09:59, 22/05/2023

Khánh Hòa FC chia điểm với Becamex Bình Dương

An Nhiên

Trận đấu chủ nhà Khánh Hòa FC và khách Becamex Bình Dương tại vòng 8, V.League 1 Night Wolf 2023 diễn ra ngày 21-5 không có quá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương, kết quả hòa (tỷ số 1-1), 1 điểm chia đều cho hai đội. Đến dự khán trận đấu này có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trận đấu giữa chủ nhà Khánh Hòa FC (áo vàng) với Becamex Bình Dương (áo xanh) vòng 8.
Trận đấu giữa chủ nhà Khánh Hòa FC (áo vàng) với Becamex Bình Dương (áo xanh) vòng 8.

Chủ nhà Khánh Hòa FC và đội khách Becamex Bình Dương bước vào lượt trận vòng 8 này với mục tiêu hướng đến 1 trận thắng, hay ít nhất có 1 điểm để cải thiện về mặt điểm số, vị trí trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, cả Khánh Hòa FC và Becamex Bình Dương đều không mạo hiểm chơi tấn công mà thay vào đó là lối chơi chậm, dò xét. Về phía đội chủ nhà Khánh Hòa FC, thầy trò HLV Võ Đình Tân vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chặt và chờ cơ hội phản công. Chính lối chơi ấy đã giúp chủ nhà Khánh Hòa FC có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu từ pha đánh đầu ghi bàn của Muacir Cassama. Bàn thắng dẫn trước 1-0 của chủ nhà Khánh Hòa FC có công rất lớn từ hậu vệ biên Duy Dương. Đó là tình huống mà Duy Dương đã cho thấy sức mạnh, sự khéo léo của mình trước vòng vây của hàng phòng ngự đội khách trước khi có đường chuyền như đặt tạo cơ hội thuận lợi cho Muacir Cassama ghi bàn. Sau bàn thua, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức bắt đầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu, nhưng phải đợi đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Becamex Bình Dương mới có bàn gỡ hòa 1-1 đến từ pha đá phạt rất đẹp ở bên ngoài vòng cấm của tiền vệ Hải Quân hạ gục thủ thành Ngọc Cường bên phía chủ nhà Khánh Hòa FC.

Sang hiệp 2, cả hai đội Khánh Hòa FC và Becamex Bình Dương đều có sự điều chỉnh về mặt nhân sự, trong đó HLV Lê Huỳnh Đức đưa Tiến Linh vào sân. Xét về mặt thế trận là khá cân bằng khi mà cầu thủ của hai đội chủ yếu tranh chấp quyết liệt ở khu vực trước vòng cấm địa đối phương. Tuy vậy, nếu tính về cơ hội nguy hiểm, chủ nhà Khánh Hòa FC tỏ ra nhỉnh hơn so với đội khách, trong đó rõ nét nhất là cú đệm bóng của Duy Thanh suýt chút thành bàn, đội khách Becamex Bình Dương đã may mắn khi bóng tìm đến xà ngang khung thành trong nỗ lực bay người cản phá không thành của thủ môn Hoài Anh.

Kết thúc trận đấu, Khánh Hòa FC chia điểm với Becamex Bình Dương, một kết quả hoàn toàn có thể chấp nhận được với đội chủ sân 19-8 Nha Trang. Riêng về phía đội khách, màn ra mắt của HLV Lê Huỳnh Đức ở vòng đấu này vẫn chưa mang lại sự khởi sắc cho đội bóng Đất Thủ. Becamex Bình Dương vẫn chưa nếm được mùi vị chiến thắng sau 8 vòng đấu, họ đang có được 4 điểm sau 4 trận hòa và 4 trận thua. Còn Khánh Hòa FC, 1 điểm mang về trận đấu này giúp thầy trò HLV Võ Đình Tân có được 10 điểm sau 8 vòng đấu và duy trì vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Sau trận đấu, ông Nguyễn Tấn Tuân trao 50 triệu đồng cho cầu thủ Muacir Cassama bên phía Khánh Hòa FC vì đã ghi được bàn thắng vào lưới đội khách.

 

An Nhiên.