06:06, 06/06/2020

Ngoại hạng Anh thông qua luật thay 5 người, đăng ký 9 cầu thủ dự bị

Ngoại hạng Anh xác nhận mỗi trận đấu, một đội bóng được đăng ký 9 cầu thủ dự bị, sử dụng 5 quyền thay người và có 3 lượt thay người.
 

Ngoại hạng Anh xác nhận mỗi trận đấu, một đội bóng được đăng ký 9 cầu thủ dự bị, sử dụng 5 quyền thay người và có 3 lượt thay người.

 

 
Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào ngày 17-6 sau 3 tháng tạm dừng vì Covid-19. Lịch thi đấu 3 vòng đầu tiên đã được thông qua và công bố, diễn ra từ ngày 17-6 đến 2-7.
 
Song song với đó, Ngoại hạng Anh cũng xác nhận giai đoạn tái khởi tranh mùa giải 2019/20, các đội bóng sẽ được đăng ký 9 cầu thủ dự bị và sử dụng 5 quyền thay người để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ.
 
Tuy nhiên, để hạn chế thủ đoạn câu giờ, các đội vẫn chỉ có 3 lượt thay người mỗi trận.
 
"ở phần còn lại mùa giải, số lượng cầu thủ thay người được phép sẽ tăng từ 3 lên 5", Ngoại hạng Anh thông báo. "Quyết định này phù hợp với luật sửa đổi tạm thời được Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB) đưa ra tháng trước. Các cầu thủ xuất hiện trên ghế dự bị cũng được tăng từ 7 lên 9".
 
Ngoài ra, các CLB cũng đồng ý với ban tổ chức Ngoại hạng Anh về nguyên tắc thi đấu ở sân trung lập nếu có sự cố bất thường và được các cấp có thẩm quyền yêu cầu.
 
Nếu không xảy ra điều gì bất thường, các đội được phép thi đấu trên sân nhà nhưng vẫn phải đảm bảo quy định không khán giả.
 
Một số tài liệu dự thảo nêu chi tiết các biện pháp an toàn sinh học cho các trận đấu còn đề xuất mỗi trận không có quá 300 người hiện diện.
 
Theo bongdaplus.vn