11:07, 23/07/2021

Nghĩa tình nơi vùng cao

Lâu nay, huyện miền núi Khánh Sơn luôn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, chia sẻ từ các hoạt động thiện nguyện từ miền xuôi. Trong đợt dịch Covid-19 này, những người dân lam lũ, chân chất lại gom góp mọi thứ trong vườn từ cây trái, rau củ… sẻ chia với vùng tâm dịch. Những món quà tuy đơn sơ nhưng chan chứa biết bao nghĩa tình của người đồng bào có bao khó khăn…

Lâu nay, huyện miền núi Khánh Sơn luôn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, chia sẻ từ các hoạt động thiện nguyện từ miền xuôi. Trong đợt dịch Covid-19 này, những người dân lam lũ, chân chất lại gom góp mọi thứ trong vườn từ cây trái, rau củ… sẻ chia với vùng tâm dịch. Những món quà tuy đơn sơ nhưng chan chứa biết bao nghĩa tình của người đồng bào có bao khó khăn…


Góp nông sản ủng hộ


Có mặt tại Khánh Sơn trong những lần theo các đoàn công tác lên làm việc với huyện, trong thời gian gần đây, chúng tôi thường bắt gặp cảnh người dân và các cán bộ phụ nữ hoặc đoàn viên, thanh niên thu gom chuối, trái cây, rau củ… chất lên xe tải. Hỏi chuyện mới biết, người dân đang gom hàng để ủng hộ người dân miền xuôi trong vùng dịch. Tìm đến UBND xã Ba Cụm Bắc, chúng tôi được biết xã đang phát động người dân trong xã quyên góp nhu yếu phẩm, rau củ quả để gửi xuống TP. Nha Trang. “Già xem ti vi thấy người dân các khu vực phong tỏa, cách ly trong tỉnh gặp nhiều khó khăn về nhu yếu phẩm, thực phẩm sử dụng hàng ngày. Vì thế, tuy sức yếu nhưng già cũng lên rẫy gùi được 2 gùi chuối; ra vườn nhổ thêm được mớ rau củ, hái mấy quả bầu để mang ra UBND xã ủng hộ vùng dịch. Có gì góp nấy, già chỉ mong dịch qua mau để mọi thứ trở lại bình thường thôi”, bà Cao Thị Huyên (65 tuổi, ở thôn Dốc Trầu, xã Ba Cụm Bắc) chia sẻ.  

 

 lHội Liên hiệp Phụ nữ huyện Khánh Sơn đóng gói trái cây gửi xuống thị xã Ninh Hòa, TP. Nha Trang.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Khánh Sơn đóng gói trái cây gửi xuống thị xã Ninh Hòa, TP. Nha Trang.


Lãnh đạo UBND xã Ba Cụm Bắc cho biết, sau khi phát động hoạt động chia sẻ cho đồng bào vùng dịch, những người dân mà đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số hưởng ứng khá tích cực. Địa phương đã tiếp nhận 4 tấn chuối, 500kg bưởi, 150kg mít, 115kg bơ, 70kg chanh, 10 thùng mì tôm và nhiều loại thực phẩm khác. Toàn bộ số hàng đã được vận chuyển đến TP. Nha Trang để gửi đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch, khu vực phong tỏa trên địa bàn thành phố. Hiện nay, địa phương tiếp tục tiếp nhận nhu yếu phẩm, rau củ quả để chuyển đến vùng dịch Ninh Hòa.

 

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Khánh Sơn đóng gói trái cây  gửi xuống thị xã Ninh Hòa, TP. Nha Trang.

 


Với tinh thần sẻ chia với các vùng dịch, nhất là những địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (TP. Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh), vừa qua, Huyện đoàn Khánh Sơn đã quyên góp, chuyển hơn 3 tấn nông sản và nhu yếu phẩm đến Tỉnh đoàn để phân phối cho các khu phong tỏa, cách ly ở các địa phương. Trong chiều 23-7, Huyện đoàn Khánh Sơn tiếp tục chuyển hơn 2 tấn hàng về Tỉnh đoàn để chuyển đến vùng dịch trong tỉnh. Trong khi đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Khánh Sơn đã liên tiếp thực hiện 2 chuyến xe vận chuyển 7 tấn trái cây, rau củ và hơn 100 thùng mì tôm, sữa, nước uống gửi đến Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh để phân phối cho các khu vực phong tỏa, cách ly, phiên chợ 0 đồng, các bếp ăn từ thiện… tại TP. Nha Trang và thị xã Ninh Hòa. Ngoài ra, từ số tiền hơn 31 triệu đồng do các hội viên phụ nữ, cá nhân trong huyện ủng hộ, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện mua lại nông sản của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn để giúp các hộ này có thêm thu nhập, bớt phần khó khăn khi huyện áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.


Gửi tình cảm đến TP. Hồ Chí Minh


Không chỉ hỗ trợ vùng dịch trong tỉnh, các cấp hội, hội viên hội phụ nữ Khánh Sơn và người dân địa phương còn đóng góp, hỗ trợ nhu yếu phẩm, rau, quả để vận chuyển đến vùng tâm dịch TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã phối hợp với Huyện đoàn Khánh Sơn, đoàn từ thiện chùa Khánh Viên (Khánh Sơn) tổ chức vận chuyển hơn 20 tấn nông sản đến TP. Hồ Chí Minh. Nhóm thiện nguyện của chị Nguyễn Thị Quy Nhơn (thôn Ko Róa, xã Sơn Lâm) đã huy động được 3,5 tấn nông sản, tổ chức xe vận chuyển đến Hội Phụ nữ phường 15, quận 5 (TP. Hồ Chí Minh) để hỗ trợ người dân vùng phong tỏa. Trước đó, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Phương Đài đã tổ chức 1 chuyến xe ủng hộ 10 tấn hàng là các loại trái cây, rau củ, nhu yếu phẩm trị giá 30 triệu đồng đến huyện Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh) để hỗ trợ người dân vùng tâm dịch…

 

Hoạt động quyên góp nông sản ủng hộ các vùng dịch trong tỉnh và  TP. Hồ Chí Minh đang diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương ở Khánh Sơn.

Hoạt động quyên góp nông sản ủng hộ các vùng dịch trong tỉnh và TP. Hồ Chí Minh đang diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương ở Khánh Sơn.

 

Liên quan đến việc đưa các sinh viên Khánh Hòa từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương, ông Nguyễn Văn Bính - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Phương Đài cho biết: “Công ty sẵn sàng hỗ trợ một phần chi phí liên quan đến việc hỗ trợ sinh viên là người dân huyện Khánh Sơn từ TP. Hồ Chí Minh về Khánh Hòa. Chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ, chia sẻ với công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh”.

Ông Nguyễn Văn Bính - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Phương Đài cho biết: “Hiện nay, công ty và nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục vận động người dân trong huyện ủng hộ các loại thực phẩm, rau củ quả để vận chuyển đi hỗ trợ các vùng dịch trong tỉnh như: TP. Nha Trang, thị xã Ninh Hòa. Với tinh thần kịp thời chia sẻ khó khăn của người dân vùng dịch, cứ vận động hàng đủ chuyến xe là chúng tôi vận chuyển ngay đến những nơi khó khăn”.


Ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết: “Tuy là địa phương còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần “tương thân tương ái”, các cấp hội, đoàn thể, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đã tổ chức phát động, quyên góp hàng chục tấn nông sản, nhu yếu phẩm gửi đến các vùng dịch trong tỉnh và TP. Hồ Chí Minh. Đáng quý là rất nhiều hộ trên địa bàn huyện đã tham gia ủng hộ, trong đó có nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số, tuy cuộc sống còn nhiều thiếu thốn nhưng vẫn mong muốn góp chút tình cảm gửi đến người dân vùng dịch. Ngoài ra, Khánh Sơn cũng đã cử đoàn 10 y, bác sĩ đến thị xã Ninh Hòa đễ hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống dịch”.


HẢI LĂNG