04:06, 08/06/2022

Hàn Quốc dỡ bỏ quy định tự cách ly bắt buộc với tất cả người nhập cảnh

Tất cả người nhập cảnh Hàn Quốc không phải tự cách ly bắt buộc trong 7 ngày, song vẫn phải thực hiện xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày sau khi nhập cảnh.

Tất cả người nhập cảnh Hàn Quốc không phải tự cách ly bắt buộc trong 7 ngày, song vẫn phải thực hiện xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày sau khi nhập cảnh.
 
Hàn Quốc ngày 8/6 đã dỡ bỏ quy định tự cách ly 7 ngày bắt buộc đối với tất cả những người nhập cảnh nước này.
 
Đây là động thái mới nhất của Hàn Quốc nhằm trở lại trạng thái bình thường như trước đại dịch COVID-19, trong bối cảnh số ca mắc mới tại nước này đang trên đà giảm.
 
Tất cả người nhập cảnh Hàn Quốc, bất kể quốc tịch hay tình trạng tiêm chủng, không phải tự cách ly bắt buộc trong 7 ngày, song vẫn phải thực hiện xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày sau khi nhập cảnh.
 
Người nhập cảnh cũng phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp xét nghiệm nhanh hay xét nghiệm PCR trước khi lên chuyến bay tới Hàn Quốc.
 
Hàn Quốc đã tăng số chuyến bay quốc tế hằng tuần lên 732 chuyến trong tháng 6 này, so với 532 chuyến trong tháng 5 khi nước này bắt đầu bình thường hóa hoàn toàn hoạt động của sân bay quốc tế Incheon, trong bối cảnh nhu cầu du lịch bằng đường hàng không gia tăng.
 

 

Hành khách xếp hàng chờ ở sân bay Incheon. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN/
Hành khách xếp hàng chờ ở sân bay Incheon. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN/
 
Phát biểu tại một cuộc họp ở trụ sở Trung tâm ứng phó thảm họa và các biện pháp an toàn ở thủ đô Seoul, Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc phụ trách chính sách y tế Lee Gi-il nêu rõ: "Các chuyên gia đã cảnh báo nguy cơ bùng phát một đợt dịch trong mùa Hè này. Có những yếu tố có thể làm tăng lây nhiễm như các lễ hội, kỳ nghỉ Hè và việc sử dụng máy điều hòa không khí gia tăng." Ông nhấn mạnh cần nâng cao tinh thần cảnh giác với dịch bệnh.
 
Hàn Quốc ngày 8/6 ghi nhận 13.358 ca mắc mới COVID-19 và 6 ca tử vong, nâng tổng số ca bệnh lên 18.188.200 ca với 24.305 ca tử vong.
 
Số ca mắc mới ghi nhận ngày 8/6 ít hơn 20% so với số ca ghi nhận 1 tuần trước đó trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại nước này có chiều hướng giảm sau khi ghi nhận mức đỉnh hơn 621.000 ca mắc mới ngày 17/3./.
 
Theo TTXVN