10:12, 09/12/2022

Công an TP. Nha Trang: Vây bắt nhiều đối tượng truy nã

Để lần ra hành tung của các đối tượng có lệnh truy nã, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã không quản ngày đêm vất vả, thậm chí đối mặt với những tình huống nguy hiểm rình rập. Nhờ đó, liên tục trong những tháng qua, hàng chục đối tượng có lệnh truy nã đã lần lượt sa lưới...

Để lần ra hành tung của các đối tượng có lệnh truy nã, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã không quản ngày đêm vất vả, thậm chí đối mặt với những tình huống nguy hiểm rình rập. Nhờ đó, liên tục trong những tháng qua, hàng chục đối tượng có lệnh truy nã đã lần lượt sa lưới...


Sẩm tối một ngày đầu tháng 12, tại khu dân cư Liên Thành, thuộc xã Vĩnh Phương, nhóm trinh sát do Thượng úy Nguyễn Ngọc Trị - Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Nha Trang ém quân cạnh căn nhà trọ cấp 4. Ngay khi cánh cửa phòng trọ được mở ra, người phụ nữ dắt chiếc xe máy ra bên ngoài cũng là lúc mũi trinh sát ập đến. Thấy người lạ, người đàn ông đang nằm trên giường bật dậy toan thoát thân nhưng không thành. Đó là Lê Thanh Tài (sinh năm 1994, trú phường Vĩnh Phước, Nha Trang), bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang phát lệnh truy nã toàn quốc giữa tháng 7.


Theo trinh sát hình sự, sau khi cùng đồng bọn đánh người gây thương tích và tham gia gây rối trật tự công cộng, Tài cùng một số đối tượng đã bị Công an TP. Nha Trang khởi tố. Tuy vậy, trong thời gian tại ngoại để phục vụ điều tra, Tài đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú và bị phát lệnh truy nã toàn quốc. Trước khi bị các trinh sát hình sự lần ra hành tung, Tài đã liên tục thay đổi chỗ ở bằng cách thuê các căn phòng trọ. Cứ khoảng 7-10 ngày, đối tượng lại chuyển đến một nơi khác tá túc. “Đầu tháng 12, từ nguồn tin cơ sở cung cấp, mũi trinh sát đã lần ra hành tung của đối tượng Tài. Hàng ngày, nghi phạm trốn biệt trong các căn phòng trọ, đến tối mới di chuyển ra bên ngoài để mua đồ ăn. Ngoài ra, đối tượng còn dùng nick ảo để sử dụng mạng xã hội liên lạc với người thân”, một trinh sát cho biết.


Thượng úy Nguyễn Ngọc Trị cho biết, thời gian qua, đơn vị đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để lần ra hành tung và bắt giữ hàng chục đối tượng có lệnh truy nã. Công tác vận động người thân, gia đình tác động đến đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú cũng luôn được các trinh sát hình sự chú trọng thực hiện trong năm qua. Đơn cử, năm 2019, sau khi cùng 4 đối tượng gây ra vụ cướp tài sản trên địa bàn, Đoàn Mộng Lâm (sinh năm 1993, trú Vĩnh Hòa, Nha Trang) đã trốn biệt tăm vào các tỉnh phía nam sinh sống. Lâm đã làm đủ nghề để mưu sinh với hy vọng một ngày nào đó sẽ không còn ai nhớ đến mình, nhất là cơ quan điều tra. Tuy vậy, cứ khoảng vài tháng, nghi phạm lại dùng một số điện thoại lạ gọi về gia đình để hỏi thăm sức khỏe người thân. Nhận thấy không thể trốn tránh pháp luật, cùng với sự khéo léo vận động của các cán bộ, trinh sát hình sự, cuối tháng 11, Lâm đã bắt xe khách về thẳng cơ quan Công an TP. Nha Trang đầu thú.


Theo lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, từ đầu năm 2022 đến nay, có 28 đối tượng có lệnh truy nã bị các cán bộ, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự vây bắt và phối hợp gia đình, người thân vận động đầu thú. Hầu hết các đối tượng bị truy nã về các tội danh như: Cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng; cá biệt có đối tượng bị truy nã cùng lúc 2 tội danh gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích. Việc bắt giữ nhiều đối tượng có lệnh truy nã để xử lý nghiêm trước pháp luật đã góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.


Thành Long