09:01, 04/01/2021

Thái Lan áp dụng hạn chế mới để chặn làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 2

Ngày 3/1, chính phủ Thái Lan ủy quyền cho một số tỉnh tự đặt ra các quy định hạn chế để phòng dịch COVID-19.

Ngày 3/1, chính phủ Thái Lan ủy quyền cho một số tỉnh tự đặt ra các quy định hạn chế để phòng dịch COVID-19.
 
Thái Lan kiểm soát dịch khá tốt ở làn sóng đầu tiên nhưng bắt đầu từ tháng 12/2020, nước này chứng kiến làn sóng dịch lần thứ hai với tốc độ nguy hiểm hơn. Thái Lan ngày 3/1 xác nhận có 315 ca mắc mới COVID-19, trong đó, đa số là lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc lên 7.694 và đã có 64 người tử vong.
 
 

 

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)
 
Chính phủ Thái Lan đã xếp 28 tỉnh thành, trong đó có Bangkok, là “vùng nguy cơ cao” và khuyến cáo nên đình chỉ hoạt động của một số loại hình kinh doanh và hoạt động đông người.
 
Bộ Giáo dục Thái Lan cũng đã yêu cầu tất cả các trường học công và tư, các trung tâm đào tạo nghề đóng cửa từ ngày 4 đến hết tháng 1/2021. Hiệp hội các nhà bán lẻ Thái Lan cũng thông báo tất cả các trung tâm mua sắm trên toàn quốc sẽ đóng cửa vào 21h hằng ngày.
 
Thái Lan đã ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tên là B.1.1.7. Biến thể mới được phát hiện tại một gia đình 4 người đang trong thời gian cách ly sau khi nhập cảnh từ Anh. Giới chức Thái Lan cho biết, biến thể này không có nguy cơ biến thể lây lan ra cộng đồng.
 
Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Thái Lan cho biết, Bộ Y tế nước này khuyến nghị Chính phủ giảm các chuyến bay từ Anh cho tới khi có thêm thông tin về biến thể mới./.
 
Theo VOV