04:06, 15/06/2020

Những điểm nhấn khi La Liga trở lại

Cuối cùng thì La Liga đã chính thức trở lại với hàng loạt câu lạc bộ lớn ra quân trong vòng đấu thứ 28 của giải đấu này. Thực tế diễn ra cho thấy không có quá nhiều bất ngờ như người hâm mộ mong muốn, với sự vượt trội rõ ràng của 2 ông lớn Barcelona và Real Madrid.

Cuối cùng thì La Liga đã chính thức trở lại với hàng loạt câu lạc bộ lớn ra quân trong vòng đấu thứ 28 của giải đấu này. Thực tế diễn ra cho thấy không có quá nhiều bất ngờ như người hâm mộ mong muốn, với sự vượt trội rõ ràng của 2 ông lớn Barcelona và Real Madrid.

 

Martin Braithwaite đang hòa nhập rất nhanh tại Barcelona.
Martin Braithwaite đang hòa nhập rất nhanh tại Barcelona.


1. Messi vẫn là 50% sức mạnh của Barcelona. Thắng đậm Mallorca 4-0 trong trận đầu tiên trở lại sau thời gian tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, không chỉ cho thấy sức mạnh của Barcelona vẫn được giữ nguyên, mà còn cho thấy Lionel Messi vẫn là linh hồn, là 50% sức mạnh của câu lạc bộ này dù cho dưới thời tâm huấn luyện viên Quique Setien. Với 2 đường kiến tạo thành bàn và 1 bàn thắng, Lionel Messi được trang Whoscored cho điểm 10 trọn vẹn trong trận đấu này. Nếu như Messi vẫn cứ tiếp tục xuất sắc như vậy, lối chơi xoay quanh cầu thủ này tại Barcelona chắc chắn sẽ còn tiếp tục trong một thời gian dài nữa.


2. Vị trí của Antoine Griezmann đang thực sự bấp bênh. Với sự xuất hiện và hòa nhập nhanh chóng của chân sút Martin Braithwaite, vị trí của Antoine Griezmann tại câu lạc bộ Barcelona đang trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Trong khi Martin Braithwaite dễ dàng phối hợp cùng Messi, và có bàn thắng cho Barcelona chỉ sau 37 phút thi đấu, thì Antoine Griezmann lại thi đấu mờ nhạt và bị thay ra ở phút 57 khi mà vẫn chưa có được bất cứ cú sút nào về khung thành của Mallorca. Sau gần cả mùa giải mà Antoine Griezmann vẫn chưa thể hòa nhập, vẫn chưa thể làm được điều yêu cầu hàng đầu tại Barcelona đó là phố hợp tốt cùng Lionel Messi, thì khả năng cầu thủ này phải ngồi dự bị thậm chí ra đi là không nhỏ.


3. Real Madrid đã đủ lực lượng cho lối chơi tổng lực. Tin mừng cho huấn luyện viên Zinedine Zidane là hàng loạt ngôi sao quan trọng của câu lạc bộ đã bình phục chấn thương, có thể thi đấu khi mà La Liga trở lại. Có được sự phục vụ của những Eden Hazard, Gareth Bale, Marco Asensio… huấn luyện viên Zinedine Zidane đã đủ nhân sự để thực hiện lối chơi tổng lực sở trường, lối chơi đã giúp huấn luyện viên này cùng câu lạc bộ Real Madrid lên ngôi ba lần liên tục tại đấu trường Champions League trước đó. Đây cũng sẽ là cơ sở để Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barcelona trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa giải này.


4. Real Madrid vẫn phải dựa vào những cựu binh. Dù đã cho ra sân khá nhiều ngôi sao mới cũng như những cầu thủ trẻ tài năng như Eden Hazard, Rodrygo, Junior Vinicius, Federico Valverde… thì có thể để cho Real Madrid dựa vào vẫn là những cựu binh, những ngôi sao kỳ cựu đã giúp cho câu lạc bộ này có được vinh quang trong một khoảng thời gian khá dài. Đó là những Karim Benzema, Marcelo, Sergio Ramos, Toni Kroos, Luka Modric… những cái tên đã hơn 30 tuổi, độ tuổi được xem là đã qua sườn bên kia của sự nghiệp, nhưng vẫn đang tiếp tục tỏa sáng cùng Real Madrid.


5. Atletico Madrid vẫn gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Với việc Joao Felix đang gặp chấn thương, Alvaro Morata không có phong độ tốt, thì huấn luyện viên Diego Simeone chỉ còn có Diego Costa để tin cậy. Nhưng ở độ tuổi 31 thì thể lực đã không cho phép Diego Costa làm được quá nhiều, dù cho cầu thủ này ghi được 1 bàn thì vẫn là chưa đủ để Atletico Madrid có trọn vẹn 3 điểm trước Athletic Bilbao. Có được 46 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng sau 28 vòng đấu, nguy cơ không được dự Champions League mùa giải sau đang hiện hữu trước mắt thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone.

Cao Duy