Đưa vào vận hành và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy

Thứ Ba, 17/05/2022, 15:19 [GMT+7]

Đưa vào vận hành và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy

Thực hiện Quyết định số 10695/QĐ-BCA ngày 25-12-2021 của Bộ Công an phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cung cấp trên Cổng dịch vụ Bộ Công an, vừa qua, Công an tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định số 752/QĐ-CAT-PC07 về các quy trình giải quyết thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với 28 thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC) thuộc Công an tỉnh Khánh Hòa.
 
Theo đó, từ ngày 15-5-2022, toàn quốc sẽ đưa vào vận hành và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC trên Cổng thông tin điện tử dịch vụ công Bộ Công an  (http://dichvucong.bocongan.gov.vn)

 

Người dân đến Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Khánh Hòa để thực hiện các thủ tục hành chính
Người dân đến Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Khánh Hòa để thực hiện các thủ tục hành chính
 
 
Theo Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) - Công an tỉnh Khánh Hòa, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng trong Chương trình cải cách hành chính hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử; mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp cơ quan hành chính Nhà nước, người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực một cách thuận tiện. Qua tổ chức triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, có thể thấy so với việc thực hiện dịch vụ hành chính công truyền thống việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã mang lại một số lợi ích như: Tạo điều kiện cho nhân dân và doanh nghiệp, giảm áp lực giấy tờ công việc lên các cơ quan quản lý nhà nước; người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến sẽ giảm thời gian gửi/nhận hồ sơ và có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối Internet thay vì phải đến trực tiếp cơ quan Công an nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ giải quyết; tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ. Người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thể theo dõi tình trạng quá trình giải quyết hồ sơ của cơ quan Công an, như: Hồ sơ được tiếp nhận bởi đơn vị nào? Đang được giải quyết ở bước nào, kết quả giải quyết ra sao; hiệu quả kinh tế cho cả người sử dụng dịch vụ và cơ quan cung cấp dịch vụ, do đó có thể tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm…
 
 
Với những lợi ích nêu trên, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Khánh Hòa đã đẩy mạnh việc triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Đồng thời, khuyến khích người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC do Bộ Công an cung cấp.
 
 
Phòng cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính về PCCC thực hiện việc nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công của Bộ Công an tại địa chỉ trang web nêu trên và làm theo hướng dẫn.
 
 
Thành Long
 
.

các thông tin tiện ích