09:03, 29/03/2020

Công bố 3 thủ tục hành chính về lĩnh vực hạ tầng giao thông

UBND tỉnh vừa có quyết định về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực hạ tầng giao thông thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh vừa có quyết định về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực hạ tầng giao thông thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh.


Theo đó, có 3 TTHC mới liên quan đến lĩnh vực hạ tầng giao thông được công bố, gồm: 1. Cấp giấy phép sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường để trông, giữ xe có thu phí. 2. Cấp giấy phép sử dụng tạm thời một phần hè phố không vào mục đích giao thông để thực hiện: tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; điểm trông, giữ xe phục vụ hoạt động văn hóa, thể thao, diễu hành, lễ hội; điểm trung chuyển vật liệu, phế thải xây dựng để phục vụ thi công công trình của các hộ gia đình. 3. Cấp giấy phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường không vào mục đích giao thông đối với: điểm trông, giữ xe ô tô phục vụ các hoạt động văn hóa, thể thao, diễu hành, lễ hội; điểm trung chuyển rác thải sinh hoạt của doanh nghiệp vệ sinh môi trường đô thị.


Quyết định này có hiệu lực từ ngày 25-3, bãi bỏ các TTHC lĩnh vực hạ tầng giao thông đã được công bố tại Quyết định 773 của Chủ tịch UBND tỉnh ngày 27-3-2013. Quyết định cũng hướng dẫn các nội dung của TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện; mẫu đơn, mẫu bản vẽ, mẫu giấy phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố không vào mục đích giao thông…


MẠNH HÙNG