Góc ảnh
09:06, 09/06/2013

Hội thi Tiếng hót chim chào mào Nha Trang mở rộng

Ngày 9-6, những nghệ nhân yêu thích chim chào mào đã có dịp hội tụ về Nha Trang trong Hội thi tiếng hót chim chào mào Nha Trang mở rộng - Chào mừng Fetival Biển 2013.

Ngày 9-6, những nghệ nhân yêu thích chim chào mào đã có dịp hội tụ về Nha Trang trong Hội thi tiếng hót chim chào mào Nha Trang mở rộng - Chào mừng Fetival Biển 2013.

 

Hơn 40 câu lạc bộ chim chào mào đến từ các tỉnh thành như: TP. Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Đắc Lắc, Lâm Đồng… đã có dịp giao lưu, thi đấu, cùng chia sẻ sở thích chung.

 

Hầu hết các câu lạc bộ đều tranh thủ đến sớm hơn 1-2 ngày so với lịch thi đấu để hòa mình vào không khí náo nhiệt của thành phố biển trong dịp festival. Khu vực sân Trường Tiểu học Phước Tiến (Nha Trang) - nơi diễn ra hội thi được các nghệ nhân đánh giá rất cao về độ rộng rãi, thoáng mát… Cùng với thời tiết lý tưởng, tạo điều kiện tốt nhất cho các chú chim thi triển năng lực của mình.

 

Với gần 300 lồng thi, không khí càng trở nên căng thẳng khi bước vào những vòng cuối - đây cũng là dịp để những người yêu thích chào mào có dịp chứng kiến và chia sẻ với nhau về những chú chim hay, những màn chơi nảy lửa, đẹp mắt.

 

Ở khu vực chim trưng bày là những chú chào mào quý hiếm như chào mào bạch tạng, chào mào bông… cũng thu hút rất đông nghệ nhân ngắm nhìn và bàn tán.

 

Trong đó, 1 chú chim bạch tạng (phải) và bông (trái) thuộc loại quý hiếm, trị giá hàng trăm triệu đồng được nhiều người trầm trồ khen ngợi. Không chỉ về giá trị của con chim mà còn xuýt xoa về vẻ đẹp trên từng đường chạm trổ của lồng chim.

 

Đến những vòng cuối, ngay cả ban trọng tài cũng trở nên phân vân khi phải loại bớt những chú chim bởi cho đến giai đoạn còn khoảng 50 lồng, hầu hết đều xứng đáng vào vòng sau. Phải khá khó khăn, các trọng tài mới chọn được 30 chú chim lọt vào vòng có giải.

 

Bên cạnh những giải thưởng bằng tiền mặt, các giải thưởng bằng hiện vật thường là các lồng chim, phụ kiện lồng chim… đã trở thành một vật kỷ niệm quý giá đối với những người tham gia.

 

Giải đấu khép lại với phần thắng dành cho tất cả mọi người. Bởi không đâu như các hội thi chim chào mào, không khí thân tình và giao lưu luôn được đề cao trên hết.

C.Đ