10:10, 27/10/2022

Tìm giải pháp xử lý thủ tục hành chính sử dụng lao động nước ngoài cho doanh nghiệp

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành và địa phương tìm giải pháp giải quyết kịp thời thủ tục hành chính (TTHC) "Báo cáo giải trình nhu cầu, thay đổi nhu cầu sử dụng lao động người nước ngoài" cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành và địa phương tìm giải pháp giải quyết kịp thời thủ tục hành chính (TTHC) “Báo cáo giải trình nhu cầu, thay đổi nhu cầu sử dụng lao động người nước ngoài” cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Tại cuộc họp, các sở, ngành và địa phương đã tham gia đóng góp ý kiến, đưa ra các giải pháp để rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, đảm bảo thực hiện đúng trình tự, quy định của pháp luật, an ninh trật tự, tránh gây khó khăn, phiền hà, bức xúc cho các doanh nghiệp. Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổng hợp các ý kiến để tham mưu UBND tỉnh tiếp tục thực hiện lấy ý kiến các sở, ngành, địa phương trong thẩm định nhu cầu sử dụng lao động người nước ngoài. Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là Công an tỉnh nghiên cứu phương thức rút ngắn thời gian xác minh, tham gia ý kiến về nhu cầu sử dụng lao động người nước ngoài của doanh nghiệp để đảm bảo thực hiện TTHC theo đúng thời gian quy định.


V.GIANG