09:03, 07/03/2020

Tâm điểm derby thành Manchester

Tâm điểm của vòng 29 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là trận derby thành Manchester, giữa hai nửa xanh đỏ cùng thành phố, nửa đỏ của Manchester United và nửa xanh của Manchester City. Đây là trận đấu rất quan trọng của Manchester United trong cuộc chiến tranh suất dự Champions League mùa giải sau.

Tâm điểm của vòng 29 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là trận derby thành Manchester, giữa hai nửa xanh đỏ cùng thành phố, nửa đỏ của Manchester United và nửa xanh của Manchester City. Đây là trận đấu rất quan trọng của Manchester United trong cuộc chiến tranh suất dự Champions League mùa giải sau.


Liverpool - Bournemouth: Liệu có sẩy chân lần nữa?

 

Liệu thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có khả năng sẩy chân lần nữa?
Liệu thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có khả năng sẩy chân lần nữa?


Sau 28 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 79 điểm (26 thắng 1 hòa 1 thua), ghi được 64 bàn thủng lưới 20 bàn, có khoảng cách lên tới 22 điểm so với đội đang xếp thứ 2 là Manchester City, nhưng Manchester City đang thi đấu ít hơn 1 trận. Dù cho Liverpool vẫn đang dẫn đầu một cách tuyệt đối tại Ngoại hạng Anh, nhưng ở thời điểm hiện tại họ đang thể hiện một phong độ không được tốt. Trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, Liverpool đã thua tới 3 trận, trong đó có trận thua Watford ở vòng đấu trước, chấm dứt chuỗi trận bất bại của câu lạc bộ này tại Ngoại hạng Anh. Với phong độ không tốt và lịch thi đấu dày đặc, những người hâm mộ đang rất lo sợ thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ tiếp tục sẩy chân một cách đáng tiếc.


Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này tiếp tục là một câu lạc bộ đang vật lộn trong cuộc đua trụ hạng, Bournemouth. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (7 thắng 6 hòa 15 thua), ghi được 28 bàn thủng lưới 45 bàn, đồng điểm với Watford và West Ham nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Bournemouth thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 1 trận hòa 1 trận và thua 3 trận. Trong 5 lần đụng độ Liverpool trước đó, Bournemouth chưa một lần chiến thắng với 5 trận thua liên tiếp. Phải hành quân tới sân Anfield, người hâm mộ Bournemouth chỉ có thể kỳ vọng vào điều bất ngờ sẽ xảy ra, hoặc Liverpool sẽ tiếp tục sẩy chân ngay tại sân nhà. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Arsenal - West Ham: Chiến thắng để cải thiện thứ hạng

 

Các Pháo thủ cần chiến thắng để cải thiện thứ hạng.
Các Pháo thủ cần chiến thắng để cải thiện thứ hạng.


Arsenal đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 37 điểm (8 thắng 13 hòa 6 thua), ghi 39 bàn thủng lưới 36 bàn, đồng điểm với Everton xếp sau nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tại Ngoại hạng Anh là không tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ thắng 2 trận và hòa 3 trận. Bất quá để cải thiện được vị trí, các Pháo thủ cần những chiến thắng hơn là những trận hòa. Đặc biệt sau thất bại trước Olympiacos tại đấu trường Europa League, các chắc Arsenal sẽ buộc phải tập trung vào đấu trường Ngoại hạng Anh với mục tiêu 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Trong khi đó West Ham đang là câu lạc bộ đang phải tập trung cho cuộc chiến trụ hạng, thầy trò huấn luyện viên David Moyes đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (7 thắng 6 hòa 15 thua), ghi được 35 bàn thủng lưới 49 bàn, đang đồng điểm với đội xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng là Bournemouth nhưng hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của câu lạc bộ West Ham thời gian gần đây tại Ngoại hạng Anh cũng không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 1 trận hòa 1 trận và thua 3 trận. Trong 5 lần đụng độ với Arsenal trước đó, Arsenal đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên David Moyes sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu không muốn xuống hạng vào cuối mùa giải. Với phong độ như hiện tại lại phải thi đấu trên sân khách, rất có thể đây sẽ là trận thua cho câu lạc bộ West Ham.


Burnley - Tottenham: Cần nhanh chóng cải thiện phong độ thi đấu

 

Tottenham đang có phong độ thi đấu khá tệ.
Tottenham đang có phong độ thi đấu khá tệ.


Tottenham đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 40 điểm (11 thắng 7 hòa 10 thua), ghi được 46 bàn thủng lưới 39 bàn, đồng điểm với Sheffield United xếp sau nhưng hơn hiệu số thắng bại, có khoảng cách 5 điểm so với câu lạc bộ đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Chelsea. Như vậy cơ hội để Tottenham có được suất dự Champions League ào mùa giải sau là vẫn còn nguyên, bất quá phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mourinho ở thời điểm hiện tại là không được tốt. Trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ đã thua tới 4 trận chỉ thắng được 1 trận. Việc nhiều cầu thủ chủ lực chấn thương không thể thi đấu rõ ràng đang ảnh hưởng rất lớn đến phong độ thi đấu của câu lạc bộ.


Trong khi đó Burnley đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 38 điểm (11 thắng 5 hòa 12 thua), ghi được 33 bàn thủng lưới 39 bàn, chỉ kém Tottenham có vỏn vẹn 2 điểm. Như vậy chỉ cần một trận thắng là thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche có thể chiếm lấy vị trí của Tottenham, thắng lên hy vọng dự chúp châu Âu vào mùa giải sau. Phong độ của Burnley thời gian gần đây cũng khá tốt, trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 trận hòa 2 trận và thua 1 trận. Trong 5 lần đụng độ giữa 1 câu lạc bộ trước đó, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Vừa phải thi đấu trên sân khách, vừa lâm vào khủng hoảng nhân sự, rất có khả năng thầy trò huấn luyện viên Mourinho sẽ tiếp tục bị mất điểm.


Chelsea - Everton: Nguy cơ rơi khỏi top 4

 

Chelsea đang có nguy cơ rơi khỏi top 4 trên bảng xếp hạng.
Chelsea đang có nguy cơ rơi khỏi top 4 trên bảng xếp hạng.


Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard vẫn đang giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 45 điểm (13 thắng 6 hòa 9 thua), ghi được 47 bàn thủng lưới 39 bàn, đang có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp sau là Manchester United. Với khoảng cách như vậy, Chelsea hoàn toàn có khả năng bị Manchester United vượt qua nếu như thất bại ở vòng đấu này. Và điều đó là có khả năng xảy ra bởi Chelsea đang có phong độ không quá tốt trong khoảng thời gian gần đây. Trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 trận hòa 1 trận và thua 2 trận. Sự ổn định rõ ràng vẫn là điều mà thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard còn thiếu.


Everton đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 37 điểm (10 thắng 7 hòa 11 thua), ghi được 37 bàn thủng lưới 42 bàn, đồng điểm với Arsenal xếp trên nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Tuy xếp thứ 11 nhưng Everton cũng chỉ kém Manchester United đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng có 5 điểm, và rõ ràng vẫn còn nguyên đó khả năng dự cúp châu Âu mùa giải sau. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 trận hòa 2 trận và thua 1 trận. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Everton đang hơi có ưu thế với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Do đó, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea vẫn chưa chắc đã có thể vượt qua được một Everton đang thi đấu khá là khó chịu. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Manchester United - Manchester City: Derby thành Manchester

 

Manchester United sẽ có khả năng lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng nếu chiến thắng trong trận derby thành Manchester.
Manchester United sẽ có khả năng lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng nếu chiến thắng trong trận derby thành Manchester.


Trận derby thành Manchester luôn mang tới sự hấp dẫn, căng thẳng, cũng như kịch tính, khiến cho người hâm mộ mong đợi. Manchester City đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 57 điểm (18 thắng 3 hòa 6 thua), ghi được 68 bàn thủng lưới 29 bàn, có khoảng cách là 22 điểm so với Liverpool đang xếp đầu bảng, 7 điểm so với Leicester City đang xếp sau, nhưng đang thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy, tuy khó lòng đuổi kịp Liverpool trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng 1 suất trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn đang khá chắc chắn. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Josep Guardiola đang rất tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ đã toàn thắng cả 5 trận. Đây sẽ là chỗ dựa để người hâm mộ nửa xanh thành Manchester tin tưởng vào một chiến thắng.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thời gian gần đây cũng thi đấu không hề tệ, họ đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 42 điểm (11 thắng 9 hòa 8 thua), ghi được 42 bàn thủng lưới 30 bàn, đồng điểm với Wolverhampton Wanderers nhưng hơn hiệu số thắng bại. Nửa đỏ thành Manchester cũng đang có phong độ rất tốt, họ cũng đang bất bại trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City chỉ hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Được thi đấu trên sân nhà Old Trafford sẽ là ưu thế nhất định cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer, nếu có được chiến thắng họ sẽ có hy vọng chiếm lấy vị trí thứ 4 của Chelsea. Với phong độ như hiện tại, có thể nói đây là cuộc đối đầu hoàn toàn cân sức, và khả năng chiến thắng là chia đều cho cả 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 29 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Crystal Palace - Watford, Wolverhampton Wanderers - Brighton và Leicester City - Aston Villa.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 29 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020

Thứ Bảy, 7-3

19:30  Liverpool - Bournemouth
22:00  Arsenal - West Ham
22:00  Crystal Palace - Watford
22:00  Sheffield United - Norwich
22:00  Southampton - Newcastle
22:00  Wolverhampton Wanderers - Brighton

Chủ Nhật, 8-3

00:30  Burnley - Tottenham
21:00  Chelsea - Everton
23:30  Manchester United - Manchester City

Thứ Ba, 10-3

03:00  Leicester City - Aston Villa