12:06, 18/06/2020

Tâm điểm Tottenham - Manchester United

Tâm điểm của vòng 30 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là trận đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn của Ngoại hạng Anh: Tottenham và Manchester United. Đây là trận đấu rất quan trọng đối với cả 2 câu lạc bộ, bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng của họ.

Tâm điểm của vòng 30 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là trận đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn của Ngoại hạng Anh: Tottenham và Manchester United. Đây là trận đấu rất quan trọng đối với cả 2 câu lạc bộ, bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng của họ.


Tottenham - Manchester United: Quyết đấu cho khả năng lọt vào top 4

 

Tottenham và Manchester United đều không được phép thua nếu muốn tiếp tục cuộc đua cho một suất dự Champions League mùa giải sau.
Tottenham và Manchester United đều không được phép thua nếu muốn tiếp tục cuộc đua cho một suất dự Champions League mùa giải sau.


Sau 29 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang có 45 điểm (12 thắng 9 hòa 8 thua), ghi được 44 bàn thủng lưới 30 bàn, đang xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 4 là Chelsea vỏn vẹn 3 điểm. Đây có thể nói là khoảng cách không khó vượt qua khi Ngoại hạng Anh vẫn còn tới 9 vòng đấu nữa mới kết thúc. Nhưng khi mà Chelsea chỉ gặp một câu lạc bộ nằm trong nhóm chót bảng là Aston Villa ở vòng đấu này, thì Manchester United phải đối đầu với một đối thủ mạnh là Tottenham. Nếu để thua trận, khả năng rất lớn là khoảng cách với top 4 của câu lạc bộ này sẽ là 6 điểm, khó khăn sẽ càng lớn. Do đó, một trận thắng là bắt buộc nếu nửa đỏ thành Manchester muốn có được 1 suất trong top 4.


Trong khi đó Tottenham của huấn luyện viên Mourinho đang xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 41 điểm (11 thắng 8 hòa 10 thua), ghi được 47 bàn thủng lưới 40 bàn, đang có khoảng cách là 7 điểm với Chelsea và 4 điểm so với Manchester United. Như vậy cửa có một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, thậm chí là Champions League, vẫn chưa khép lại với “Gà trống”. Điều kiện tiên quyết là họ không được phép thua trước Manchester United, nếu không thậm chí một suất dự Europa League cũng có khả năng mất đi. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với rất nhiều hảo thủ đã lành chấn thương của cả 2 câu lạc bộ, đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu gay cấn quyết liệt. Dự đoán sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Brighton - Arsenal: Cơ hội để Pháo thủ kiếm điểm

 

Các Pháo thủ vẫn còn cơ hội để có được một suất dự Europa League mùa giải sau.
Các Pháo thủ vẫn còn cơ hội để có được một suất dự Europa League mùa giải sau.


Arsenal đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 40 điểm (9 thắng 13 hòa 6 thua), ghi được 40 bàn thủng lưới 36 bàn), còn 1 trận còn thiếu chưa đấu. Dù cho xếp ở vị trí nằm giữa bảng xếp hạng, không thể xem là một kết quả tốt đối với các Pháo thủ, nhưng trên thực tế thì họ vẫn còn hy vọng có được suất dự Europa League mùa giải sau, khi họ cũng chỉ kém hơn Manchester United đang xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng có 5 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu. Nhưng cho dù là vậy thì đó cũng không phải là điều dễ dàng khi phía trên họ vẫn còn đó những Tottenham, Sheffield United, Wolverhampton Wanderers… không hề đơn giản.


Đây có thể xem là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta kiếm điểm, khi đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Brighton được đánh giá thấp hơn. Thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 29 điểm (6 thắng 11 hòa 12 thua), ghi được 32 bàn thủng lưới 40 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. Tuy được đánh giá cao hơn nhưng rõ ràng là các Pháo thủ không thể chủ quan, bởi chắc chắn các cầu thủ Brighton sẽ chiến đấu hết mình để có được ít nhất 1 điểm khi thi đấu trên sân nhà. Điều này là có cơ sở khi 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Brighton mới là đội chiếm ưu thế với 2 thắng 2 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Aston Villa - Chelsea: Chelsea không được phép mất điểm

 

Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard không được phép mất điểm nếu như muốn đảm bảo 1 vị trí trong top 4 khi mùa giải kết thúc.
Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard không được phép mất điểm nếu như muốn đảm bảo 1 vị trí trong top 4 khi mùa giải kết thúc.


Chelsea đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 48 điểm (14 thắng 6 hòa 9 thua), ghi được 51 bàn thủng lưới 39 bàn, kém 5 điểm so với đội xếp thứ 3 là Leicester City, có khoảng cách 3 điểm so với đội xếp dưới là Manchester United. Để đảm bảo 1 suất dự Champions League mùa giải sau, cùng với sức ép rất lớn từ phong độ ngày càng đi lên của Manchester United ngay phía sau, thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard không được phép mất bất cứ điểm số nào nữa. Khi mà họ còn phải đối đầu với những Manchester City, Liverpool, Wolverhampton Wanderers… trong những vòng đấu cuối cùng này, mỗi một điểm số đối với Chelsea đều cực kỳ quý trọng.


Cơ hội để thày trò huấn luyện viên Frank Lampard có trọn 3 điểm trong lượt đấu này, khi mà đối thủ của họ là một Aston Villa đang đứng trước nguy cơ xuống hạng. Thầy trò huấn luyện viên Dean Smith đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng (7 thắng 4 hòa 17 thua), ghi được 34 bàn thủng lưới 56 bàn, đang là câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh. Với việc đang kém đội xếp thứ 17 là Watford 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, hy vọng trụ hạng là vẫn còn đối với Aston Villa. Do đó thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard cũng không được phép chủ quan trước một Aston Villa cũng đang khát điểm không kém. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Chelsea đang chiếm ưu thế với cả 5 lần toàn thắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.


Everton - Liverpool: Chiến thắng để hiện thực hóa giấc mơ vô địch

 

Liverpool chỉ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020 vỏn vẹn 2 trận thắng.
Liverpool chỉ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020 vỏn vẹn 2 trận thắng.


Liverpool vẫn đang chiếm lấy vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng một cách tuyệt đối, với 82 điểm (27 thắng 1 hòa 1 thua), ghi được 66 bàn thủng lưới 21 bàn, đang là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Với khoảng cách lên tới 25 điểm so với đội đang xếp thứ 2 là Manchester City (nhưng Manchester City còn 1 trận chưa đấu), thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020, chức vô địch đầu tiên của Liverpool trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, chỉ vỏn vẹn 2 trận thắng nữa. Để tránh “đêm dài lắm mộng”, chắc chắn họ sẽ quyết tâm có những chiến thắng này càng sớm càng tốt.


Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là một Everton cũng tương đối khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 37 điểm (10 thắng 7 hòa 12 thua), ghi được 37 bàn thủng lưới 46 bàn. Với kinh nghiệm lão luyện của huấn luyện viên Carlo Ancelotti, cùng không ít cầu thủ chất lượng cao trong đội hình, Everton dù cho đã gần như không có khả năng ganh đua một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, nhưng cũng không dễ để có thể đánh bại được họ. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu không dễ cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Liverpool đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Manchester City - Burnley: Đơn giản là trụ lại trong top 4

 

Mục tiêu tại đấu trường quốc nội của Manchester City đơn giản chỉ là trụ lại trong top 4.
Mục tiêu tại đấu trường quốc nội của Manchester City đơn giản chỉ là trụ lại trong top 4.


Thầy trò huấn luyện viên Josep Guardiola đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 57 điểm (18 thắng 3 hòa 7 thua), ghi được 68 bàn thủng lưới 31 bàn và vẫn còn 1 trận chưa đấu. Manchester City rõ ràng là khó lòng có thể vượt qua được khoảng cách mênh mông giữa họ và Liverpool trên bảng xếp hạng, nên có lẽ huấn luyện viên Josep Guardiola đã đưa trọng điểm của mùa giải chuyển sang đấu trường Champions League, còn ở đấu trường Ngoại hạng Anh thì chỉ cần trụ ở top 4 là đủ. Do đó việc thi đấu cầm chừng ở đấu trường trong nước để tránh chấn thương cho các cầu thủ quan trọng, không phải là không có khả năng xảy ra.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 39 điểm (11 thắng 6 hòa 12 thua), ghi được 34 bàn thủng lưới 40 bàn, khả năng tranh chấp 1 suất dự Europa League không phải là không có, khi mà cách đội đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Manchester United có 6 điểm. Do đó Burnley chắc chắn sẽ thi đấu hết mình dù cho phải hành quân tới sân Etihad của nửa xanh thành Manchester. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Josep Guardiola.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 30 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Norwich - Southampton, Watford - Leicester City và West Ham - Wolverhampton Wanderers.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020

Thứ Bảy, 20-6

00:00  Norwich - Southampton
02:15  Tottenham - Manchester United
18:30  Watford - Leicester City
21:00  Brighton - Arsenal
23:30  West Ham - Wolverhampton Wanderers


Chủ Nhật, 21-6

01:45  Bournemouth - Crystal Palace
20:00  Newcastle - Sheffield United
22:15  Aston Villa - Chelsea

Thứ Hai, 22-6

01:00  Everton - Liverpool

Thứ Ba, 23-6

02:00  Manchester City - Burnley