04:12, 28/12/2020

Người dân Australia xem bắn pháo hoa chào Năm Mới tại nhà

Màn bắn pháo hoa chào năm mới 2021 vẫn sẽ diễn ra tại thành phố Sydney (Australia) nhưng theo một cách thức khác biệt với mọi năm do đại dịch Covid-19.

Màn bắn pháo hoa chào năm mới 2021 vẫn sẽ diễn ra tại thành phố Sydney (Australia) nhưng theo một cách thức khác biệt với mọi năm do đại dịch Covid-19.
 
Màn bắn pháo hoa chào đón năm mới tại Cầu cảng Sydney của Australia là một sự kiện không chỉ được nhiều người dân Australia mong chờ mà còn được cả thế giới theo dõi. Năm nay, mặc dù đang phải đối phó với dịch Covid-19 khi ổ dịch mới xuất hiện gần đây và nguy cơ dịch bệnh lây lan tại khu vực trung tâm thành phố Sydney vẫn rất cao nhưng chính quyền bang New South Wales vẫn quyết định tổ chức bắn pháo hoa chào đón năm mới 2021 nhưng trong một bối cảnh hoàn toàn khác biệt.
 
 

 

Pháo hoa chào đón năm mới 2020 tại Sydney Harbour Bridge. Ảnh: VOV.
Pháo hoa chào đón năm mới 2020 tại Sydney Harbour Bridge. Ảnh: VOV.
 
Nếu như hàng năm, khoảng 1 triệu người sẽ tập trung ở các khu vực quanh Cầu cảng Sydney (Sydney Harbour Bridge) để chiêm ngưỡng màn bán pháo hoa đặc sắc chào mừng năm mới, thì năm nay, do điều kiện dịch Covid-19 nên mặc dù vẫn tổ chức bắn pháo hoa nhưng kế hoạch sẽ hoàn toàn khác với mọi năm.
 
Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklians kêu gọi người dân không nên tập trung ở khu vực trung tâm thành phố Sydney như mọi năm để tránh lây lan Covid-19: “Trừ khi bạn có giấy phép được tới nhà của một người bạn mà đón tiếp không quá 10 người hoặc bạn có giấy phép đến các cơ sở dịch vụ trong khu trung tâm thì không một ai nên có mặt tại trung tâm thành phố Sydney. Tất cả chúng ta cho dù đang ở New South Wales, Australia hay trên toàn thế giới, chúng ta đều có thể chiêm ngưỡng màn pháo hoa kéo dài 7 phút tại nhà. Và đây là cách an toàn nhất để thưởng thức pháo hoa trong năm nay”.
 
Các sự kiện diễn ra trong dịp này và các cơ sở dịch vụ cũng sẽ vẫn phải đảm bảo quy tắc mỗi người phải được đứng/ngồi trong một không gian rộng 4m2. Trước đó, bang New South Wales cũng đã mời 5000 người làm việc trong tuyến đầu chống dịch và những người lính cứu hỏa tham gia chiến dịch chữa cháy rừng lớn chưa từng có vào năm ngoái làm khách mời danh dự tới xem bắn pháo hoa chào đón năm mới 2021 như một lời tri ân. Tuy vậy, vì nguy cơ dịch Covid-19 lây lan tại khu vực trung tâm thành phố Sydney đang rất cao nên hôm nay, kế hoạch này đã bị hủy bỏ. Màn pháo hoa chào đón năm mới năm nay cũng được rút xuống còn 7 phút.
 
Không chỉ hạn chế việc tụ tập đông người ở khu vực trung tâm, số lượng người tham gia sự kiện ngoài trời cũng được giảm 1 nửa xuống còn 50 người, mỗi gia đình cũng chỉ được đón tối đa 10 khách. Tại khu vực ổ dịch Covid-19 ở bờ biển phía Bắc thành phố Sydney, các cơ sở dịch vụ tiếp tục đóng cửa trừ các dịch vụ mang đi.
 
Hôm nay, bang New South Wales ghi nhận thêm 5 ca lây nhiễm trong cộng đồng mới, trong đó có 4 ca có liên quan tới ổ dịch ở vùng biển phía Bắc, nâng tổng số ca bệnh liên quan đến ổ dịch này lên đến 127 trường hợp./.
 
Theo VOV