19:59, 30/05/2023

Giải quyết xích mích bằng dao, 2 thanh niên vào tù

N.V

Chiều 30-5, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Huy (sinh năm 2005, trú thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm) 5 năm tù; Nguyễn Tuấn Huy (sinh năm 2004, trú phường Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang) 4 năm tù cùng về tội giết người. Tòa cũng buộc mỗi bị cáo bồi thường 30 triệu đồng (gồm phần đã bồi thường) cho bị hại.

Quang cảnh phiên tòa.

Theo cáo trạng, Phạm Đang Trường và Huỳnh Văn Sơn cùng quen một cô gái. Ngày 7-1-2022, Trường rủ Văn Huy và Tuấn Huy đi lên huyện Khánh Sơn chơi. Tối 8-1-2022, Trường, Văn Huy, Tuấn Huy và một số người bạn ngồi ăn uống tại thị trấn Tô Hạp. Tại quán ăn, Sơn và bạn ngồi ăn uống ở một bàn, cô gái trên ngồi ăn uống ở bàn khác. Khi đi ngang qua bàn cô gái này, Sơn dừng lại chào và hẹn người bạn của cô đi chơi. Trường liền hỏi Sơn rủ bạn gái mình đi đâu. Sơn dùng tay đánh liên tiếp vào mặt Trường. Trường và Sơn ôm vật nhau ngã ra. Thấy vậy, Văn Huy cầm dao bấm xông đến, đâm nhiều nhát vào người Sơn. Tuấn Huy ở gần đó cũng chạy đến, dùng dao bấm đâm 1 nhát vào người Sơn. Sau đó, Trường, Văn Huy, Tuấn Huy bỏ trốn, đến chiều hôm sau ra đầu thú. Kết luận giám định cho thấy Sơn bị thương tích 50%.


Sau khi vụ án xảy ra, Trường đã hỗ trợ 15 triệu đồng chi phí điều trị cho Sơn; gia đình Văn Huy bồi thường cho Sơn 22 triệu đồng; gia đình Tuấn Huy bồi thường cho Sơn 5 triệu đồng. Cơ quan điều tra xác định Trường chỉ phạm tội gây rối trật tự công cộng, nhưng hành vi của Trường xuất phát từ lỗi của Sơn, Trường chỉ chống đỡ tự vệ và chỉ xảy ra trong khuôn viên quán, đã được can ngăn kịp thời, hậu quả không đáng kể nên đã đình chỉ điều tra đối với Trường.


N.V