04:04, 03/04/2020

Bác tin đồn ĐSQ các nước yêu cầu công dân rời ngay khỏi Việt Nam

"Không có chuyện các Đại sứ quán nước ngoài, trong đó có Đại sứ quán Anh cảnh báo công dân rời ngay khỏi Việt Nam".

“Không có chuyện các Đại sứ quán nước ngoài, trong đó có Đại sứ quán Anh cảnh báo công dân rời ngay khỏi Việt Nam”.
 
Đó là khẳng định của đại diện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam khi trả lời phóng viên VOV sáng 3/4. Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có Đại sứ quán Anh cảnh báo và kêu gọi công dân rời ngay khỏi Việt Nam.
 

 

Khách nước ngoài ở Việt Nam. Ảnh: Vietnamnews
Khách nước ngoài ở Việt Nam. Ảnh: Vietnamnews
Trước thông tin này, sáng nay đại diện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã xác nhận qua điện thoại: Thông tin nêu trên là thất thiệt. “Không có chuyện Đại sứ quán Anh cảnh báo công dân Anh rời ngay khỏi Việt Nam”.  
 
Đại sứ quán Anh chỉ thực hiện công tác bảo hộ công dân bình thường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở Việt Nam và thế giới. Trong ngày hôm nay (3/4), Đại sứ quán Anh tại Việt Nam dự kiến sẽ có thông báo chính thức bác bỏ thông tin sai lệch này.
 
Trước đó, trả lời báo chí, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Việt Nam luôn tạo điều kiện cho Đại sứ quán các nước bảo hộ công dân của mình. Bộ Ngoại giao Việt Nam “đã trao đổi với các cơ quan chức năng và được biết người nước ngoài ở Việt Nam có thể làm các thủ tục gia hạn thị thực tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an theo đúng quy định”.
 
Việt Nam luôn chia sẻ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan đại diện nước ngoài ở Việt Nam thực hiện công tác bảo hộ công dân, giải quyết các vấn đề liên quan đến visa lưu trú của người nước ngoài tại Việt Nam, trên cơ sở các quy định về phòng chống dịch của Việt Nam./.
 
Theo VOV