09:09, 21/09/2020

Ấn Độ hoàn tất xây dựng hầm chuyển quân đến biên giới Trung Quốc

Hãng tin AFP hôm 20/9 đưa tin, Ấn Độ sắp hoàn thành đường hầm gần biên giới với Trung Quốc nhằm giảm thời gian chuyển quân tới các "điểm nóng" quân sự.

Hãng tin AFP hôm 20/9 đưa tin, Ấn Độ sắp hoàn thành đường hầm gần biên giới với Trung Quốc nhằm giảm thời gian chuyển quân tới các “điểm nóng” quân sự.
 
Theo nguồn tin này, sau khi đưa đường hầm Atal Rohtang ở khu vực Himalaya của Ấn Độ vào vận hành, quá trình chuyển quân tới khu vực biên giới đang tranh chấp với Trung Quốc có thể giảm từ vài giờ đồng hồ xuống còn 10 phút.
 
 

 

Quân đội Ấn Độ. Ảnh: Lục quân Ấn Độ.
Quân đội Ấn Độ. Ảnh: Lục quân Ấn Độ.
Đoạn hầm này cũng giúp quân đội Ấn Độ di chuyển đến các “điểm nóng” ở khu vực biên giới trong mọi điều kiện thời tiết. Công trình hầm dự kiến sẽ được khánh thành vào cuối tháng này.
 
Trong thời gian qua, Chính phủ Ấn Độ đã đẩy nhanh việc xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng như cầu, đường ở khu vực biên giới nhằm giảm bớt khó khăn trong việc vận chuyển và tiếp tế cho lực lượng quân đội. Đường hầm Atal Rohtang được xây dựng với tổng kinh phí lên tới 400 triệu USD với độ cao 3.000m và kéo dài 9km. Công trình này được đánh giá nhằm cải thiện cuộc sống của người dân ở khu vực biên giới, cũng như củng cố sức mạnh về chiến lược quân sự Ấn Độ./.
 
Theo VOV