03:11, 23/11/2022

Khởi tố 4 cựu cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh

Ngày 23-11, Công an tỉnh cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Thanh Hà (sinh năm 1975) - cựu Phó phòng Giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín chi nhánh TP. Cam Ranh (Sacombank Cam Ranh) và Ngô Thị Hồng Nhạn (sinh năm 1981) - cựu Thủ quỹ Sacombank Cam Ranh, để điều tra về tội tham ô tài sản

Ngày 23-11, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Thanh Hà (sinh năm 1975) - cựu Phó phòng Giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín chi nhánh TP. Cam Ranh (Sacombank Cam Ranh) và Ngô Thị Hồng Nhạn (sinh năm 1981) - cựu Thủ quỹ Sacombank Cam Ranh, để điều tra về tội tham ô tài sản.
 
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh cũng khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với Nguyễn Trà My (sinh năm 1991) và Ngô Nữ Hồng Hải (sinh năm 1975) cùng là giao dịch viên Sacombank Cam Ranh. Các quyết định tố tụng đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

 

Phòng giao dịch Sacombank chi nhánh Cam Ranh
Phòng giao dịch Sacombank chi nhánh Cam Ranh
Trước đó, những bị can trên đã lấy tư cách cá nhân vay vốn trong cán bộ ngân hàng và khách hàng để đầu tư bất động sản, tiêu dùng cá nhân. Khi đến hạn trả tiền, những người này không có khả năng chi trả, đã khiến khách hàng gửi đơn tố cáo. Sau đó, Sacombank đã tiến hành sa thải 4 người nêu trên. Do vụ việc liên quan đến nhiều người, có dấu hiệu hình sự, Sacombank chi nhánh Khánh Hòa đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an điều tra theo thẩm quyền. 
 
Trước thông tin về vụ việc, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa đã chỉ đạo Sacombank chi nhánh Khánh Hòa tổ chức kiểm tra, rà soát hoạt động tại Sacombank Cam Ranh. Nếu phát hiện cán bộ ngân hàng lợi dụng tín nhiệm, chiếm dụng tiền của khách hàng, thì ngân hàng có trách nhiệm hoàn trả để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. 
 
Thành Long