05:08, 18/08/2020

RB Leipzig - Paris Saint-Germain: Giải mã sức mạnh đến từ nước Đức

Trận bán kết đầu tiên giữa 2 câu lạc bộ RB Leipzig và Paris Saint-Germain được chờ mong như là một trận đấu hết sức thú vị, giữa 2 trường phái tấn công khác nhau. Với gương mặt mới RB Leipzig có lối tấn công mang đậm tính hiện đại và khoa học, đối đầu với một Paris Saint-Germain lão làng với sức mạnh tấn công đến từ những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Trận bán kết đầu tiên giữa 2 câu lạc bộ RB Leipzig và Paris Saint-Germain được chờ mong như là một trận đấu hết sức thú vị, giữa 2 trường phái tấn công khác nhau. Với gương mặt mới RB Leipzig có lối tấn công mang đậm tính hiện đại và khoa học, đối đầu với một Paris Saint-Germain lão làng với sức mạnh tấn công đến từ những ngôi sao hàng đầu thế giới.

 

RB Leipzig và Paris Saint-Germain là 2 câu lạc bộ có lối đá tấn công hoàn toàn đối lập nhau.
RB Leipzig và Paris Saint-Germain là 2 câu lạc bộ có lối đá tấn công hoàn toàn đối lập nhau.


RB Leipzig của huấn luyện viên Julian Nagelsmann thực sự là một bất ngờ thú vị, một con ngựa ô thực thụ tại Champions League 2019-2020. RB Leipzig vượt qua vòng đấu bảng Champions League 2019-2020 với vị trí đầu bảng G, chiến thắng Tottenham ở vòng 1/8 với tỷ số đậm đà 4-0 sau 2 lượt đấu, tiếp tục vượt qua một đối thủ rất mạnh là Atletico Madrid ở vòng tứ kết với tỷ số 2-1, RB Leipzig đang cho thấy họ có một sức mạnh không thể xem thường, không ngán ngại bất cứ câu lạc bộ hàng đầu nào. Những gì mà thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann trình diễn tại Champions League là một lối chơi tấn công đẹp mắt mà không màu mè hoa lá, ngược lại mang đậm màu sắc của bóng đá hiện đại và tính khoa học, sự chuẩn mực rất đặc trưng của bóng đá Đức. Với một lối chơi đề cao tinh thần đồng đội, dù cho đã bán đi tiền đạo chủ lực là Timo Werner, trong đội hình không có bất cứ ngôi sao hàng đầu nào, RB Leipzig vẫn ẩn giấu một sức mạnh mà hiện tại không có bất cứ ông lớn Champions League nào dám xem thường.


Trong khi đó Paris Saint-Germain lại thể hiện sức mạnh của một ông lớn tại đấu trường Champions League một cách khác biệt hoàn toàn. Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đã vượt qua vòng đấu bảng Champions League 2019-2020 với vị trí đầu bảng A, chiến thắng Borussia Dortmund ở vòng 1/8 với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt đấu, vượt qua một ngựa ô khác ở mùa giải này là Atalanta tại vòng tứ kết với tỷ số 2-1. Điểm chung của các trận đấu vòng 1/8 và tứ kết của Paris Saint-Germain là những chiến thắng khá vất vả, dựa nhiều vào những ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình như: Neymar, Angel Di Maria, Kylian Mbappe… Đó cũng là đặc điểm của lối chơi tấn công của câu lạc bộ này, dựa rất nhiều vào những ngôi sao trải đều cả 3 tuyến của họ. Điều này sẽ mang tính hai mặt, nếu các ngôi sao này có phong độ tốt thì Paris Saint-Germain sẽ có sức mạnh hủy diệt, nhưng nếu những ngôi sao này thi đấu không tốt, Paris Saint-Germain gần như sẽ rệu rã không phanh.


Xét về mặt nhân sự, huấn luyện viên Julian Nagelsmann rất có thể sẽ không có sự phục vụ của Fabrice Hartmann và Ibrahima Konate do khả năng không kịp hồi phục sau chấn thương. Nhưng điều này cũng sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến lực lượng của RB Leipzig, và họ có thể ra sân với đội hình mạnh nhất. Còn đối với Paris Saint-Germain, huấn luyện viên Thomas Tuchel có thể không có sự phục vụ của Marco Verratti, Idrissa Gueye, Layvin Kurzawa và Keylor Navas do khả năng không kịp hồi phục sau chấn thương. Nếu Marco Verratti và Keylor Navas không thể ra sân thi đấu, Paris Saint-Germain sẽ chịu những ảnh hưởng nhất định nơi tuyến giữa và hệ thống phòng ngự, bởi đây là 2 cái tên rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Thomas Tuchel. Do đó có khả năng Paris Saint-Germain sẽ không thể ra sân với đội hình mạnh nhất.


Có thể thấy, với lối đá dựa nhiều vào các ngôi sao của Paris Saint-Germain, RB Leipzig hoàn toàn có khả năng có chiến thắng trong trận bán kết Champions League để có được trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử, nếu như những ngôi sao trụ cột của Paris Saint-Germain không có được phong độ thi đấu tốt. RB Leipzig có ưu thế trên tâm lý thi đấu, thì mà họ sẽ không có bất cứ gánh nặng thành tích nào bởi đi đến như hiện tại đã là kỷ lục của câu lạc bộ, một kết quả mà những người hâm mộ không thể nghĩ tới khi Champions League 2019-2020 khởi tranh. Còn đối với thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel mà nói, với một câu lạc bộ có tham vọng lớn như Paris Saint-Germain, không thể đi tới trận chung kết Champions League cũng đồng nghĩa với một mùa giải thất bại.

Thời gian: 02:00 19-8-2020.

Địa điểm: Sân Estadio da Luz (Lisabon).

Cao Duy