06:09, 13/09/2020

Tương quan lực lượng Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sức mua của các câu lạc bộ thuộc giải bóng đá Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 đã giảm đáng kể. Đi cùng với sự phân hóa giàu - nghèo rõ ràng hơn, là những cái tên đang nhân cơ hội này để "bật lên" nhằm thu được những mục tiêu mong muốn.

Do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sức mua của các câu lạc bộ thuộc giải bóng đá Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 đã giảm đáng kể. Đi cùng với sự phân hóa giàu - nghèo rõ ràng hơn, là những cái tên đang nhân cơ hội này để “bật lên” nhằm thu được những mục tiêu mong muốn.

 

Chelsea là câu lạc bộ có quyết tâm hàng đầu hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020-2021.
Chelsea là câu lạc bộ có quyết tâm hàng đầu hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020-2021.


1. Những câu lạc bộ thuộc “nhóm dưới” tham gia không đáng kể vào thị trường chuyển nhượng Hè 2020. Đó là những cái tên như: Fulham, West Ham, Southampton, Leeds, Brighton, West Brom, Sheffield United, Burnley, Aston Villa, Crystal Palace. Đây được dự đoán là những cái tên nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng, mục tiêu được ưu tiên đầu tiên chắc chắn sẽ là trụ hạng. Điểm chung của những câu lạc bộ thuộc nhóm này đó là vừa không có được khả năng kinh tế quá tốt, cộng thêm những thiệt hại về kinh tế không nhỏ bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khiến cho họ buộc phải hết sức tiết kiệm trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Phương án chung của các câu lạc bộ này sẽ là tìm cách giữ chân các trụ cột là chính, tìm kiếm những bản hợp đồng giá rẻ chất lượng chấp nhận được, hoặc đi mượn cầu thủ để tiết kiệm chi phí, tập trung tiền cho 1,2 bản hợp đồng chiến lược nhất. Nếu giữ chân được các trụ cột, thì những Crystal Palace, West Ham, Burnley, Sheffield United… vẫn là những cái tên có độ khó chịu rất lớn.


2. Những câu lạc bộ có sự đầu tư vừa phải, hoặc vẫn giữ được một bộ khung lực lượng đáng kể. Đó là những cái tên như: Wolverhampton Wanderers, Everton, Leicester City và Newcastle. Các câu lạc bộ thuộc nhóm này đều có được thực lực hoặc sự đầu tư khá ổn trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020, tuy không đến mức có thể cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh hoặc các suất dự Champions League, nhưng tranh chấp những suất dự Europa League thì vẫn là đủ khả năng. Wolverhampton Wanderers xếp thứ 7 ở mùa giải trước, vẫn là đối thủ đáng gờm đối với bất cứ ông lớn Ngoại hạng Anh nào. Leicester City xếp thứ 5 mùa giải trước, có được suất dự Europa League mùa giải này. Cả Wolverhampton Wanderers và Leicester City đều không có đầu tư mạnh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020, nhưng nội lực bản thân vẫn rất không tồi. Còn Everton và Newcastle đều có những sự đầu tư không tệ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020, hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ trong mùa giải 2020-2021 này.


3. Nhóm cuối cùng vẫn là nhóm “Big six” của bóng đá Anh, nhóm các câu lạc bộ được xem là đủ khả năng tranh chấp chức vô địch Ngoại hạng Anh: Liverpool, Manchester City, Manchester United, Chelsea, Tottenham và Arsenal. Trong đó đương kim vô địch Liverpool vẫn chưa có động thái gì đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng Hè 2020, vẫn tập trung giữ chân các trụ cột là chính. Manchester City, Tottenham và Arsenal có một số bản hợp đồng mới đáng chú ý, bổ sung những vị trí mà họ còn thiếu hụt, nhưng vẫn chưa có bản hợp đồng nào có thể xem là “bom tấn”. Manchester United thì chỉ mới có 1 bản hợp đồng với Donny van de Beek là xem như có trọng lượng. Đáng chú ý nhất chỉ có Chelsea với một kỳ chuyển nhượng bạo chi, đưa về sân Stamford Bridge hàng loạt cái tên mới, hàng loạt thương vụ bom tấn như: Hakim Ziyech, Timo Werner, Thiago Silva, Ben Chilwell, Malang Sarr, Kai Havertz… Với số tiền đổ ra vượt qua 200 triệu bảng Anh, có thể nói Chelsea chính là câu lạc bộ có quyết tâm hàng đầu hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020-2021. Thông qua tương quan lực lượng có thể tạm dự đoán Liverpool, Manchester City và Chelsea là những câu lạc bộ có khả năng đoạt chức vô địch nhất, tiếp theo sẽ là Manchester United, Tottenham và Arsenal.

Cao Duy