12:12, 03/12/2019

Tâm điểm Manchester United - Tottenham

Tâm điểm của vòng thứ 15 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ Manchester United và Tottenham. Đây sẽ là cuộc đối đầu thú vị giữa một câu lạc bộ đều có liên quan tới huấn luyện viên Mourinho, một câu lạc bộ đã từng sa thải và một câu lạc bộ vừa mới bổ nhiệm vị huấn luyện viên này.

Tâm điểm của vòng thứ 15 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ Manchester United và Tottenham. Đây sẽ là cuộc đối đầu thú vị giữa một câu lạc bộ đều có liên quan tới huấn luyện viên Mourinho, một câu lạc bộ đã từng sa thải và một câu lạc bộ vừa mới bổ nhiệm vị huấn luyện viên này.
 
Burnley - Manchester City: Manchester City đã buông Ngoại hạng Anh?
 
Có vẻ như Manchester City đã không còn hy vọng gì trong việc bảo vệ chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh.
Có vẻ như Manchester City đã không còn hy vọng gì trong việc bảo vệ chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh.
Sau khi mất điểm một cách bất ngờ trước Newcastle ở vòng đấu trước, Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đã bị Liverpool bỏ xa tới 11 điểm, đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 29 điểm (9 thắng 2 hòa 3 thua), ghi được 39 bàn thủng lưới 16 bàn. Với khoảng cách lớn đến như vậy, có lẽ thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ phải sớm từ bỏ tham vọng bảo vệ chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh, mà chuyển hướng sang mục tiêu vẫn còn có khả năng hơn, đó là chức vô địch Champions League. Dĩ nhiên Manchester City vẫn phải bảo vệ một vị trí trong top 4 để đảm bảo một suất dự Champions League mùa giải sau.
 
Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này là Burnley của huấn luyện viên Sean Dyche, hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 18 điểm (5 thắng 3 hòa 6 thua), ghi được 20 bàn thủng lưới 20 bàn, đồng điểm với Manchester United xếp trên nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Phong độ của Burnley thời gian gần đây là không quá tốt, khi họ thắng 2 thua 3 trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh. Trong 5 lần đụng độ Manchester City trước đó, Burnley chưa từng thắng với 4 thua và 1 hòa. Dù cho Manchester City đang có phong độ không được tốt, nhưng để có điểm trước Manchester City vẫn là điều rất khó. Dự đoán đây sẽ là trận thắng của Manchester City, với quyết tâm có trọn 3 điểm nhằm đảm bảo một vị trí trong top 4.
 
Chelsea - Aston Villa: Sẽ còn bất ngờ nào hay không?
 
Chelsea vẫn chưa có được sự ổn định thể hiện qua trận thua West Ham trước đó.
Chelsea vẫn chưa có được sự ổn định thể hiện qua trận thua West Ham trước đó.
Chelsea vẫn đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 26 điểm (8 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 28 bàn thủng lưới 20 bàn. Dù cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard vẫn đảm bảo vị trí trong top 4, nhưng khoảng cách với đội xếp thứ 5 đã bị rút ngắn xuống còn 6 điểm sau trận thua bất ngờ trước West Ham trước đó. Phong độ không ổn định của các cầu thủ Chelsea đã thể hiện, và huấn luyện viên Frank Lampard cần nhanh chóng có những sự điều chỉnh khắc phục, khi trong 5 trận gần đây trên các mặt trận, Chelsea thắng 1 hòa 2 và thua 2. Đây rõ ràng không phải là một kết quả mà người hâm mộ mong đợi.
 
Aston Villa sẽ là một đối thủ phù hợp cho mục tiêu có trọn 3 điểm để đảm bảo vị trí trong top 4 của Chelsea, khi thầy trò huấn luyện viên Dean Smith đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 15 điểm (4 thắng 3 hòa 7 thua), ghi được 21 bàn thủng lưới 22 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Phong độ của Aston Villa thời gian gần đây cũng có tiến bộ, khi trong 5 trận gần đây trên các mặt trận, họ thắng 2 hòa 1 và thua 2. Trong 5 lần gặp Chelsea trước đó, Aston Villa chỉ có 1 lần chiến thắng, còn lại là 4 lần thất bại. Với sức trẻ của Chelsea, dự đoán thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard sẽ có được trọn vẹn 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà.
 
Manchester United - Tottenham: Mourinho đối đầu với câu lạc bộ cũ
 
Mourinho có cơ hội đối đầu với Manchester United, câu lạc bộ đã sa thải vị huấn luyện viên này trước đó.
Mourinho có cơ hội đối đầu với Manchester United, câu lạc bộ đã sa thải vị huấn luyện viên này trước đó.
Sau khi bổ nhiệm Mourinho làm huấn luyện viên trưởng thay cho Mauricio Pochettino, Tottenham đã có những sự cải thiện về mặt phong độ khá rõ ràng. Họ đã vươn lên thứ 5 trên bảng xếp hạng với 20 điểm (5 thắng 5 hòa 4 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 21 bàn. 5 trận gần đây trên các mặt trận, Tottenham vẫn đang bất bại với 4 thắng và 1 hòa, trong đó có 3 trận thắng liên tiếp dưới thời huấn luyện viên Mourinho. Cuộc đối đầu với Manchester United ở vòng đấu này sẽ là bài test cho những thay đổi của Tottenham dưới thời huấn luyện viên Mourinho, đồng thời cũng sẽ là cơ hội để vị huấn luyện viên này cho thấy sa thải ông là một sai lầm của Quỷ đỏ thành Manchester.
 
Trong khi đó Manchester United vẫn đang trượt dài dưới thời huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. Họ đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 18 điểm (4 thắng 6 hòa 4 thua), ghi được 21 bàn thủng lưới 17 bàn, đồng điểm với Burnley và Crystal Palace nhưng hơn hiệu số thắng thua. Trong 5 trận gần đây trên các mặt trận, Manchester United thắng 2 hòa 2 và thua 1. Trong 5 lần đụng độ Tottenham trước đó, Manchester United hơi chiếm ưu thế với 3 thắng và 2 thua. Đây có thể nói là cuộc đối đầu cân tài cân sức, giữa một Tottenham đang hồi sinh, cùng một Manchester United có thể đá xuất thần khi đối đầu với những câu lạc bộ mạnh. Rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Liverpool - Everton: Sẽ không có gì khó khăn đối với Liverpool
 
Liverpool sẽ lại tiếp mạch chiến thắng trước Everton.
Liverpool sẽ lại tiếp mạch chiến thắng trước Everton.
Liverpool vẫn giữ một phong độ hủy diệt với 14 trận bất bại (13 thắng 1 hòa), ghi được 32 bàn thủng lưới 12 bàn, giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với khoảng cách lên tới 8 điểm so với đội đang xếp thứ 2 là Leicester City. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có mạch 15 trận bất bại trên các mặt trận, và có lẽ mạch bất bại này sẽ có kéo dài khi Liverpool gần như đã không có đối thủ tại đấu trường Ngoại hạng Anh.
 
Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là Everton đang xếp ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với 14 điểm (4 thắng 2 hòa 8 thua), ghi được 14 bàn thủng lưới 22 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm. Everton đang có phong độ khá tệ, họ chỉ có 1 chiến thắng trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, còn lại là 1 hòa và 3 thua. Kết quả đó đã khiến cho huấn luyện viên Marco Silva đang đứng trước nguy cơ bị sa thải rất lớn. Và nguy cơ đó càng lớn hơn nữa khi họ phải đối đầu với Liverpool ở vòng đấu này. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Everton chưa từng chiến thắng với 3 trận hòa và 2 trận thua trước Liverpool. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Arsenal - Brighton: Có thể trông đợi gì cho một huấn luyện viên tạm quyền
 
Khó lòng trông đợi gì nhiều đối với Arsenal dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tạm quyền.
Khó lòng trông đợi gì nhiều đối với Arsenal dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tạm quyền.
Arsenal cũng đang có phong độ thi đấu khá tệ, họ đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 19 điểm (4 thắng 7 hòa 3 thua), ghi được 20 bàn thủng lưới 21 bàn, đồng điểm với Sheffield xếp trên nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Arsenal chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng, còn lại là 5 trận hòa và 4 trận thua. Kết quả tệ hại như vậy đã khiến cho huấn luyện viên Unai Emery mất việc, và Freddie Ljungberg tạm thời làm huấn luyện viên tạm quyền. Do đó những người hâm mộ Pháo thủ cũng không có bao nhiêu mong đợi về những kết quả khả quan ở thời điểm hiện tại.
 
Gặp Brighton ở thời điểm hiện tại có thể xem là may mắn cho huấn luyện viên Freddie Ljungberg, có thể giúp cho vị huấn luyện viên này tích lũy rất nhiều kinh nghiệm. Thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 15 điểm (4 thắng 3 hòa 7 thua), ghi được 16 bàn thủng lưới 21 bàn, đồng điểm với Aston Villa nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, Brighton thắng 2 và thua 3, đây có thể nói đã là kết quả không hề tệ so với phong độ thi đấu khá kém của họ giai đoạn đầu mùa. Trong 5 lần gặp Arsenal trước đó, các Pháo thủ cũng chỉ hơi chiếm ưu thế với 2 thắng 1 thua và 2 hòa. Dự đoán đây rất có thể sẽ là một trận mất điểm nữa của Arsenal.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 15 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Leicester City - Watford, Wolverhampton Wanderers - West Ham và Sheffield - Newcastle.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 15 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020
 
Thứ Tư, 04-12
02:30  Crystal Palace - Bournemouth
03:15  Burnley - Manchester City
 
Thứ Năm, 05-12
02:30  Chelsea - Aston Villa
02:30  Leicester City - Watford
02:30  Manchester United - Tottenham
02:30  Southampton - Norwich
02:30  Wolverhampton Wanderers - West Ham
03:15  Liverpool - Everton
 
Thứ Sáu, 06.12
02:30  Sheffield - Newcastle
03:15  Arsenal - Brighton