Góc ảnh
11:05, 06/05/2022

Ngày đêm giữ biển, đảo quê hương

Ngày 7-5-1955 đánh dấu sự ra đời của Quân chủng Hải quân với lực lượng tiền thân là Cục Phòng thủ bờ biển. Trải qua 67 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân chủng Hải quân đã không ngừng lớn mạnh, trở thành quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, sẵn sàng chiến đấu và giành thắng lợi, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Ngày 7-5-1955 đánh dấu sự ra đời của Quân chủng Hải quân với lực lượng tiền thân là Cục Phòng thủ bờ biển. Trải qua 67 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân chủng Hải quân đã không ngừng lớn mạnh, trở thành quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, sẵn sàng chiến đấu và giành thắng lợi, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Trong tháng Tư lịch sử năm 1975, Hải quân nhân dân Việt Nam đã lần lượt giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Đến ngày 29-4-1975, quân ta làm chủ đảo Trường Sa, quần đảo Trường Sa hoàn toàn được giải phóng.


Được tham gia chuyến công tác của Đoàn công tác số 5, Quân chủng Hải quân thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Trường Sa và Nhà giàn DK1, phóng viên Báo Khánh Hòa đã ghi lại những hình ảnh chân thật, xúc động về những người lính Quân chủng Hải quân anh hùng đang ngày đêm chắc tay súng giữ biển, đảo quê hương.

 

<p>Chiến sĩ canh gác tại đảo Cô Lin.</p>

Chiến sĩ canh gác tại đảo Cô Lin.

 

Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện cùng chiến sĩ trên đảo Cô Lin.
Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện cùng chiến sĩ trên đảo Cô Lin.

 

<p>Buổi lễ duyệt binh trên đảo Trường Sa.</p>

Buổi lễ duyệt binh trên đảo Trường Sa.

 

 

<p>Cán bộ, chiến sĩ ở Nhà giàn DK1.</p>

Cán bộ, chiến sĩ ở Nhà giàn DK1.

 

<p>Chiến sĩ canh gác tại đảo Đá Lát.</p>

Chiến sĩ canh gác tại đảo Đá Lát.

 

<p style=

Nụ cười của người dân trên đảo Trường Sa.

 

THÁI THỊNH