Góc ảnh
03:03, 01/03/2021

Khám phá nét đẹp danh thắng Tràng An - Ninh Bình

Sau một năm 2020 bị trì hoãn do dịch Covid-19, Ninh Bình tiếp tục là nơi đăng cai các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2021 với tên gọi "Năm Du lịch Quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình" gắn với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm". 

Sau một năm 2020 bị trì hoãn do dịch Covid-19, Ninh Bình tiếp tục là nơi đăng cai các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2021 với tên gọi “Năm Du lịch Quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình” gắn với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”. Theo Kế hoạch tổ chức Năm Du lịch Quốc gia năm 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình do Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch công bố, nếu dịch Covid-19 tiếp tục được khống chế tốt, Năm Du lịch Quốc gia 2021 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 20-3 (tức ngày 8-2 Âm lịch); nếu dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 29-4.
 
Những năm gần đây Ninh Bình nổi lên là địa phương có nhiều danh thắng làm mê hoặc lòng người, trong đó phải kể đến danh thắng Tràng An. Cách thủ đô Hà Nội hơn 90 km về phía Nam, nằm trong vùng lõi của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An, khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc địa phận các xã Trường Yên, Ninh Vân, Ninh Hải (huyện Hoa Lư), Gia Sinh (huyện Gia Viễn), xã Ninh Nhất, phường Tân Thành (TP. Ninh Bình), tỉnh Ninh Bình.
 
Chúng tôi đến thăm Tràng An trong không khí tiết trời mùa xuân trong lành và xuống đò trải nghiệm trên dòng nước biếc xanh. Theo quy định, mỗi đò chở 4 du khách, đò nhẹ nhàng lướt trên mặt sông phẳng lặng, nước trong xanh nhìn rõ rong rêu dưới đáy. Nơi đây được ví như một “Vịnh Hạ Long trên cạn” với vẻ đẹp kỳ vĩ, tráng lệ…được tạo nên bởi các thế núi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng suối nhỏ uốn lượn quanh co nối liền các hang động, thung lũng hoang sơ, kỳ bí. Đây còn là nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và các di tích lịch sử văn hóa đặc sắc…
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại khu danh thắng Tràng An dịp đầu xuân Tân Sửu.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Công Thi