01:08, 13/08/2020

Barcelona - Bayern Munich: Cuộc đấu giữa 2 ứng cử viên vô địch

Cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ Barcelona và Bayern Munich trong khuôn khổ tứ kết Champions League 2019-2020 rất được người hâm mộ bóng đá thế giới mong đợi. Nguyên nhân rất đơn giản, bởi đây là trận đấu giữa 2 ứng cử viên cho chức vô địch Champions League mùa giải này.

Cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ Barcelona và Bayern Munich trong khuôn khổ tứ kết Champions League 2019-2020 rất được người hâm mộ bóng đá thế giới mong đợi. Nguyên nhân rất đơn giản, bởi đây là trận đấu giữa 2 ứng cử viên cho chức vô địch Champions League mùa giải này.

 

Barcelona và Bayern Munich đều là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League 2019-2020.
Barcelona và Bayern Munich đều là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League 2019-2020.


Câu lạc bộ Barcelona đã vượt qua vòng đấu bảng Champions League 2019-2020 một cách khá ấn tượng với vị trí đầu bảng F, vượt trên 2 đối thủ mạnh là Borussia Dortmund và Inter Milan mà không có bất cứ trận thua nào. Ở vòng 1/8 Barcelona đã vượt qua một đại diện đến từ Italia khác là Napoli với tổng tỷ số là 4-2 sau cả 2 lượt trận. Những gì mà thầy trò huấn luyện viên Quique Setien thể hiện tại Champions League mùa giải này vẫn cho thấy họ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch. Câu lạc bộ Bayern Munich thậm chí còn có những kết quả ấn tượng hơn tại Champions League 2019-2020, khi họ vượt qua vòng đấu bảng ở vị trí đầu bảng A với số điểm tuyệt đối và số bàn thắng nhiều nhất vòng đấu bảng Champions League (24 bàn). Ở vòng 1/8 thầy trò huấn luyện viên Hans-Dieter Flick cũng đã vượt qua câu lạc bộ Chelsea một cách ấn tượng, với tổng tỷ số 7-1 sau 2 lượt đấu. Sức mạnh của Bayern Munich rõ ràng là không thua kém gì Barcelona.


Về mặt phong độ, thầy trò huấn luyện viên Quique Setien đã cập bến La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) với vị trí thứ 2 sau Real Madrid, có phong độ tương đối không ổn định ở đấu trường quốc nội khi mà trong 10 vòng đấu gần nhất họ có 6 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua, nhưng hàng công của Barcelona vẫn hoạt động tốt với 86 bàn thắng, nhiều nhất La Liga. Việc câu lạc bộ này kết thúc La Liga vào ngày 19-7, có trận lượt đi vòng 1/8 Champions League vào ngày 9-8, giúp các cầu thủ vừa có đủ thời gian hồi phục thể lực, vừa duy trì được phong độ thi đấu. Trong khi đó Bayern Munich là câu lạc bộ vô địch Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức) với khoảng cách khá xa so với đội xếp thứ 2, đang duy trì một phong độ thi đấu cực tốt với chuỗi 24 trận bất bại liên tiếp với 23 trận thắng và 1 trận hòa. Việc Bundesliga kết thúc khá sớm vào cuối tháng 6 có vẻ như không quá ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Hans-Dieter Flick, khi họ có một trận đấu vượt trội trước Chelsea trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League vào ngày 9-8 vừa qua.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Quique Setien không đăng ký Martin Braithwaite trong danh sách thi đấu, ngoài ra có thể sẽ không có sự phục vụ của những cái tên như: Daniel Morer, Samuel Umtiti và Ousmane Dembele do không kịp hồi phục sau khi gặp chấn thương. Nhưng cái tên này sẽ không mang đến ảnh hưởng gì mấy đối với sức mạnh tổng thể của Barcelona, bởi họ vẫn có những sự thay thế tương xứng, và huấn luyện viên Quique Setien vẫn có thể cho ra sân đội hình gần như là mạnh nhất. Còn đối với Bayern Munich, huấn luyện viên Hans-Dieter Flick có thể sẽ không có sự phục vụ của Benjamin Pavard, Kingsley Coman và Niklas Sule do không kịp hồi phục sau khi gặp chấn thương. Cũng tương tự như Barcelona, với chiều sâu lực lượng khá tốt của mình, Bayern Munich vẫn có những sự thay thế tương xứng, và huấn luyện viên Hans-Dieter Flick vẫn có thể cho ra sân đội hình gần như mạnh nhất.


Đây có thể nói là cuộc đối đầu của hai kỳ phùng địch thủ, 2 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Champions League mùa giải này. Xét về tính cân bằng thì Barcelona là câu lạc bộ có hàng công cực mạnh còn hàng thủ thì không có được sự chắc chắn tương xứng, trong khi Bayern Munich là câu lạc bộ có được sự cân bằng giữa công và thủ có phần tốt hơn. Trong 12 lần đụng độ trước đó, Bayern Munich đang chiếm ưu thế với 7 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua. Với sức mạnh của 2 câu lạc bộ ở thời điểm hiện tại, đây là một trận đấu cực kỳ khó đoán và rất có thể sẽ phải phân chia cao thấp trong hiệp phụ, thậm chí là trên chấm phạt đền.

Thời gian: 02:00 15-8-2020

Địa điểm: Sân: Estadio da Luz (Lisabon)

Cao Duy