09:03, 28/03/2021

Kênh đào Suez ách tắc, 321 tàu bị mắc kẹt

Người đứng đầu Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) Osama Rabie cho biết, có khoảng 321 tàu đang chờ để vượt qua tuyến đường thủy quan trọng, sau khi tàu "Ever Given" bị mắc kẹt ở kênh đào Suez.

Người đứng đầu Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) Osama Rabie cho biết, có khoảng 321 tàu đang chờ để vượt qua tuyến đường thủy quan trọng, sau khi tàu “Ever Given” bị mắc kẹt ở kênh đào Suez.
 
Trong cuộc họp báo, ông Osama Rabie cũng cho biết, không có thiệt hại về người và ngay sau khi vụ mắc kẹt xảy ra, Cơ quan quản lý kênh đào đã điều động tàu kéo, nhanh chóng hỗ trợ các tàu đi lại trong khu vực.
 
 

 

Tàu MV Ever Given bị mắc kẹt tại kênh đào Suez. Ảnh: Reuters.
Tàu MV Ever Given bị mắc kẹt tại kênh đào Suez. Ảnh: Reuters.
Hiện các cơ quan liên quan đang làm việc cả ngày lẫn đêm, với nỗ lực giải cứu con tàu đã bắt đầu sau khi hoàn tất giai đoạn nạo vét. Hiện có nhiều hi vọng không cần thiết phải dỡ các container ra khỏi tàu để giảm tải trọng, nhưng thủy triều và gió mạnh đang làm phức tạp thêm nỗ lực giải cứu. 
 
Ông Osama Rabie cho biết: “Chúng tôi đang trong tình huống khó khăn. Kích thước “khổng lồ” của con tàu cũng gây khó khăn cho hoạt động giải cứu, vì chiều dài của con tàu lớn hơn chiều rộng của con kênh”
 
Đề cập nguyên nhân, vào ngày xảy ra vụ việc có gió lớn kèm theo bão bụi, nhưng Cơ quan quản lý kênh đào Suez cho rằng đây không phải là nguyên nhân chính và có thể nhiều lý do tổng hợp khiến siêu tàu chở hàng này bị mắc kẹt./.
 
Theo VOV