21:03, 19/05/2023

Khánh Hòa FC hướng đến trận thắng ngày trở lại

AN NHIÊN

Sau quãng nghỉ 1 tháng nhường chỗ cho các đội tuyển thể thao Việt Nam làm nhiệm vụ ở SEA Games 32 tại Campuchia, V.League 1 Night Wolf 2023 sẽ trở lại vào cuối tuần này với loạt trận vòng 8. Trong đó, đội bóng Khánh Hòa FC sẽ tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân vận động 19-8 Nha Trang vào lúc 17 giờ ngày 21-5. 

Đội bóng Khánh Hòa FC hướng đến trận thắng trước Becamex Bình Dương.
Đội bóng Khánh Hòa FC hướng đến trận thắng trước Becamex Bình Dương.

Đối với các đội bóng V.League 1, quãng nghỉ vừa qua là khoảng thời gian quý báu để có những điều chỉnh, làm mới mình, xốc lại tinh thần các cầu thủ nhằm chuẩn bị cho giai đoạn căng sức sắp tới, bởi từ đây đến cuối giai đoạn 1 của mùa giải, V.League 1 chỉ còn 6 vòng đấu trước khi các đội phân nhóm ở giai đoạn 2. Bắt đầu từ vòng 8 (diễn ra từ ngày 19 đến 22-5), các đội bóng bước vào giai đoạn tăng tốc, nếu tận dụng tốt cơ hội họ có thể bứt phá vươn lên nhóm các đội bóng chắc suất trụ hạng, tranh đua tốp đầu; còn không sẽ bị tụt lại phía sau và đứng trước nguy cơ rớt hạng. Đối với đội bóng Khánh Hòa FC, vòng 8 sẽ là cơ hội tốt để gia tăng điểm số khi được thi đấu trên sân nhà và tiếp đón đội bóng đang có phong độ không tốt ở mùa giải này là Becamex Bình Dương.

Nếu so sánh thành tích ở mùa giải năm nay, Khánh Hòa FC đang cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng ở sân chơi V.League 1. Sau 2 vòng đấu đầu tiên nhập cuộc có phần bị “khớp” và phải nhận thất bại cả trên sân nhà lẫn sân khách, ở 5 vòng đấu tiếp đó, Khánh Hòa FC đều bất bại, trong đó có 2 trận thắng trước SHB Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và 3 trận hòa trước các đối thủ mạnh là Sông Lam Nghệ An, Thép xanh Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi đó, Becamex Bình Dương dù đã được đầu tư rất mạnh song kết quả thi đấu lại không tốt khi chưa biết đến chiến thắng sau 7 vòng đấu, chỉ có 3 điểm sau 3 trận hòa và tạm thời xếp vị trí cuối bảng xếp hạng. Đó cũng là lý do mới đây, Becamex Bình Dương thay huấn luyện viên (HLV) trưởng. Theo đó, HLV Lê Huỳnh Đức nắm quyền chỉ đạo đội bóng thay cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Đây cũng là lần thứ hai trong mùa giải, Becamex Bình Dương thay tướng khi V.League 1 chỉ mới diễn ra 7 vòng đấu. Với bề dày kinh nghiệm cầm quân cũng như những thành tích mà HLV Lê Huỳnh Đức đạt được, các cổ động viên Becamex Bình Dương đang kỳ vọng ông sẽ mang lại luồng gió mới, đưa đội bóng thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng.

Tuy phong độ xuống dốc nhưng Becamex Bình Dương đang sở hữu vua phá lưới V.League 2022 Rimario Gordon, cùng tiền đạo mũi nhọn Nguyễn Tiến Linh. Vì vậy, đây sẽ là trận đấu không dễ dàng cho Khánh Hòa FC khi đội khách cũng quyết tâm giành chiến thắng để cải thiện thứ hạng. 

AN NHIÊN