07:12, 01/12/2019

3 bộ môn thi đấu nào thu tiền vé ở SEA Games 2019?

Ban tổ chức SEA Games 2019 cho biết sẽ miễn phí vé vào cửa cho 53 nội dung thi đấu, chỉ thu vé 3 bộ môn, để thu hút nhiều khán giả tới với các sân đấu.
 

Ban tổ chức SEA Games 2019 cho biết sẽ miễn phí vé vào cửa cho 53 nội dung thi đấu, chỉ thu vé 3 bộ môn, để thu hút nhiều khán giả tới với các sân đấu.
 
Vài ngày trước giờ khai mạc của SEA Games 2019, một số ý kiến bên trong chính phủ Philippines kêu gọi ban tổ chức Đại hội mở cửa để người dân vào xem miễn phí các bộ môn thi đấu. Hạ nghị sĩ Monico Puentevella phát biểu: “Việc mở cửa miễn phí các môn thể thao sẽ giúp đoàn kết đất nước và tối đa hóa lợi ích thi đấu trên sân nhà của các VĐV đoàn thể thao Philippines”.

 

CĐV Việt Nam mua vé xem môn bóng đá nam tại SEA Games 2019.
CĐV Việt Nam mua vé xem môn bóng đá nam tại SEA Games 2019.
 
Ban đầu, ban tổ chức SEA Games 2019 (PHISGOC) cho biết rất khó để miễn phí vé vào xem các sự kiện. Vé vào cửa của nhiều môn thể thao đã được rao bán trên smtickets.com với mức giá từ 50-800 Peso Philippines, tương đương 22.000-350.000 đồng. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi Tổng thống Rodrigo Duterte lên tiếng. “Tôi không có quyền quyết định mà chỉ có thể đề nghị Ban tổ chức. Tôi muốn tất cả mọi người đều có cơ hội theo dõi SEA Games, nhưng nhà tổ chức cho hay họ không có đủ ngân sách. Nếu quyền quyết định nằm trong tay tôi, tôi sẽ miễn phí cho tất cả”, Tổng thống Duterte trả lời CNN Philippines hôm 27/11.
 
Ngày 29-11, Chủ tịch Alan Peter Cayetano của PHISGOC ra tuyên bố cho biết sẽ miễn phí vé vào cửa cho 53 bộ môn thi đấu. Chỉ có duy nhất 3 môn thi đấu thu tiền vé là bóng đá, bóng rổ và bóng chuyền. Tại Philippines, bóng rổ và bóng chuyền là 2 môn thể thao phổ biến nhất. “Chúng tôi sẽ sớm công bố các cơ chế”, ông Alan Peter Cayetano cho biết. “Về cơ bản, vì không muốn tạo ra rắc rối nên chúng tôi sẽ chỉ định việc phân phối vé cho LGU (đơn vị chính quyền địa phương). Theo đó, LGU tại gần các địa điểm diễn ra các bộ môn thi đấu sẽ đảm nhận trách nhiệm phân phối vé cho người hâm mộ”.
  
Ngoài ra, PHISGOC cũng miễn phí 10.000 vé vào cửa xem lễ bế mạc SEA Games 30 diễn ra trên sân vận động có 20.000 chỗ ngồi Athletics Stadium ở thành phố New Clark.
 
Theo thethaovanhoa.vn