12:05, 25/05/2017

Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO

Ngày 25/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lần đầu tiên tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO tại thủ đô Brussels, Bỉ.

Ngày 25/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lần đầu tiên tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO tại thủ đô Brussels, Bỉ.
 
Một ngày trước đó, ông Trump tới thủ đô Brussels trong khuôn khổ chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Trung Đông và châu Âu trên cương vị Tổng thống Mỹ.
 
Nhà lãnh đạo này đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Bỉ Charles Michel, khẳng định các thành viên NATO sẽ cùng nhau hợp tác trong nhiều vấn đề và trong đó ưu tiên hàng đầu là cuộc chiến chống khủng bố, đặc biệt là sau vụ đánh bom chấn động tại Manchester, Anh.
 
Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh, điều quan trọng là giành chiến thắng trong cuộc chiến chống khủng bố và các thành viên NATO sẽ giành chiến thắng 100%.
 
Dự kiến, Tổng thống Donald Trump cũng sẽ tổ chức cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trước khi tham dự hội nghị thượng đỉnh của liên minh quân sự gồm 28 quốc gia thành viên này.
 
Các nhà lãnh đạo NATO sẽ tập trung tại trụ sở mới của khối này ở Brussels, và chủ đề chính dự kiến tập trung vào các biện pháp chống khủng bố. Tổng thống Donald Trump được cho là sẽ yêu cầu các quốc gia thành viên NATO khác tham gia vào chiến dịch quân sự chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
 
Mới đây, ông Donald Trump đã bày tỏ sự không hài lòng vì nhiều quốc gia thành viên của NATO đã không đạt được mục tiêu thống nhất là chi 2% GDP cho quốc phòng. Chính vì vậy, tại hội nghị thượng đỉnh lần này, nhà lãnh đạo Mỹ dự kiến sẽ yêu cầu các thành viên của liên minh quân sự này thực hiện các bước đi cơ bản để đạt được ngưỡng 2%./.
 
Theo VOV