12:09, 16/09/2022

Lần đầu tiên Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa xét xử trực tuyến

Đây là phiên xử trực tuyến đầu tiên do Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức, với điểm cầu trung tâm tại Tòa án nhân dân tỉnh, kết nối đến điểm cầu thành phần là Nhà tạm giữ Công an TP. Nha Trang.

Sáng 16-9, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa xét xử trực tuyến đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Biên (sinh năm 1976, trú phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đây là phiên xử trực tuyến đầu tiên do Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức, với điểm cầu trung tâm tại Tòa án nhân dân tỉnh, kết nối đến điểm cầu thành phần là Nhà tạm giữ Công an TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).


Sau khi xem xét các tài liệu, lời khai của bị cáo và ý kiến của đại diện viện kiểm sát, Hội đồng xét xử phúc thẩm đã tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 8 năm 6 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy đối với bị cáo Biên do không có tình tiết mới. Các bị cáo khác liên quan trong vụ án đã được xét xử, không kháng cáo.

<p>Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn chủ tọa phiên tòa trực tuyến xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Biên.</p>

Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn chủ tọa phiên tòa trực tuyến xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Biên.


Theo hồ sơ, chiều 23-6-2021, tại khu vực phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang, Hà Văn Huy đang tàng trữ 2,6977g ma túy MDMA và 2,786g ma túy Ketamine để bán cho người khác thì bị phát hiện, bắt quả tang. Số ma túy trên Huy mua của Vũ Thị Thảo và “Huy Lê” (không rõ lai lịch). Thảo khai nhận được Biên thuê bán ma túy.

 

 Bị cáo Nguyễn Ngọc Biên tại điểm cầu thành phần phiên tòa trực tuyến.
Bị cáo Nguyễn Ngọc Biên tại điểm cầu thành phần phiên tòa trực tuyến.


Khám xét tại nơi ở của Thảo và Biên, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ ma túy của Biên và Thảo. Điều tra xác định, Biên tàng trữ 2,8747g MDMA; 2,786g Ketamine; 13,1533g Methamphetamine để bán cho người khác. Biên đã nhiều lần bán ma túy.


N.V