11:12, 29/12/2022

Nha Trang: Năm 2022, kiểm tra cải cách hành chính 17 đơn vị

Năm 2022, đoàn kiểm tra của TP. Nha Trang đã tiến hành kiểm tra 17 đơn vị (gồm 13 đơn vị cấp xã, 3 cơ quan chuyên môn và 1 đơn vị sự nghiệp) về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, việc thực hiện nhiệm vụ, hoạt động công vụ, công tác cải cách hành chính.

Năm 2022, đoàn kiểm tra của TP. Nha Trang đã tiến hành kiểm tra 17 đơn vị (gồm 13 đơn vị cấp xã, 3 cơ quan chuyên môn và 1 đơn vị sự nghiệp) về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, việc thực hiện nhiệm vụ, hoạt động công vụ, công tác cải cách hành chính. Ngoài ra, đoàn cũng tiến hành kiểm tra lại và lồng ghép vào nội dung kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đối với 2 phường đã được kiểm tra năm 2021 là Vĩnh Nguyên và Phước Hải.


Kết quả kiểm tra cho thấy, các đơn vị còn một số tồn tại, thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; riêng 2 phường được kiểm tra lại đã khắc phục các thiếu sót được chỉ ra trong năm 2021. UBND thành phố đã có công văn yêu cầu các đơn vị thường xuyên theo dõi, xử lý kịp thời công việc được giao trên phần mềm nhắc việc và phản hồi đầy đủ kết quả xử lý trên phần mềm; báo cáo đề nghị gia hạn giải quyết khi có khó khăn, vướng mắc gửi về UBND thành phố chậm nhất 3 ngày trước thời hạn được giao; tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới cách thức tuyên truyền cải cách hành chính, khuyến khích tuyên truyền qua mạng xã hội…


T.M