05:12, 05/12/2019

Tiến Linh tỏa sáng, biến U22 Thái Lan thành cựu vương

Bất ngờ bị đối thủ dẫn trước 2-0, tuy vậy các cầu thủ U22 Việt Nam và đặc biệt là người hùng Tiến Linh đã có trận đấu tự tin, bản lĩnh gỡ hòa 2-2 biến U22 Thái Lan trở thành cựu vương. U22 Việt Nam đoạt tấm vé vào bán kết với vị trí dẫn đầu bảng B - một kết quả hoàn toàn xứng đáng.

 

 

Bất ngờ bị đối thủ dẫn trước 2-0, tuy vậy các cầu thủ U22 Việt Nam và đặc biệt là người hùng Tiến Linh đã có trận đấu tự tin, bản lĩnh gỡ hòa 2-2 biến U22 Thái Lan trở thành cựu vương. U22 Việt Nam đoạt tấm vé vào bán kết với vị trí dẫn đầu bảng B - một kết quả hoàn toàn xứng đáng.

 

Người hùng Tiến Linh có cú đúp biến U22 Thái Lan thành cựu vương.
Người hùng Tiến Linh có cú đúp biến U22 Thái Lan thành cựu vương.
 
 
U22 Việt Nam chỉ cần hòa hoặc thua với tỷ số tối thiểu là có thể giành được chiếc vé vào bán kết, thế nhưng người hâm mộ Việt Nam đã không thể hiểu được những gì đã diễn ra trong 10 phút đầu tiên trận đối đầu với U22 Thái Lan trong trận đấu cuối cùng vòng bảng ngày 5-12. Hai bàn thua của U22 Việt Nam đến từ những tình huống lỗi của hàng phòng ngự, đầu tiên là từ pha chuyền về của Văn Hậu, thủ môn Văn Toản phá bóng hỏng trúng người Supachai đi thẳng vào lưới. Bàn thua thứ 2 lại cũng là sự chủ quan của hàng phòng ngự khi để Suphanat lọt xuống dễ dàng sút tung lưới U22 Việt Nam.
 
 
Đứng trước khó khăn ấy, dù có lạc quan đến mấy cũng khó có thể nghĩ rằng U22 Việt Nam lại có thể đứng vững. Ấy vậy mà các học trò HLV Park HangSeo lại một lẫn nữa chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng số 1 Đông Nam Á. Phút 15, từ pha tạt bóng cánh trái của Thanh Thịnh, Tiến Linh đã chứng tỏ được anh là một “sát thủ” ở SEA Games lần này với pha thoát xuống giữa 3 cầu thủ U22 Thái Lan đánh đầu chính xác ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2.
 
 
Nhận thấy khả năng chơi bóng bổng của các cầu thủ U22 Thái Lan yếu, ông thầy Park quyết định tung Đức Chinh vào sân, U22 Việt Nam đá với 2 tiền đạo. Tuy vậy hiệp 1 trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về U22 Thái Lan. Bước sang hiệp 2, U22 Việt Nam chơi chủ động hơn và khiến cho các cầu thủ U22 Thái Lan trở nên loạn nhịp. Để rồi điều mà người hâm mộ chờ đợi đã đến, phút 68, từ pha phối hợp ăn ý giữa Hoàng Đức và Tiến Linh trong vòng cấm cực kỳ nguy hiểm, một cầu thủ bên phía U22 Thái Lan đã buộc phải phạm lỗi với Tiến Linh. U22 Việt Nam được hưởng quả penalty, tuy vậy Tấn Sinh đã không thể đánh bại thủ thành U22 Thái Lan. Tuy vậy, một bất ngờ đầy niềm vui đã đến với người hâm mộ Việt Nam. Trước khi Tấn Sinh đá hỏng quả 11m, trọng tài người Bahrain đã cất còi vì lỗi di chuyển trước của thủ thành U22 Thái Lan. U22 Việt Nam được thực hiện lại quả penalty và lần này Tiến Linh đã không bỏ lỡ hạ gục thủ môn U22 Thái Lan ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2.
 
 
Thời gian còn lại của trận đấu, U22 Việt Nam càng chơi càng hưng phấn liên tiếp tạo sự uy hiếp khung thành U22 Thái Lan, tuy vậy đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.
 
 
Trận đấu kết thủ với tỷ số hòa 2-2, U22 Việt Nam rời sân với 1 điểm nhưng như vậy cũng quá đủ để U22 Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng và biến U22 Thái Lan trở thành cựu vương.
 
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Nishino tỏ ra nuối tiếc vì U22 Thái Lan đã chơi tốt ở những trận đấu cuối vòng bảng nhưng điều đó không đủ giúp họ tiến sâu vào vòng trong. Trong khi đó, ông thầy Park chúc mừng các học trò của mình đã có trận đấu rất hay, đặc biệt là Tiến Linh với cú đúp hoàn hảo giúp U22 Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng.
 
 
Ở trận đấu cùng giờ giữa U22 Indonesia và U22 Lào, các cầu thủ U22 Indonesia đã có trận thắng với tỷ số 4-0 giúp đội bóng này lấy chiếc vé còn lại vào bán kết. Và như vậy trong trận bán kết tới diễn ra vào ngày 7-12, đối thủ U22 Việt Nam đội nhất bảng B sẽ là U22 Campuchia nhì bảng A. 
 
 
A.N