09:02, 25/02/2020

Napoli - Barcelona: Chờ đợi một bất ngờ

Tuy cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Napoli và Barcelona trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019-2020 tồn tại những sự chênh lệch nhất định, nhưng nó cũng ẩn chứa những sự bất ngờ thú vị. Đó là bởi dù cho Barcelona là một gã khổng lồ thực thụ, thì Napoli cũng là một câu lạc bộ cực kỳ khó chơi.

Tuy cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Napoli và Barcelona trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019-2020 tồn tại những sự chênh lệch nhất định, nhưng nó cũng ẩn chứa những sự bất ngờ thú vị. Đó là bởi dù cho Barcelona là một gã khổng lồ thực thụ, thì Napoli cũng là một câu lạc bộ cực kỳ khó chơi.

 

Napoli được kỳ vọng sẽ tạo nên sự bất ngờ trước Barcelona.
Napoli được kỳ vọng sẽ tạo nên sự bất ngờ trước Barcelona.


Có thể nói Napoli đang có một mùa giải tương đối khó khăn tại Serie A, họ đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 36 điểm (10 trận thắng 6 trận hòa 9 trận thua), ghi được 39 bàn thủng lưới 35 bàn, có khoảng cách 9 điểm để lọt vào nhóm các câu lạc bộ có suất dự Champions League mùa giải sau. Sự xung khắc giữa câu lạc bộ với huấn luyện viên Carlo Ancelotti khiến cho huấn luyện viên này bị thay thế bởi Gennaro Gattuso, tạo nên sự bất ổn định trong khoảng thời gian đầu mùa giải 2019-2020. Khả năng dự Champions League mùa sau là thấp, thậm chí 1 suất dự Europa League cũng khó khăn không kém khi AC Milan xếp ở ngay sau chỉ kém hơn hiệu số thắng bại, những câu lạc bộ khác như Verona, Parma, Bologna… cũng chỉ kém hơn 1,2 điểm. Do đó Napoli chắc chắn sẽ bị phân sức khá nhiều ở thị trường quốc nội. Phong độ thi đấu của Napoli thời gian gần đây dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Gennaro Gattuso cũng đã khởi sắc hơn, khi trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ đã có 4 trận thắng và 1 trận thua.


Trong khi đó, Barcelona đang là câu lạc bộ dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga, với 55 điểm sau 25 vòng đấu (17 trận thắng 4 trận hòa 4 trận thua), ghi được 62 bàn thủng lưới 29 bàn, có khoảng cách 2 điểm so với đội đang xếp thứ 2 là Real Madrid. Tuy đang có khoảng cách rất an toàn lên tới 12 điểm cho 1 suất dự Champions League mùa giải sau, nhưng đối với Barcelona mà nói mục tiêu chắc chắn phải là chức vô địch La Liga, và cuộc đua song mã với Real Madrid sẽ tiêu tốn khá nhiều sức lực của câu lạc bộ này. Tương tự như Napoli, Barcelona cũng đã phải “thay tướng giữa đường” khi sa thải huấn luyện viên Ernesto Valverde và bổ nhiệm Quique Setien vào vị trí này, đó cũng là lý do câu lạc bộ này có những sự bất ổn định trong nửa mùa giải trước. Phong độ thi đấu của Barcelona ở thời điểm hiện tại là tương đối tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 4 trận và thua 1 trận.


Xét về mặt lực lượng, đối với Napoli mà nói thì ngoại trừ chấn thương của Kalidou Koulibaly là đáng chú ý, có thể khiến cho cầu thủ này không thể ra sân, thì huấn luyện viên Gennaro Gattuso có thể đưa ra đội hình mạnh nhất trong tay, với những cái tên đáng chú ý như: Lorenzo Insigne, Giovanni Di Lorenzo, Dries Mertens, Fernando Llorente… vấn đề của Napoli chỉ là đội hình không đủ chiều sâu, không có được những sự thay thế xứng đáng cho những vị trí chính thức trên sân. Còn đối với Barcelona mà nói, huấn luyện viên Quique Setien có thể sẽ không có được sự phục vụ của khá nhiều cầu thủ trụ cột do chấn thương, chẳng hạn như: Luis Suarez, Sergi Roberto, Ousmane Dembele, Jordi Alba… Sự khủng hoảng trên hàng công đã khiến cho câu lạc bộ Barcelona phải cấp tốc mua về Martin Braithwaite để “chữa cháy”. Do đó, khá năng thi đấu của Barcelona sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Lionel Messi.


Những gì mà câu lạc bộ Napoli dựa vào đó là lối chơi đầy nhiệt huyết, đồng đội, chắc chắn rất khó chịu được xây dựng bởi Gennaro Gattuso, cũng như lợi thế sân nhà trong trận lượt đi. Còn đối với Barcelona mà nói đó là sức mạnh của một tập thể có nhiều ngôi sao, cũng như sự có mặt của siêu sao Lionel Messi. Người hâm mộ bóng đá nói chung đang kỳ vọng lối chơi khó chịu của Napoli sẽ tạo nên sự bất ngờ thú vị trước gã khổng lồ Barcelona. Trong 4 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Barcelona đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Thời gian: 03:00 26-2-2020.

Địa điểm: sân Stadio San Paolo.

Cao Duy