06:11, 22/11/2019

Chào đón Mourinho trở lại với Ngoại hạng Anh

Vòng thứ 13 giải bóng đá Ngoại hạng Anh có tới 2 tâm điểm đáng chú ý. Đó là việc huấn luyện viên nổi tiếng Mourinho trở lại với Ngoại hạng Anh thông qua việc nhận lời làm huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Tottenham, và cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trong top 4 là Manchester City và Chelsea. 

Vòng thứ 13 giải bóng đá Ngoại hạng Anh có tới 2 tâm điểm đáng chú ý. Đó là việc huấn luyện viên nổi tiếng Mourinho trở lại với Ngoại hạng Anh thông qua việc nhận lời làm huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Tottenham, và cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trong top 4 là Manchester City và Chelsea. 
 
West Ham - Tottenham: Liệu Mourinho có thể vực dậy được Gà trống?
 
Liệu huấn luyện viên Mourinho có thể vực dậy được Tottenham một cách nhanh chóng?
Liệu huấn luyện viên Mourinho có thể vực dậy được Tottenham một cách nhanh chóng?
Với việc câu lạc bộ Tottenham hiện tại đã tụt xuống thứ 14 trên bảng xếp hạng với 14 điểm (3 thắng 5 hòa 4 thua), ghi được 18 bàn thủng lưới 17 bàn, chỉ hơn đội xếp thứ 15 là Everton hiệu số thắng thua, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã bị câu lạc bộ sa thải và thay bằng huấn luyện viên Mourinho. Người hâm mộ rất kỳ vọng vào việc “Người đặc biệt” trở lại Ngoại hạng Anh sẽ có thể vực dậy được “Gà trống”, giúp cho Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn hơn. Đây có thể nói là một thử thách không nhỏ đối với Mourinho, người vừa có thời gian nghỉ ngơi khá dài.
 
Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là câu lạc bộ West Ham, hiện đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 13 điểm (3 thắng 4 hòa 5 thua), ghi được 14 bàn thủng lưới 20 bàn. Có thể nói đây là một đối thủ hợp lý để Mourinho “thử sức” trong trận đầu tiên quay lại với Ngoại hạng Anh. Thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini đang có phong độ khá tệ, khi không có chiến thắng nào trong 5 vòng đấu gần nhất (1 hòa và 4 thua). Trong 5 lần gặp Tottenham trước đó, West Ham cũng không chút yếu thế với 2 thắng 1 hòa và 2 thua. Dự đoán đây rất có thể sẽ là chiến thắng đầu tay cho huấn luyện viên Mourinho.
 
Arsenal - Southampton: Unai Emery đang đứng trước nguy cơ mất việc
 
Các Pháo thủ đang có phong độ khá tệ ở giai đoạn hiện tại.
Các Pháo thủ đang có phong độ khá tệ ở giai đoạn hiện tại.
Arsenal đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 17 điểm (4 thắng 5 hòa 3 thua), ghi được 16 bàn thủng lưới 17 bàn, bằng điểm với Sheffield ở vị trí thứ 5 nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery đang có phong độ khá tệ khi mà 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận họ không có bất cứ chiến thắng nào, với 3 trận hòa và 2 trận thua. Với phong độ tệ hại như vậy, chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Unai Emery đang không có gì bảo đảm. Nếu không thể cải thiện được hệ thống phòng ngự, Unai Emery rất có thể sẽ phải ra đi bất cứ lúc nào.
 
Southampton chính là đối thủ rất tốt để các Pháo thủ có được trọn vẹn 3 điểm, từ đó lấy lại phong độ thi đấu. Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl cũng đang chìm trong khủng hoảng khi đang đứng ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng với 8 điểm (2 thắng 2 hòa 8 thua), ghi được 11 bàn thủng lưới 29 bàn. Họ không có bất cứ chiến thắng nào trong 5 vòng đấu gần nhất, với 1 hòa và 4 thua. Họ cũng đang là câu lạc bộ có hàng phòng ngự tệ nhất Ngoại hạng Anh. Trong 5 lần đụng độ gần đây nhất Arsenal cũng chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Có thể nói đây là đối thủ lý tưởng để các Pháo thủ có trọn 3 điểm. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Unai Emery.
 
Crystal Palace - Liverpool: Rất khó cản chân được Liverpool
 
Rất khó cản chân được một Liverpool đang có phong độ rất tốt.
Rất khó cản chân được một Liverpool đang có phong độ rất tốt.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đang xây chắc ngôi đầu với 34 điểm (11 thắng 1 hòa), ghi được 28 bàn thủng lưới 10 bàn, có khoảng cách lên tới 8 điểm so với đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Leicester City. Trong 10 trận đấu trên các mặt trận gần đây nhất, họ không để thua trận nào với 9 thắng và 1 hòa. Với phong độ tốt như vậy, rất khó có câu lạc bộ nào tại Ngoại hạng Anh có thể cản chân được thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Crystal Palace đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 15 điểm (4 thắng 3 hòa 5 thua), ghi được 10 bàn thủng lưới 16 bàn, bằng điểm với Brighton và Burnley nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson thời gian gần đây không có được phong độ thi đấu tốt, trong 5 vòng đấu gần đây nhất, họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 1 hòa và 3 thua. Trong 5 lần đụng độ Liverpool trước đó, Crystal Palace đều thua kém một cách tuyệt đối với 5 trận toàn thua. Với phong độ như vậy, dù cho được thi đấu trên sân nhà thì Crystal Palace cũng rất khó có khả năng kiếm điểm từ Liverpool. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Manchester City - Chelsea: Sức trẻ Chelsea có thể làm nên chuyện?
 
Liệu sức trẻ của Chelsea có thể làm nên chuyện trước Manchester City?
Liệu sức trẻ của Chelsea có thể làm nên chuyện trước Manchester City?
Chelsea đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 26 điểm (8 thắng 2 hòa 2 thua), ghi được 27 bàn thủng lưới 17 bàn, bằng điểm với Leicester City nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Dưới thời của huấn luyện viên Frank Lampard, các cầu thủ trẻ của Chelsea đang càng thi đấu càng hay, càng tỏ ra chững chạc, và đây chính là cơ hội để họ thể hiện mình. Nếu có thể chiến thắng được Manchester City, thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard sẽ chứng tỏ được họ hoàn toàn xứng đáng để có 1 suất trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng.
 
Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 25 điểm (8 thắng 1 hòa 3 thua), ghi được 35 bàn thủng lưới 13 bàn. Đây có thể nói là vị trí ít ai ngờ tới, khi mà mục tiêu của Manchester City ở mùa giải này là bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh. Khoảng cách 9 điểm so với câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Liverpool là là rất khó vượt qua, nhưng họ vẫn phải giữ 1 vị trí trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn dầu bảng xếp hạng. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Sheffield - Manchester United: Quỷ đỏ sẽ tiếp đà chiến thắng?
 
Manchester United đang dần lấy lại được phong độ thi đấu.
Manchester United đang dần lấy lại được phong độ thi đấu.
Manchester United đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 16 điểm (4 thắng 4 hòa 4 thua), ghi được 16 bàn thủng lưới 12 bàn. Thời gian gần đây thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang dần cải thiện được phong độ thi đấu. Trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Manchester United thắng 4 và thua 1. Đó chính là lý do mà nửa đỏ thành Manchester đã vươn lên khá nhanh. Nếu có thể chiến thắng Sheffield ở vòng đấu này, vị trí của họ sẽ được tiếp tục cải thiện.
 
Có thể nói Sheffield chính là hiện tượng ở mùa giải này. Dù cho mới lên hạng nhưng sau 12 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Mick Wadsworth đã có vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 17 điểm (4 thắng 5 hòa 3 thua), ghi được 13 bàn thủng lưới 9 bàn. Sheffield đang là một trong những câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh cho đến thời điểm hiện tại. Họ cũng đang có phong độ khá tốt khi bất bại trong 5 vòng đấu gần nhất với 2 trận thắng và 3 trận hòa. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu không hề dễ dàng đối với Quỷ đỏ thành Manchester, và rất có thể họ sẽ bị chia điểm khi Sheffield được thi đấu trên sân nhà.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 13 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Bournemouth - Wolverhampton Wanderers, Brighton - Leicester City và Everton - Norwich.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 13 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020
 
Thứ Bảy, 23-11
19:30  West Ham - Tottenham
22:00  Arsenal - Southampton
22:00  Bournemouth - Wolverhampton Wanderers
22:00  Brighton - Leicester City
22:00  Crystal Palace - Liverpool
22:00  Everton - Norwich
22:00  Watford - Burnley
 
Chủ Nhật, 24-11
00:30  Manchester City - Chelsea
23:30  Sheffield - Manchester United
 
Thứ Ba, 26-11
03:00  Aston Villa - Newcastle