07:09, 16/09/2022

Đi mua đồ, lại rủ nhau... trộm đồ

Trên đường đi mua đồ, thấy một phụ nữ mở cốp xe máy, trong cốp có 1 túi xách, rồi không rút chìa khóa xe và đi vào tiệm, Phúc bèn rủ Thanh trộm túi xách.

Chiều 16-9, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản đối với bị cáo Lê Thị Hồng Phúc (sinh năm 1986, trú phường Phương Sơn, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) do không có tình tiết mới.

Theo hồ sơ, trưa 12-12-2021, Phúc chở Lê Thị Kim Thanh và một cháu nhỏ hơn 2 tuổi đi mua đồ. Khi đến một tiệm spa tại phường Cam Lợi, TP. Cam Ranh, Phúc thấy một phụ nữ mở cốp xe máy, trong cốp có 1 túi xách, sau đó người này không rút chìa khóa xe, đi vào tiệm spa. Phúc bèn rủ Thanh trộm cắp túi xách. Thanh đồng ý và cảnh giới để Phúc mở cốp xe lấy túi xách, bên trong có hơn 17 triệu đồng và 1 điện thoại di động.

Phúc cho một em gái điện thoại, chia cho Thanh 5 triệu đồng, còn lại Phúc trả tiền phòng trọ và tiêu xài hết. Tổng giá trị tài sản bị trộm cắp được xác định là hơn 23 triệu đồng. Bị cáo Thanh đã bị xét xử, không kháng cáo.


N.V