08:29, 01/06/2023

Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc với người nước ngoài

V. NHẤT

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa vừa ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức đánh bạc xảy ra tại tầng hầm một khách sạn trên đường Trần Phú (TP. Nha Trang); đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các đối tượng chủ mưu, cầm đầu gồm: Ngô Văn Chuyên (trú TP. Nha Trang); Jo Wan Su, Shin jea Ho (cùng có quốc tịch Hàn Quốc); Thoong Tàu Váy (trú tỉnh Đồng Nai) và 14 đối tượng khác có liên quan (thu ngân, lễ tân, chia bài).

Lực lượng Công an kiểm tra cơ sở Gameclup Lucky.
Lực lượng Công an kiểm tra cơ sở Gameclub Lucky.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh xác định, thời gian gần đây, lợi dụng hoạt động kinh doanh trò chơi có thưởng dành cho người nước ngoài đã được cấp phép, một số đối tượng trong nước câu kết với đối tượng người ngoài đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật để tổ chức hoạt động đánh bạc với người nước ngoài, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây bức xúc dư luận. Với quyết tâm triệt xóa các tụ điểm này, hơn 21 giờ ngày 15-4, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh đã bất ngờ kiểm tra cơ sở Gameclub Lucky ở khu vực tầng hầm một khách sạn trên đường Trần Phú, bắt quả tang tại đây có nhiều đối tượng đang có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc với 13 người nước ngoài. Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ hơn 408 ngàn USD, hơn 15 ngàn đô la Hồng Kong, 10 ngàn Won, hơn 681 triệu đồng cùng nhiều máy móc, tài liệu, phương tiện, vật chứng có liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Theo điều tra ban đầu của Công an tỉnh, cơ sở  Gameclub Lucky hoạt động và đón khách nước ngoài đến chơi đánh bạc vào đầu tháng 3-2023. Cơ sở này do Jo Wan Su và Ngô Văn Chuyên góp vốn thành lập với vỏ bọc là kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng, nhưng trên thực tế là tổ chức cho người nước ngoài đánh bạc ăn thua bằng tiền với nhân viên. Để hoạt động, các đối tượng đã thuê Thoong Tàu Váy làm quản lý chung và nhiều đối tượng làm quản lý nhân sự, nhân viên chia bài, giám sát bàn, thu ngân, bảo vệ…

  Vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tập trung điều tra mở rộng, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan. Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh cũng đã tăng cường công tác nắm tình hình nhằm kịp thời phát hiện và tổ chức đấu tranh quyết liệt với hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

V. NHẤT