Góc ảnh
03:10, 27/10/2020

Người dân hối hả trước tin bão

Được tin cơn bão xa dự kiến với cường độ mạnh và diễn biến phức tạp (bão số 9), người dân TP. Nha Trang hối hả lo gia cố, chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cây cảnh... bảo vệ sự an toàn cho gia đình...

Được tin cơn bão xa dự kiến với cường độ mạnh và diễn biến phức tạp  (bão số 9), người dân TP. Nha Trang hối hả lo gia cố, chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cây cảnh... bảo vệ sự an toàn cho gia đình.
 

 

1

Nhiều nhà, cơ quan, khu du lịch... cho chặt, tỉa cành, nhánh các cây cao để đề phòng gãy, đổ khi có mưa to, gió lớn.

 

 

 
 
 

1

Ngư dân bắt đầu di chuyển thúng, ghe, hải sản vào bờ.

 
 
 
Từ sáng 27-10, nhiều người mang theo bao, xẻng... xuống biển lấy cát về chằng chống nhà cửa. Dọc theo bãi biển, trước UBND tỉnh khu vực Hòn Chồng, trước Trường Đại học Khánh Hòa..., mỗi người chất lên xe khoảng 5-8 bao, sử dụng phương tiên chủ yếu là xe máy. 
 
 
 

1

Một người dân trên đường Điện Biên Phủ chia sẻ: "Nhà tôi cấp 4 nên phải lo gia cố chống đỡ. Với những bao cát này để trên mái tôn có thể giúp cố định mái nhà trước những cơn bão lớn. Bao đựng cát chắc chắn lắm, tuy nhiên tôi cũng tròng thêm 1 bao tải bên ngoài nữa cho yên tâm, hạn chế cát trôi ra ngoài".

 

 

 

1

Tại khu vực bãi biển trước UBND tỉnh, người dân xúc cát không chỉ bằng chén, tô, xẻng và còn kiên nhẫn với từng vốc cát bằng tay cho vào bao.

 

 

1

Hối hả dùng xẻng xúc cát để nhanh chóng trở về nhà, kịp hoàn tất việc chằng chống nhà cửa trước khi mưa bão đến.

 

 

1

"Thấy có tin bão đến là phải lo gia cố, chèn mái. Nghe đến bão là sợ lắm. Làm thế này để mái nhà chắc chắn hơn nếu có gió to. Mong là bão đừng vào để cuộc sống người dân được yên ổn".

 

 

1

Ngoài xe máy, xe ô tô cũng được "trưng dụng" để vận chuyển hàng chục bao cát về nhà.

 

 

1

Hết lượt này đến lượt khác, người đến người đi, cùng hỗ trợ nhau chất những bao cát nặng trĩu trên xe hối hả trở về nhà.

 

Như Thảo