09:12, 11/12/2019

Hàn Quốc cảnh báo ô nhiễm do bụi siêu mịn ở mức "rất tệ"

Lượng bụi siêu mịn gây ô nhiễm không khí ở khu vực thủ đô Seoul ngày 10/12 đã tăng lên mức "rất tệ", phần lớn bị ảnh hưởng do khói bụi từ Trung Quốc.

Lượng bụi siêu mịn gây ô nhiễm không khí ở khu vực thủ đô Seoul ngày 10/12 đã tăng lên mức “rất tệ”, phần lớn bị ảnh hưởng do khói bụi từ Trung Quốc.
 
 
Chính quyền Thủ đô Seoul đưa ra cảnh báo về lượng bụi siêu mịn trong không khí trung bình trên ngưỡng 75, ở mức “rất tệ”. Trong khi đó, lượng bụi siêu mịn ở mức cho phép chỉ khoảng từ 16 – 35. Với mức ô nhiễm này, các quan chức thành phố đã yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài.
 

 

Lượng bụi siêu mịn gây ô nhiễm không khí ở khu vực thủ đô Seoul ngày 10/12 đã tăng lên mức  "rất tệ ". Ảnh: Taiwan News
Lượng bụi siêu mịn gây ô nhiễm không khí ở khu vực thủ đô Seoul ngày 10/12 đã tăng lên mức "rất tệ". Ảnh: Taiwan News
 
 
Trẻ em và phụ nữ mang thai, những người có vấn đề về hô hấp hoặc tim mạch nên hạn chế tham gia hoạt động ngoài trời do lo ngại bụi siêu mịn có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể và gây bệnh. Đây là cảnh báo về bụi siêu mịn đầu tiên của Hàn Quốc trong mùa đông năm nay.
 
 
Bộ Môi trường Hàn Quốc cũng đã thi hành một bộ các biện pháp khẩn cấp để giảm ô nhiễm bụi mịn ở Thủ đô Seoul và khu vực Bắc Chungcheong. Một hệ thống có tên “sử dụng phương tiện luân phiên theo ngày” đã được triển khai để tập trung vào các phương tiện công cộng và xe công.
 
 
Trong ngày 10/12, chỉ những phương tiện công cộng có biển số chẵn được phép lưu thông trên đường./.
 
Theo VOV