11:06, 14/06/2020

Bayern Munich lại tiếp tục thống trị Bundesliga

Sau 31 vòng đấu, Bayern Munich đã cách chức vô địch vỏn vẹn 1 trận thắng bất chấp mọi cố gắng của những đội xếp dưới trên bảng xếp hạng. Dù cho đã gặp khá nhiều khó khăn trong mùa giải 2019-2020, nhưng "Hùm xám" đã cho thấy họ vẫn là thế lực thống trị Bundesliga một cách tuyệt đối.

Sau 31 vòng đấu, Bayern Munich đã cách chức vô địch vỏn vẹn 1 trận thắng bất chấp mọi cố gắng của những đội xếp dưới trên bảng xếp hạng. Dù cho đã gặp khá nhiều khó khăn trong mùa giải 2019-2020, nhưng “Hùm xám” đã cho thấy họ vẫn là thế lực thống trị Bundesliga một cách tuyệt đối.

 

Bayern Munich chỉ còn cách chức vô địch Bundesliga 2019-2020 vỏn vẹn 1 trận thắng.
Bayern Munich chỉ còn cách chức vô địch Bundesliga 2019-2020 vỏn vẹn 1 trận thắng.


Sau trận thắng 2-1 trước Borussia Monchengladbach ở vòng đấu thứ 31 của Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức), câu lạc bộ Bayern Munich đã có 73 điểm, có khoảng cách là 7 điểm so với đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Borussia Dortmund. Với việc Bundesliga còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc, Bayern Munich chỉ còn cách chức vô địch lần thứ 8 liên tiếp chỉ vỏn vẹn 1 trận thắng. Đối thủ của Bayern Munich ở vòng đấu thứ 32 là một Werder Bremen xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, có thể nói chức vô địch Bundesliga mùa giải 2019-2020 đã là “vật trong túi” của Hùm xám xứ Bavaria.


Trong nửa trước của mùa giải, có lẽ rất nhiều người đã cho rằng Borussia Dortmund sẽ có thể phá đi “ách thống trị” của Bayern Munich tại Bundesliga trong suốt 7 mùa giải liên tục đã qua. Đó là vì Borussia Dortmund mùa giải này đang có một lực lượng rất mạnh, với những ngôi sao hàng đầu thế giới trải đều cả 3 tuyến như:     Mats Hummels, Jadon Sancho, Julian Brandt, Emre Can, Axel Witsel, Mario Gotze, Marco Reus, Erling Braut Haland… Sự bùng nổ mạnh mẽ của Borussia Dortmund giai đoạn đầu mùa giải, sự vượt trội của câu lạc bộ này so với sự khởi động có phần chậm chạp cùng với những rắc rối trên băng ghế huấn luyện của Bayern Munich, đã tạo niềm tin cho người hâm mộ đối với một mùa giải mà chức vô địch đổi chủ. Nhưng đáng tiếc, càng về nửa cuối mùa giải thì Bayern Munich thi đấu càng ổn định, càng hay, càng thể hiện sự vượt trội. Và chuyện gì nên đến cũng phải đến.


Vậy điều gì đã giúp cho Bayern Munich có thể vượt qua một Borussia Dortmund được cho là rất mạnh ở mùa giải này, dù cho trải qua biến động nơi băng ghế huấn luyện, khi huấn luyện viên Hans-Dieter Flick từ tạm quyền sau khi câu lạc bộ này sa thải huấn luyện viên Niko Kovac trở thành chính thức. Đầu tiên phải nói tới có lẽ sẽ là chiều sâu về mặt lực lượng, điều mà không câu lạc bộ nào tại Bundesliga có thể so sánh cùng. Chẳng hạn như trong trận gặp Borussia Monchengladbach ở vòng đấu thứ 31 vừa qua, Bayern Munich phải ra sân với đội hình thiếu vắng hàng loạt ngôi sao như Robert Lewandowski, Philippe Coutinho, Thomas Mueller, Thiago Alcantara… Nhưng huấn luyện viên Hans-Dieter Flick vẫn có thể cho ra sân những Kingsley Coman, Serge Gnabry, Ivan Perisic, Leon Goretzka… cũng có tài năng không kém. Thậm chí một Borussia Monchengladbach đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng không thể ghi bàn nào vào lưới của Manuel Neuer, khi bàn duy nhất của họ đến từ pha đá phản lưới nhà của Benjamin Pavard - hậu vệ của Bayern Munich.


Điều tiếp theo giúp Bayern Munich vượt qua được Borussia Dortmund, đó chính là kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. So với một Borussia Dortmund đang dựa vào những ngôi sao tài năng thì có thừa nhưng tuổi còn trẻ, không có nhiều kinh nghiệm thi đấu, thì trong đội hình của Bayern Munich đang có không ít những ngôi sao dày dạn trận mạc, bản lĩnh thi đấu luôn giúp họ biết phải làm gì trong những giai đoạn mấu chốt. Đó là những Manuel Neuer, Jerome Boateng, Robert Lewandowski, Thomas Muller… luôn là những đầu tàu câu lạc bộ vượt qua khó khăn. Nên nhớ trong 2 lần đối đầu với Borussia Dortmund ở lượt đi và lượt về mùa giải này, Bayern Munich đã chiến thắng cả hai. Khi tài năng là tương xứng, thì kinh nghiệm cùng bản lĩnh là vũ khí giúp Bayern Munich vươn lên.


Có thể thấy, với một tiềm lực kinh tế vượt trội cùng những ngôi sao dày dạn kinh nghiệm trận mạc làm “xương sống” cho bộ khung đội hình ra sân thi đấu, Bayern Munich vẫn là một thế lực cực kỳ khó đánh bại tại Bundesliga. Cơ hội duy nhất để cho những câu lạc bộ khác ở giải đấu này lật đổ được Bayern Munich, có lẽ chỉ đến từ khả năng Hùm xám xứ Bavaria đánh mất chính mình.

Cao Duy