch tính và khó lường.


Fulham - Arsenal: Sẽ có trận mở màn thắng lợi?

 

Các Pháo thủ sẽ có trận thắng mở màn mùa giải?
Các Pháo thủ sẽ có trận thắng mở màn mùa giải?


Arsenal cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ quả bom tấn nào trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 đang diễn ra. Những gì mà huấn luyện viên Mikel Arteta đưa về đều là những bản hợp đồng lấp vào những vị trí còn đang thiếu hụt của câu lạc bộ, chẳng hạn như Pablo Mari và Gabriel Magalhaes ở vị trí trung vệ, hoặc Willian chuyển nhượng tự do từ Chelsea. Có lẽ đối với huấn luyện viên Mikel Arteta mà nói, hiện tại ông sẽ ưu tiên giữ chân các trụ cột cũng như cho ra đi những vị trí thừa, trước khi tính tới những bản hợp đồng bom tấn kế tiếp. Với cách mà Arsenal vận hành dưới thời Mikel Arteta, đặc biệt sau khi họ đoạt được cúp FA và siêu cúp nước Anh, có lẽ cách làm của vị huấn luyện viên này vẫn đang đúng đắn.


Trong khi đó Fulham là câu lạc bộ mới trở lại Ngoại hạng Anh mùa giải này, và họ cũng không có đầu tư quá nhiều trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Trong kỳ chuyển nhượng này, huấn luyện viên Scott Parker chỉ đưa về một vài cái tên không quá nổi bật như Harrison Reed và Mario Lemina từ Southampton, mượn thủ thành Alphonse Areola từ Paris Saint-Germain… Có lẽ tài chính có hạn, đặc biệt chịu sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến cho họ không thể mạnh tay bổ sung lực lượng trước khi bước vào mùa giải mới. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal chiếm ưu thế với 5 trận toàn thắng. Dự đoán đây sẽ là trận mở màn thắng lợi cho các Pháo thủ.


Burnley - Manchester United: Thể hiện khát vọng mùa giải mới

 

Quỷ đỏ thành Manchester cần thể hiện khát khao vô địch ngay từ khi mùa giải bắt đầu.
Quỷ đỏ thành Manchester cần thể hiện khát khao vô địch ngay từ khi mùa giải bắt đầu.


Manchester United của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang khá im hơi lặng tiếng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Ngoài trừ ồn ào xung quanh thương vụ Jadon Sancho vẫn chưa đi đến đâu, thì Quỷ đỏ thành Manchester mới chỉ có 1 thương vụ đáng chú ý là Donny van de Beek đến từ câu lạc bộ Ajax. Với tham vọng trở lại đỉnh của Ngoại hạng Anh, cùng với vị trí thứ 3 mùa giải trước, rõ ràng sức ép thành tích đối với huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ lớn hơn rất nhiều. Để làm được điều đó, Manchester United phải thể hiện được khát vọng ngay từ khi mùa giải bắt đầu, mà trước hết chắc chắn phải từ những sự bổ sung nhân sự chất lượng.


Trong khi đó Burnley vốn không phải là một câu lạc bộ giàu có, cộng thêm ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nên cho đến thời điểm hiện tại thì câu lạc bộ này hầu như chưa có động thái gì trên thị trường chuyển nhượng ngoại trừ đưa thủ thành Will Norris về từ Wolverhampton Wanderers. Như vậy có thể nhận định Burnley vẫn sẽ dựa vào nội lực của chính câu lạc bộ, giống như cái cách mà họ đã làm ở các mùa giải trước, và mục tiêu cũng sẽ gói gọn trong việc trụ hạng. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng đầu tiên trong mùa giải của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Manchester City - Aston Villa: Mở màn dễ dàng?

 

Sẽ là trận mở màn mùa giải mới nhẹ nhàng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola?
Sẽ là trận mở màn mùa giải mới nhẹ nhàng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola?


Manchester City tuy chưa có quả bom tấn nào trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020, nhưng huấn luyện viên Pep Guardiola rất nhanh đã có 2 tân binh là Nathan Ake và Ferran Torres. Với tham vọng thường thấy của câu lạc bộ này thì có lẽ đây vẫn chưa phải là điểm cuối của kỳ chuyển nhượng, và người hâm mộ vẫn mong chờ những thương vụ bom tấn đến từ câu lạc bộ này. Dù cho đã có những sự ra đi nhưng nhìn chung thì lực lượng của nửa xanh thành Manchester vẫn rất mạnh và đủ chiều sâu để tranh chấp ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2020-2021. Nhưng sau một mùa giải trắng tay tại Ngoại hạng Anh và Champions League, chắc chắn sức ép thành tích đang rất lớn đối với huấn luyện viên Pep Guardiola.


Trong khi đó Aston Villa của huấn luyện viên Dean Smith cũng không mấy khác so với những câu lạc bộ “con nhà nghèo” như Fulham, Burnley… khi gần như không có động thái gì trên thị trường chuyển nhượng Hè 2020. Huấn luyện viên Dean Smith mới chỉ có 1 bản hợp đồng đáng chú ý là Ollie Watkins đến từ Brentford và có lẽ họ cũng sẽ khóa sổ sớm để tập trung cho mùa giải mới và chắc chắn mục tiêu cũng không có gì khác ngoài việc trụ hạng. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City toàn thắng cả 5 trận. Dự đoán đây sẽ là trận thắng nhẹ nhàng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Liverpool - Leeds: Quá khó cho tân binh

 

Quá khó cho tân binh Leeds khi đụng phải đương kim vô địch Liverpool ngay ở trận mở màn mùa giải.
Quá khó cho tân binh Leeds khi đụng phải đương kim vô địch Liverpool ngay ở trận mở màn mùa giải.


Cho đến thời điểm hiện tại, Liverpool mới chỉ có 1 tân binh là Konstantinos Tsimikas đến từ Olympiacos Piraeus và vẫn chưa có bất cứ thương vụ nào đáng chú ý ngoại trừ việc theo đuổi Thiago Alcantara của câu lạc bộ Bayern Munich. Có lẽ huấn luyện viên Jurgen Klopp không muốn có quá nhiều thay đổi, ưu tiên giữ chân trụ cột là chính, khi mà đội hình hiện tại vẫn đang giúp Liverpool gặt hái thành công. Liverpool đang là đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, và chắc chắn vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị vô địch Ngoại hạng Anh 2020-2021.


Leeds là tân binh của Ngoại hạng Anh mùa giải này, và chỗ dựa của họ chắc chắn sẽ là huấn luyện viên Marcelo Bielsa giàu kinh nghiệm. Họ cũng đã có những sự bổ sung tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 như thủ thành Illan Meslier đến từ FC Lorient, Jack Harrison mượn từ Manchester City, Rodrigo đến từ Valencia… Đó đều là những sự bổ sung chất lượng, thể hiện mục tiêu trụ hạng trong mùa giải đầu tiên trở lại với Ngoại hạng Anh. Nhưng rõ ràng quá khó cho Leeds khi họ đã đụng phải nhà vô địch Liverpool ngay trận đầu tiên của mùa giải, và không khó để dự đoán đây sẽ là trận thắng đầu tiên của mùa giải cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Tottenham - Everton: Sẽ là cân tài cân sức?

 

Tottenham và Everton hứa hẹn sẽ là trận cầu cân tài cân sức.
Tottenham và Everton hứa hẹn sẽ là trận cầu cân tài cân sức.


Đây có thể nói là trận cầu tâm điểm của vòng 1, khi mà Tottenham và Everton có thể xem như là cân tài cân sức ở thời điểm hiện tại. Tottenham với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mourinho đã có một số sự bổ sung đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020, chẳng hạn như mua đứt Giovanni Lo Celso từ Real Betis, đưa Pierre-Emile Hojbjerg về từ Southampton, cùng thủ thành Joe Hart theo dạng chuyển nhượng tự do. Cộng với những bản hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020, Tottenham có thể nói đã có một lực lượng đủ dày để tranh chấp chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020-2021.


Còn câu lạc bộ Everton cũng có một huấn luyện viên nổi tiếng không kém là Carlo Ancelotti, và cũng rất tích cực trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Họ đã đưa về những tân binh chất lượng cao như James Rodriguez từ Real Madrid, Abdoulaye Doucoure từ Watford… cho thấy tham vọng cạnh tranh các vị trí tham dự cúp châu Âu trong mùa giải mới một cách rõ ràng. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Cuộc đụng độ ngay trong trận đầu tiên của mùa giải mới sẽ cho thấy câu lạc bộ nào xuất phát mạnh mẽ hơn, có tham vọng hơn trong mùa giải mới 2020-2021.


Brighton - Chelsea: Thể hiện sức mạnh

 

Người hâm mộ Chelsea trong chờ câu lạc bộ thể hiện sức mạnh sau khi đã đổ rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng Hè 2020.
Người hâm mộ Chelsea trong chờ câu lạc bộ thể hiện sức mạnh sau khi đã đổ rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng Hè 2020.


Chelsea đang là câu lạc bộ đầu tư mạnh nhất của Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Cho đến thời điểm hiện tại, huấn luyện viên Frank Lampard đã có hàng loạt tân binh chất lượng cao như Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell, Malang Sarr, Thiago Silva, Kai Havertz… và sắp tới có lẽ sẽ thêm thủ thành Edouard Mendy đến từ Rennes. Việc mạnh tay chiêu mộ thêm cả nửa đội hình như vậy cho thấy tham vọng của Chelsea ở mùa giải này, khi là huấn luyện viên Frank Lampard đã có một đội hình đủ mạnh và đủ chiều sâu để chinh chiến trên nhiều mặt trận. Có thể nói Chelsea sẽ là một ứng cử viên đáng gờm cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020-2021.


Trong khi đó Brighton của huấn luyện viên Graham Potter chỉ có một bản hợp đồng đáng chú ý là Adam Lallana theo dạng chuyển nhượng tự do, bởi rõ ràng họ cũng không phải là một câu lạc bộ giàu có và cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Chắc chắn mục tiêu của câu lạc bộ này vẫn là trụ hạng khi mà họ đã suýt rớt hạng trong mùa giải 2019-2020. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Chelsea chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Dự doán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: West Ham - Newcastle, West Brom - Leicester City và Sheffield United - Wolverhampton Wanderers.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 12-9

18:30  Fulham - Arsenal
21:00  Burnley - Manchester United (Hoãn)
21:00  Crystal Palace - Southampton
21:00  Manchester City - Aston Villa (Hoãn)
23:30  Liverpool - Leeds

Chủ Nhật, 13-9

02:00  West Ham - Newcastle
20:00  West Brom - Leicester City
22:30  Tottenham - Everton

Thứ Ba, 15-9

00:00  Sheffield United - Wolverhampton Wanderers
02:15  Brighton - Chelsea