11:09, 22/09/2020

Everton sẽ là ngựa ô của mùa giải năm nay?

Tuy chỉ mới trải qua 2 vòng đấu, nhưng những gì mà câu lạc bộ Everton làm được đã mang đến sự kỳ vọng rất lớn cho người hâm mộ. Có rất nhiều điểm khiến cho họ tự tin câu lạc bộ mà họ yêu mến sẽ là ngựa ô của mùa giải 2020-2021, thậm chí là đủ tư cách tranh chấp một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Tuy chỉ mới trải qua 2 vòng đấu, nhưng những gì mà câu lạc bộ Everton làm được đã mang đến sự kỳ vọng rất lớn cho người hâm mộ. Có rất nhiều điểm khiến cho họ tự tin câu lạc bộ mà họ yêu mến sẽ là ngựa ô của mùa giải 2020-2021, thậm chí là đủ tư cách tranh chấp một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

 

Everton đang có sự khởi đầu đầy khởi sắc trong mùa giải mới 2020-2021.
Everton đang có sự khởi đầu đầy khởi sắc trong mùa giải mới 2020-2021.


Thành tích 2 chiến thắng liên tiếp sau 2 vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh mùa giải mới 2020-2021, ghi được 6 bàn để thủng lưới 2 bàn, tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng của câu lạc bộ Everton rõ ràng là chưa thể nói lên điều gì khi mùa giải còn rất dài ở phía trước. Nhưng có 3 nguyên nhân lớn khiến cho những người hâm mộ câu lạc bộ này kỳ vọng Everton sẽ là ngựa ô của mùa giải, sẽ mang đến sự khó chịu rất lớn cho các ông lớn Ngoại hạng Anh, giống như những gì mà Wolverhampton Wanderers đã làm được ở những mùa giải trước. Mà nguyên nhân đầu tiên phải nhắn đến đó là câu lạc bộ này có được huấn luyện viên Carlo Ancelotti.


Carlo Ancelotti là ai? Có thể nói đó là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất mà thế giới bóng đá từng sản sinh ra. Đã từng là huấn luyện viên trưởng của hàng loạt câu lạc bộ hàng đầu thế giới như: Juventus, AC Milan, Chelsea, Paris Saint-Germain, Real Madrid, Bayern Munich…; có sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy khi lên ngôi vô địch quốc gia ở những giải đấu hàng đầu như: Serie A (giải vô địch quốc gia Italia), Premier League (Ngoại hạng Anh), Ligue 1 (giải vô địch quốc gia Pháp), Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức); có trong tay 2 chức vô địch Champions League cùng AC Milan và Real Madrid; từng được trao hàng loạt danh hiệu cá nhân cao quý trong sự nghiệp huấn luyện như: Huấn luyện viên xuất sắc nhất Serie A, Huấn luyện viên xuất sắc nhất Ligue 1, Huấn luyện viên xuất sắc nhất châu Âu, Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm… Tài năng của Carlo Ancelotti được thể hiện rất nhanh tại Everton khi ông tiếp quản câu lạc bộ này ở giữa mùa giải, trong tình trạng đi xuống đến mức muốn rơi vào nhóm xuống hạng, và đã vực dậy câu lạc bộ cập bến mùa giải ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Một huấn luyện viên tài năng như vậy hoàn toàn xứng đáng để người hâm mộ trao trọn niềm tin.


Nguyên nhân thứ hai mang đến niềm tin cho người hâm mộ chính là những sự đầu tư mạnh mẽ một cách liên tục đến từ giới chủ, mà cụ thể là những bản hợp đồng đến từ các kỳ chuyển nhượng. Nếu những mùa giải trước chúng ta có thể thấy những Gylfi Sigurdsson, Yerry Mina, Andre Gomes, Fabian Delph, Moise Kean… lần lượt đến với câu lạc bộ với những cái giá không hề rẻ, thì trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 này chúng ta lại thấy những cái tên chất lượng cao khác đến với sân Goodison Park như: James Rodriguez, Abdoulaye Doucoure,     Allan… Nên nhớ kỳ chuyển nhượng Hè 2020 chịu ảnh hưởng rất lớn về mặt kinh tế từ đại dịch Covid-19, mà Everton vẫn chịu chi như vậy để bổ sung lực lượng đã cho thấy quyết tâm nâng tầm câu lạc bộ của giới chủ Everton là lớn đến mức nào. Chính vì vậy, trong mùa giải 2020-2021, Everton đã có một đội hình có chất lượng cao, lại đủ chiều sâu, là cơ sở để người hâm mộ tin tưởng họ sẽ làm nên chuyện trong mùa giải này.


Và nguyên nhân cuối cùng chính là một Everton phiên bản Carlo Ancelotti đã dần thành hình, giúp vị huấn luyện viên này triển khai tốt hơn triết lý bóng đá của ông. Việc trao toàn quyền sử dụng, mua bán cầu thủ cho huấn luyện viên Carlo Ancelotti, đã thúc đẩy sự đồng bộ hóa giữa ông và các cầu thủ lên rất nhanh. Sau nửa mùa giải 2019-2020 xem như để làm quen với những cầu thủ đã có, những tân binh mà Carlo Ancelotti đưa về trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 mục đích rõ ràng đều là phục vụ cho ý đồ chiến thuật của vị huấn luyện viên này. Abdoulaye Doucoure giúp tăng lên chất thép ở tuyến giữa, nơi câu lạc bộ này vẫn còn thiếu ở mùa giải trước; James Rodriguez và Allan đều là những học trò cũ của Carlo Ancelotti, không phải tốn thời giản để hiểu rõ ý đồ chiến thuật của vị huấn luyện viên này; việc trọng dụng Dominic Calvert-Lewin ở vị trí tiền đạo cắm và đưa Richarlison ra cánh đều đang cho thấy là những sự điều chỉnh hợp lý.


Những nguyên nhân nói trên đều cho thấy một Everton cực kỳ hứa hẹn trong mùa giải 2020-2021, và chắc chắn nó sẽ tăng thêm sức cạnh tranh cho Ngoại hạng Anh, giúp cho giải đấu này càng thêm hấp dẫn, càng thêm kịch tính.

Cao Duy