09:02, 28/02/2019

Xã Xuân Sơn đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 28-2, UBND huyện Vạn Ninh tổ chức lễ công bố xã Xuân Sơn đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là xã thứ 4 của huyện Vạn Ninh được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Sáng 28-2, UBND huyện Vạn Ninh tổ chức lễ công bố xã Xuân Sơn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đây là xã thứ 4 của huyện Vạn Ninh được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018.

 


Sau 8 năm thực hiện Chương trình xây dựng NTM,  xã Xuân Sơn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, diện mạo nông thôn khởi sắc, đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt. Trong quá trình thực hiện, xã đã vận dụng hiệu quả nguồn vốn hơn 46 tỷ đồng của Trung ương, tỉnh, huyện; người dân đóng góp được hơn 1 tỷ đồng đầu tư và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu. Qua kết quả điều tra, thu nhập bình quân đầu người của xã cuối năm 2018 là 35,62 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,52%. Hệ thống điện - đường - trường - trạm đều được đầu tư xây dựng đồng bộ; tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…


Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018 cho nhân dân và cán bộ xã Xuân Sơn (ảnh); trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn xã.


HOÀI DUY